Giải Trí

Tiểu sử Trương Dư Hi - "Viên ngọc sáng" của nền điện ảnh Hoa ngữ

Lê Hồng - 21/03/2023 11:23 GMT+7

Trương Dư Hi xuất thân là người mẫu. Những năm gần đây cô rẽ hướng sang làm diễn viên nhưng mãi vẫn không được khán giả chú ý đến. Thay vì nổi lên bằng tài năng nghệ thuật, cô lại được biết đến nhiều qua những câu chuyện tình cảm. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của Trương Dư Hi.

1. Trương Dư Hi là ai?

Trương Dư Hi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và được mệnh danh là mỹ nhân thế hệ mới của Cbiz. Xuất thân là một hot girl mạng, cô dần khẳng định tên tuổi của mình khi trở thành người mẫu, diễn viên. Chưa dừng lại ở đó cô cũng rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Dù luôn được mọi người đánh giá cao về tài năng nhưng tên tuổi của cô tại showbiz vẫn vô cùng mờ nhạt. Mãi đến khi những mối quan hệ tình cảm của cô được lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội thì người ta mới biết Trương Dư Hi nhiều.

Hình ảnh về người mẫu, diễn viên Trương Dư Hi
Hình ảnh về người mẫu, diễn viên Trương Dư Hi

2. Tiểu sử Trương Dư Hi

Tên thật: Trương Dư Hi

Ngày sinh: 29/01/1993

Chiều cao: 1 m 68

Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Nơi sinh: Cát Lâm, Trung Quốc

Tốt nghiệp:  Học viện Thời trang Bắc Kinh

Nghề nghiệp: Người mẫu, diễn viên, kinh doanh

 Tác phẩm nổi bật: Mỹ nam Đường triều, Nàng công chúa tôi yêu, Không thể ôm lấy em, Như ý truyện,…

Nữ nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp
Nữ nghệ sĩ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp "vạn người mê"

3. Con đường sự nghiệp của Trương Dư Hi

3.1. Trương Dư Hi xuất thân là một người mẫu

Được biết, ngay từ khi còn nhỏ Trương Dư Hi đã sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Lớn lên nét xinh đẹp đó ngày càng thăng hạng giúp cô nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội và được mọi người biết đến như một hot girl.

Trương Dư Hi bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu
Trương Dư Hi bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu

Trương Dư Hi sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, bố mẹ lúc nào cũng bận rộn nên không có thời gian chăm sóc chu đáo cho cô. Dù vậy, Trương Dư Hi vẫn rất chăm ngoan và học giỏi, chưa bao giờ làm cho gia đình phải phiền lòng về bất kỳ điều gì. Lên cấp 3, khi đọc tạp chí và nhìn thấy người nổi tiếng cô liền có ước mơ trở thành một người mẫu. Và rồi, sau khi chiến thắng tại cuộc thi “Cô gái trang bìa của tạp chí Thụy Lệ năm 2009, từ đây cô có nhiều cơ hội để bước chân vào giới giải trí.

Nhan sắc
Nhan sắc "không góc chết" của Trương Dư Hi

3.2. Rẽ hướng sang diễn xuất nhưng mãi vẫn chưa tạo được dấu ấn

Không muốn giới hạn bản thân nên ngoài làm người mẫu thì Trương Dư Hi còn lấn sân sang diễn xuất. Dù không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng những vai diễn của cô cũng được công chúng biết đến. Những bộ phim cô đóng phải kể đến như: Nàng công chúa tôi yêu, Chàng hoàng tử tôi yêu, Dành dành nở hoa, Như Ý truyện, Uẩn sắc quá nồng (Đẹp trai là số 1)... Năm 2021 được xem là một mốc thời gian đánh dấu sự thành công của cô trong vai trò diễn xuất khi liên tiếp xuất hiện trong 3 tác phẩm: Mộng tỉnh Trường An, Gió nam hiểu lòng ta và Love at night.

Trương Dư Hi tham gia nhiều tác phẩm truyền hình
Trương Dư Hi tham gia nhiều tác phẩm truyền hình

Có thể nói, Trương Dư Hi rất chăm chỉ làm việc, nói không với thị phi nhưng tên tuổi và tài năng của cô vẫn chưa thật sự quá nổi trội để được nhiều nhớ đến.

