Phim ảnh

Top 10 phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix không thể bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 13/07/2022 14:59 GMT+7

Bạn là một tín đồ của dòng phim cổ trang? Vậy đừng bỏ qua các tựa phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix sắp được Saodaily nhắc tới dưới đây.

1. Mặt trăng ôm mặt trời - The Moon Embracing The Sun (2012)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Han Ga In, Kim Soo Hyun, Jung Il Woo, Kim Min Seo

Số tập: 20 tập

Cái tên đầu tiên trong top những phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix là "Mặt trăng ôm mặt trời". Lấy bối cảnh tại một vương triều giả tưởng thuộc triều đại Joseon, bộ phim là câu chuyện tình buồn mà lãng mạn của thái tử Lee Hwon (Kim Soo Hyun) và hoàng hậu tương lai Yeon Woo (Han Ga In).

Mặt trăng ôm mặt trời - The Moon Embracing The Sun
Mặt trăng ôm mặt trời - The Moon Embracing The Sun

Yeon Woo được chọn làm thái tử phi nhưng chỉ vài ngày trước hôn lễ nàng bỗng mắc một căn bệnh bí ẩn và qua đời. Sau đó thái tử phải miễn cưỡng lập Bo Gyeong làm chính cung. 8 năm sau, trong một lần trốn khỏi cung, Lee Hwon gặp nữ pháp sư Weol có dung mạo giống hệt Yeon Woo. Lúc này, chàng nảy sinh nghi ngờ và quyết định lật lại vụ việc.

2. Hoàng hậu Ki - Empress Ki (2013)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hành động, bi kịch

Diễn viên: Ha Ji Won, Ji Chang Wook, Jin I Han, Beak Jin Hee, Joo Jin Mo

Số tập: 51 tập

Hoàng hậu Ki - Empress Ki
Hoàng hậu Ki - Empress Ki

"Hoàng hậu Ki" là bộ phim truyền hình dã sử Hàn Quốc có mức rating cao ngất ngưởng trên đài MBC khi được ra mắt vào năm 2013. Bộ phim kể về cuộc đời của hoàng hậu Ki - thê tử được sủng ái nhất của hoàng đế cuối cùng triều Nguyên. Xuyên suốt hơn 50 tập phim, người xem sẽ được chứng kiến những thăng trầm trong cuộc đời và tình yêu của cô.

3. Mây họa ánh trăng - Love In The Moonlight (2016)

Thể loại: Cổ trang, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Park Bo Gu, Kim Yoo Jung, Jinyoung (B1A4), Chae Soo Bin, Kwak Dong Yeon

Số tập: 18 tập

Được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên, "Mây họa ánh trăng" là một trong những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix. Lấy bối cảnh vào cuối thời Joseon, phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Vương Thế tử Lee Yeong (Park Bo Gum) và cô gái Hong Ra On (Kim Yoo Jung).

Mây họa ánh trăng - Love In The Moonlight
Mây họa ánh trăng - Love In The Moonlight

Để mưu sinh, Ra On đã phải giả trang thành nam lấy tên Hong Sam Dom nhận viết thư tình cho các nam nhân. Trong một lần chạy trốn, cô bị bọn cho vay nặng lãi bắt và bị bán vào cung làm hoạn quan. Từ đây, câu chuyện tình yêu "dở khóc dở cười" giữa Thế tử và cô nàng chính thức bắt đầu.

4. Hoa Lang - Hwarang: The Beginning (2016)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Park Seo Jun, Go Ara, Park Hyung Sik, Choi Min Ho, Do Ji Han, Jo Yoon Woo, Kim Tae Hyung

Số tập: 20 tập

Hoa Lang - Hwarang: The Beginning
Hoa Lang - Hwarang: The Beginning

"Hwarang" là bộ phim kể về một nhóm chiến binh trẻ ưu tú vào thời Vương Quốc Tân La 1500 năm về trước. Họ không chỉ được đào tạo về phẩm chất và võ thuật mà còn tìm thấy tình bạn, tình yêu trong quá trình huấn luyện. Sáu chàng trai trẻ với sáu sắc màu khác nhau chính là tâm điểm của bộ phim. Bên cạnh đó còn có mối tình tay ba giữa "nhà vua bù nhìn" Sam Maek Jong (Park Hyung Sik), Hoa Lang liều lĩnh Seon Woo (Park Seo Joon) và cô nàng lém lỉnh Aro (Go Ara).

