Phim ảnh

Phim của Marion Cotillard: Top 8 phim xuất sắc nhất của "bông hồng nước Pháp"

Quỳnh Trang - 25/04/2023 13:58 GMT+7

Marion Cotillard là nữ diễn viên người Pháp thành công nhất của màn ảnh Hollywood. Dưới đây là những bộ phim của Marion Cotillard xuất sắc nhất không nên bỏ qua.

Marion Cotillard là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Marion Cotillard sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật nên cô đã bộc lộ năng khiếu của mình ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng năng khiến chỉ là một phần, chính sự nỗ lực mới chính là yếu tố giúp cho nữ diễn viên đạt tới thành công như ngày hôm nay.

Bắt đầu từ những vai phụ, Marion Cotillard dần khẳng định mình khi được giao những vai diễn chính. Hiện nay, tuy không còn hoạt động diễn xuất thường xuyên nhưng cô vẫn được coi là một trong những diễn viên có diễn xuất ấn tượng nhất.

01682404913.jpeg

Top những phim của Marion Cotillard hay và đáng xem nhất

1. Pretty Things (2001)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý

Diễn viên: Marion Cotillard, Patrick Bruel, Stomy Bugsy, Titoff, Ophélie Winter

Thời lượng: 105 phút

11682405232.jpeg

"Pretty Things" là một trong những bộ phim rất có ý nghĩa với Marion Cotillard. Trong phim, nữ diễn viên một mình đảm nhận hai vai chị em song sinh Lucie và Marie. Hai vai diễn này cũng giúp cho Marion Cotillard có được đề cử trong hạng mục Nữ diễn viê triển vọng nhất tại lễ trao giải César.

2. Love Me If You Dare - Yêu Em Anh Dám Không (2003)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn, tâm lý, hài hước

Diễn viên: Marion Cotillard, Guillaume Canet, Thibault Verhaeghe, Emmanuelle Grönvold, Joséphine Lebas-Joly, Gérard Watkins, Julia Faure, Gilles Lellouche, Laetizia Venezia

Thời lượng: 92 phút

21682405232.jpeg

"Love Me If You Dare" là bộ phim của Marion Cotillard kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng vô cùng kì dị và điên rồ. Vai diễn của Marion Cotillard trong phim là cô nàng Sophie Kowalsky người Ba Lan nghèo khổ và mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Cuộc sống cô độc của Sophie có sự biến chuyển khi cô gặp được Julien (Guillaume Canet) - một cậu bé thiếu thốn tình thương ngay cả khi còn đủ ba mẹ.

3. La Vie en Rose - Cuộc Sống Màu Hồng (2007)

Thể loại: Ca nhạc, chính kịch, tiểu sử

Diễn viên: Marion Cotillard, Pascal Greggory, Sylvie Testud, Emmanuelle Seigner, Gérard Depardieu, Jean-Paul Rouve, Clotilde Courau, Catherine Allégret, Jean-Pierre Martins, Marc Barbé

Thời lượng: 140 phút

31682405232.jpeg

"La Vie en Rose" là một bộ phim của Pháp xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của giọng ca huyền thoại Edith Piaf. Nữ ca sĩ trải qua vô số những bi kịch từ khi còn là một đứa trẻ cho đến tận những giây phút cuối của cuộc đời.

Trong phim, Marion Cotillard được hóa thân thành nữ ca sĩ gạo cội Edith Piaf. Đây chĩnh là vai diễn giúp cho Marion giành được tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

4. Public Enemies - Kẻ Thù Quốc Gia (2009)

Thể loại: Tội phạm, chính kịch, hình sự, hành động, tâm lý

Diễn viên: Johnny Depp, Marion Cotillard, Christian Bale, Jason Clarke, Stephen Dorff, Stephen Graham, Billy Crudup, Stephen Lang

Thời lượng: 143 phút

41682405232.jpeg

Phim của Marion Cotillard "Kẻ Thù Quốc Gia" lấy bối cảnh nước Mỹ vào năm 1933, xoay quanh câu chuyện về một băng cướp khét tiếng. John Dillinger (Johnny Depp) và đồng bọn của hắn chuyên thực hiện những vụ cướp táo bạo và là kẻ thù số một của FBI. Tuy nhiên, người dân lại vô cùng sùng bái những tên trộm khét tiếng này.

5. Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt, Ken Watanabe, Elliot Page, Tom Hardy, Marion Cotillard, Cillian Murphy, Michael Caine, Tom Berenger

Thời lượng: 148 phút

51682405525.jpeg

"Inception" là bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ về kẻ cắp những giấc mơ Dom Cobb (Leonardo DiCaprio). Để chính thức rửa tay gác kiếm, Cobb và những đồng sự của mình buộc phải hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng  cho đại gia Saito. Trong phim, Marion Cotillard  vào vai Mal - người vợ quá cố của Cobb.

6. Midnight in Paris - Nửa Đêm Ở Paris (2011)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kathy Bates, Carla Bruni, Adrien Brody, Marion Cotillard, Michael Sheen, Rachel McAdams, Tom Hiddleston, Owen Wilson

Thời lượng: 94 phút

61682405525.jpeg

"Midnight in Paris" kể về Gil Pender (Owen Wilson) - một anh chàng nhà văn người Mỹ. Trong chuyến du lịch đến Paris, Gil cảm thấy lạc lõng ngay cả khi anh đang bên cạnh vị hôn thê Inez (Rachel McAdams).

Và rồi, một chiếc xe Peugeot cổ kính đã đưa Gil về với một Paris hào nhoáng của những năm 20 ở thế kỷ trước. Tại đây, Gil có khoảng thời gian ngọt ngào ngắn ngủi với cô nàng Adriana (Marion Cotillard). Nhưng sau cùng, Gil nhận ra rằng thực tại mới là nơi anh có được hạnh phúc thực sự.

7. The Dark Knight Rises - Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy (2012)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, giật gân

Diễn viên: Christian Bale, Gary Oldman, Michael Caine, Anne Hathaway, Marion Cotillard, Tom Hardy, Morgan Freeman, Joseph Gordon-Levitt

Thời lượng: 165 phút

71682405525.jpeg

"Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy" là phần phim thứ ba trong loạt phim về siêu anh hùng Batman của Christopher Nolan. Trong phần phim này, Bruce (Christian Bale) tiếp tục khoác lên trang phục Người Dơi để giải cứu thành phố Gotham khỏi sự hủy diệt hạt nhân.

Marion Cotillard trong phim đảm nhận vai Miranda Tate/Talia al Ghul. Nhân vật này cùng với Bane (Tom Hardy) là hai phản diện chính của phim, đối đầu trực tiếp với Người Dơi.

8. Allied - Liên Minh Sát Thủ (2016)

Thể loại: Chiến tranh, lãng mạn, chính kịch, giật gân

Diễn viên: Brad Pitt, Jared Harris, Marion Cotillard, Simon McBurney, Daniel Betts, Lizzy Caplan, Matthew Goode

Thời lượng: 124 phút

81682405525.jpeg

"Liên Minh Sát Thủ" lấy bối cảnh tại thành phố Casablanca vào năm 1942, gián điệp Max Vatan (Brad Pitt) của quân đội Hoa Kỳ nhận nhiệm vụ ám sát một đại sư người Đức. Trong thời gian đó, Max quen biết với Marianne Beausejour (Marion Cotillard) - một thành viên của quân kháng chiến Pháp. Cả hai bất đắc dĩ phải giả làm vợ chồng để thực hiện nhiệm vụ nhưng sau đó lại phát hiện bản thân thực sự rung động với đối phương.