Trương Dư Hi vẫn chưa có vai diễn nào để đời
Trương Dư Hi vẫn chưa có vai diễn nào để đời

3.3. Trương Dư Hi là bà chủ của một cửa hàng thời trang

Trương Dư Hi được nhận xét là mỹ nhân có gu ăn mặc sành điệu nhất nhì Cbiz. Mỗi lần cô xuất hiện trước công chúng đều cho thấy cách mix đồ vô cùng bắt mắt, nhiều trang phục của cô nhanh chóng trở thành xu hướng được mọi người theo đuổi. Điều này không có gì là lạ vì Trương Dư Hi ngoài là người mẫu, diễn viên ra thì còn rất nổi tiếng trong giới thời trang. Hiện nay, cô đang là chủ của một nhãn hàng rất nổi tiếng trên thị trường. Ngoài ra, cô còn kinh doanh thành công cửa hàng chăn ga gối nệm do chính mình thiết kế.

Trương Dư Hi giỏi kinh doanh
Trương Dư Hi giỏi kinh doanh

4. Đời tư của Trương Dư Hi

4.1. Trương Dư Hi dính nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1993 hiện tại sở hữu ngoại hình vô cùng quyến rũ với gương mặt V-line, sống mũi cao, đôi mắt to,… Nhiều người gọi cô là “ búp bê màn ảnh”  vì những lần cô xuất hiện đều khiến người khác phải “chết mê”. Thậm chí, nhan sắc của Trương Dư Hi còn nhiều lần lấn át luôn cả Angela Baby.

Nhan sắc ngày càng thăng hạng của Trương Dư Hi
Nhan sắc ngày càng thăng hạng của Trương Dư Hi

Thế nhưng, thời gian qua có một số trang báo đã “đào lại” được những hình ảnh ngày xưa của Trương Dư Hi và đặt ra nghi vấn nhan sắc xinh đẹp hiện tại đã có sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. Vì theo hình ảnh cũ thì trước đây cô có chiếc mũi to, làn da không được sáng, đôi mắt có nhiều nếp nhăn,… Tuy nhiên, mặc cho tin đồn chỉnh sử nhan sắc, Trương Dư Hi vẫn nhất quyết không lên tiếng về sự việc trên.

Trương Dư Hi phủ nhận tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ
Trương Dư Hi phủ nhận tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ

4.2. Trương Dư Hi yêu thiếu gia tỷ đô Vương Tư Thông

Năm 2014, khi sự nghiệp đang mờ nhạt thì tên tuổi của Trương Dư Hi được tìm kiếm nhiều nhất khi công khai hẹn hò với thiếu gia tỷ đô Vương Tư Thông. Được biết, người bạn trai này sinh năm 1988 là con trai của một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm. Hẹn hò với bạn trai có vị thế cao nên thời điểm đó Trương Dư Hi nhận một lúc 4 đến 5 phim là chuyện hết sức bình thường.

Vương Tư Thông - Trương Dư Hi
Vương Tư Thông - Trương Dư Hi

Để được xuất hiện nhiều trên phim thì cái giá phải trả của Trương Dư Hi cũng vô cùng đắt vì netizen liên tục chỉ trích vì cho rằng cô đang lợi dụng danh tiếng của bạn trai giàu có để đi lên. Năm 2015, cặp đôi chính thức chia tay. Tưởng như mọi chuyện sẽ kết thúc bình yên thì ngay sau đó tin đồn bạn trai cũ Vương Tư Thông phải mua cho cô một căn biệt thự để làm phí chia tay lan truyền khắp nơi. Để mọi chuyện không đi quá xa, Trương Dư Hi lên tiếng phủ nhận và cho biết nhà đó cô mua trả góp.

Trương Dư Hi chia tay thiếu gia giàu có sau hai năm hẹn hò
Trương Dư Hi chia tay thiếu gia giàu có sau hai năm hẹn hò

4.3. Trương Dư Hi hẹn hò với diễn viên Trần Bá Dung

Năm 2017, Trương Dư Hi và Trần Bá Dung hợp tác với nhau trong phim “Nàng công chúa tôi yêu”. Sau khi phim kết thúc, cả hai chính thức công khai mối quan hệ yêu đương. Kể từ đó cặp đôi thường xuyên xuất hiện bên nhau và dành cho đối phương nhiều cử chỉ thân mật.

Tuy nhiên, sau hai năm hẹn hò thì nhiều netizen phát hiện số lần tương tác của cặp đôi dần ít đi, nhiều người cho rằng Trương Dư Hi – Trần Bá Dung đã đường ai nấy đi. Và đúng như dự đoán, vào 19/08/2019 Trương Dư Hi chính thức thông báo đến người hâm mộ rằng cô và bạn trai đã chia tay trong yên bình và tương lai vẫn sẽ là những người đồng nghiệp tốt.

Trương Dư Hi – Trần Bá Dung
Trương Dư Hi – Trần Bá Dung

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến Trương Dư Hi. Mong rằng, trong tương lại sự nghiệp và cuộc sống của cô ngày càng thăng tiến và hạnh phúc hơn.