5. 7 ngày làm vương hậu - Queen for seven days (2017)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Park Min Young, Yeon Woo Jin, Lee Dong Gun

Số tập: 20 tập

7 ngày làm vương hậu - Queen for seven days
7 ngày làm vương hậu - Queen for seven days

"7 ngày làm vương hậu" là cái tên tiếp theo trong danh sách những phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix. Bộ phim xoay quanh mối tình tay ba giữa Lee Yeok (Yeon Woo Jin), Lee Young (Lee Dong Gun) và Chae Kyung (Park Min Young) vào thời Joseon. Chae Kyung vốn là thiên kim của một gia tộc quyền lực, cô được lựa chọn để thành hôn với Thái tử nhưng bị phế truất chỉ sau 7 ngày làm hoàng hậu khi ngài lên ngôi vua.

6. Lang quân 100 ngày - 100 Days My Prince (2018)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Do Kyung Soo, Nam Ji Hyun, Jo Sung Ha, Han So Hee

Số tập: 16 tập

Lang quân 100 ngày - 100 Days My Prince
Lang quân 100 ngày - 100 Days My Prince

"Lang quân 100 ngày" kể về thế tử Lee Yool (Do Kyung Soo), anh là một người lạnh lùng, 16 năm chưa từng nở một nụ cười. Trong một lần bị truy sát, anh bị thương và mất trí nhớ. Lee Yool đã được cha của Hong Shim (Nam Ji Hyun) cứu và đưa về làng. Hong Shim đã quá tuổi mà chưa lấy được chồng nên bị quan sai gây khó dễ, bởi vậy cô đã nhờ Lee Yool giả làm hôn phu của mình.

7. Quân vương giả mạo - The Crowned Clown (2019)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, bi kịch

Diễn viên: Yeo Jin Goo, Lee Se Young, Kim Sang Kyung

Số tập: 16 tập

Quân vương giả mạo - The Crowned Clown
Quân vương giả mạo - The Crowned Clown

"Quân vương giả mạo" là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix với kịch bản mới lạ khi diễn viên chính Yeo Jin Goo đảm nhận hai vai là chàng trai trẻ Ha Sun và nhà vua Yi Heon. Ha Sun kiếm sống bằng cách làm trò hề ngoài đường phố. Một ngày nọ, anh bị một trong các cận thần của nhà vua phát hiện và được đưa vào cung để làm thế thân cho vua Joseon bị loạn trí. Lúc đầu, Ha Sun chỉ cố gắng làm tròn vai của mình nhưng rồi anh ngày càng hết mình bảo vệ ngai vàng và bách tính.

8. Tiểu sử chàng Nokdu - The Tale of Nokdu (2019)

Thể loại: Cổ trang, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Jang Dong Yoon, Kim So Hyun, Kang Tae Oh

Số tập: 16 tập

Tiểu sử chàng Nokdu - The Tale of Nokdu
Tiểu sử chàng Nokdu - The Tale of Nokdu

Bộ phim cổ trang Hàn quốc "Tiểu sử chàng Nok Du" được xây dừng dựa trên webtoon Nokdujeon của Hye Jin Yang. Nội dung phim xoay quanh anh chàng Nok Du (Jang Dong Yoon), anh sống cùng cha và anh trai trên một hòn đảo nhỏ. Trong khi đuổi theo những nữ sát thủ tấn công gia đình mình, anh lạc vào một ngôi làng góa phụ và phải cải trang thành phụ nữ để có thể trà trộn vào làng.

9. Vương triều xác sống – Kingdom (2020)

Thể loại: Cổ trang, kinh dị

Diễn viên: Ju Ji Hoon, Ryu Seung Ryong, Bae Doona

Số tập: 6 tập

Vương triều xác sống – Kingdom
Vương triều xác sống – Kingdom

"Vương triều xác sống" là bộ phim cổ trang kinh dị của Hàn Quốc được chuyển thể từ loạt webcomic The Kingdom of the Gods của tác giả Kim Eun Hee và họa sĩ Yang Kyung Il. Phim xoay quanh dịch bệnh xác sống bùng phát tại Joseon và hành trình tìm ra nguyên nhân đằng sau hiện tượng người chết sống dậy cắn người.

10. Luyến mộ - The King's Affection (2021)

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Park Eun Bin, Rowoon (SF9), Nam Yoon Su, Choi Byung Chan, Bae Yoon Kyung, Jung Chae Yeon

Số tập: 20 tập

Luyến mộ - The King's Affection
Luyến mộ - The King's Affection

Bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix cuối cùng trong danh sách này là "Luyến mộ". Phim được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên của nhà văn Lee So-young. Vào triều đại Joseon, cặp sinh đôi long phượng là một điềm gở. Điều này chính là nguyên nhân gây ra những bi kịch cho cặp song sinh Dam I và Lee Hwi, con của Thế tử Ye Jong và Tần cung nương nương.

Trên đây là top 10 phim cổ trang Hàn Quốc hay trên Netflix mà các mọt phim không nên bỏ qua. Nếu là fan của dòng phim cổ trang thì bạn hãy nhanh tay note lại các tựa phim trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top phim cổ trang trung quốc 2022 được mong chờ nhất nửa cuối năm

Tin phổ biến