Sao

Marion Cotillard: Là nữ nghệ sĩ đa tài đắt giá nhất thế kỷ 21, bị chỉ trích thậm tệ vì dính nghi vấn làm “tiểu tam”

Lê Hồng - 31/08/2022 12:40 GMT+7

Marion Cotillard là ngôi sao điện ảnh Pháp được trả thù lao cao nhất thế kỷ. Tài năng của Marion Cotillard đã khiến danh tiếng của cô lan rộng tới Hollywood và trên toàn thế giới. Trong bải viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị xoay quanh nữ diễn viên này nhé!

Marion Cotillard là ai?

Marion Cotillard (sinh ngày 30 tháng 9 năm 1975) là một nữ diễn viên người Pháp. Cô bắt đầu tạo được dấu ấn với công chúng khi thủ vai Lily Bertineau trong bộ phim hài ăn khách Taxi (1998). Tiếp đến là các vai diễn trong các bộ phim truyền hình như: Highlander hay Extrême Limite Cô cũng có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim L'histoire du garcon qui voulait qu'on l'embrasse (1994).

Marion-Cotillard-Marion Cotillard (sinh ngày 30 tháng 9 năm 1975) là một nữ diễn viên người Pháp
Marion Cotillard (sinh ngày 30 tháng 9 năm 1975) là một nữ diễn viên người Pháp

Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Marion Cotillard đạt được nhiều giải thưởng quý giá như: Cô được trao Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 80; Cotillard là người Pháp thứ hai giành Oscar ở hạng mục này sau Simone Signoret (giành giải năm 1956), cô cũng là nữ diễn viên thứ hai sau Sophia Loren (giành giải năm 1961) chiến thắng ở hạng mục Vai nữ chính bằng một vai diễn trong phim không dùng tiếng Anh.

Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Marion Cotillard đạt được nhiều giải thưởng quý giá
Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Marion Cotillard đạt được nhiều giải thưởng quý giá

Thông tin, tiểu sử Marion Cotillard

Năm sinh: 30/09/1975

Nơi sinh: Thành phố Paris, nước Pháp

Nghề nghiệp: Diễn viên

Tài năng nghệ thuật: Hát, sáng tác nhạc, chơi các nhạc cụ như guitar, guitar bass, piano và đàn tambourine

Tác phẩm nổi tiếng: Highlander, Extrême Limite, Un long dimanche de fiançailles,…

net-goi-tinh-kho-cuong-cua-marion-cotillard-ef9122

Cuộc đời của Marion Cotillard

Marion sinh năm 1975, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là một nhà biên kịch và mẹ là diễn viên xinh đẹp Niseema Theillaud. Dễ thấy rằng Marion Cotillard được thừa hưởng năng khiếu từ đấng sinh thành. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ tấm bé, với vai diễn đầu đời là một trong các vở kịch của cha. Năm 1994, cô giành giải thưởng sân khấu đầu tiên khi được trao giải nhất tại Liên hoan kịch Orléans ở tuổi 19.

Marion sinh năm 1975, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật
Marion sinh năm 1975, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật

Là một diễn viên nổi tiếng thế nhưng cô từng tiết lộ bản thân đã từng sống rất khép kín. Cùng hai em trai song sinh và bố mẹ, Marion Cotillard sống trong căn hộ tầng 18 trên tòa tháp cao ở Paris, Pháp. Marion ngày nhỏ nhạy cảm, nhút nhát, đơn độc, u sầu và hay hờn dỗi, chưa bao giờ thấy thoải mái trong đám đông.

Tuổi vị thành niên, Marion Cotillard đăng ký học diễn xuất ở Trường Sân khấu Điện ảnh Quốc gia để có thể chưa được căn bệnh sợ đám đông của mình:  “Diễn xuất là một cách để tôi trốn bản thân mình nhưng cũng là cách tôi tìm được một bản thân khác trong mình”, Cotillard bày tỏ.

o0_eupm

Con đường sự nghiệp của Marion Cotillard

Minh tinh Pháp thứ ba giành giải Oscar

Sở hữu một tâm hồn nhạy cảm, những nhân vật của Marion Cotillard được cô hóa thân một cách sống động. Năm 1994, cô giành giải thưởng sân khấu đầu tiên khi được trao giải nhất tại Liên hoan kịch Orléans ở tuổi 19. Tuy nhiên, mãi đến khi thủ vai Lily Bertineau trong bộ phim hài ăn khách Taxi (1998) nữ diễn viên mới thực sự nổi tiếng.

Giai đoạn đầu thế kỷ 21 đánh dấu sự dịch chuyển của ái nữ Paris khi tiến thân sang Hollywood. Sau khi vào vai phụ gây chú ý trong Big Fish của Tim Burton (2003), mỹ nhân đột phá với vai nữ phụ trong phim A Very Long Engagement (2004). Nhân vật trong phim tình yêu kinh điển này mang về cho cô giải César “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”.

Giai đoạn đầu thế kỷ 21 đánh dấu sự dịch chuyển của ái nữ Paris khi tiến thân sang Hollywood
Giai đoạn đầu thế kỷ 21 đánh dấu sự dịch chuyển của ái nữ Paris khi tiến thân sang Hollywood

2007 là năm thăng hoa rực rỡ của ngôi sao 32 tuổi qua vai diễn trong phim tiểu sử “La Vie en Rose”. Vai diễn này mang về cho Cotillard bội thu giải thưởng, từ BAFTA, César đến Quả Cầu Vàng và Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Nữ diễn viên trở thành người đầu tiên vừa thắng giải César và giải Oscar cho cùng vai diễn.

Marion Cotillard cũng là ngôi sao Pháp thứ ba giành giải của “Viện Hàn lâm Mỹ”, sau Simone Signoret năm 1960 và Juliette Binoche năm 1997. Sau giải thưởng này, ngôi sao Pháp cũng được mời là thành viên Viện Điện ảnh và Khoa học Mỹ.

Marion Cotillard cũng là ngôi sao Pháp thứ ba giành giải của “Viện Hàn lâm Mỹ”
Marion Cotillard cũng là ngôi sao Pháp thứ ba giành giải của “Viện Hàn lâm Mỹ”

Marion Cotillard là nữ minh tinh được trả thù lao cao nhất thế kỷ

Marion Cotillard nổi tiếng là người đẹp tận hiến cho công việc. Hầu như năm nào Marion cũng góp mặt trong 2 đến 3 phim, từ điện ảnh Pháp đến bom tấn Mỹ.

Theo bình chọn của Le Figaro năm 2010, Marion Cotillard là nữ diễn viên Pháp được trả thù lao cao nhất thế kỷ. Ngoài ra, nữ minh tinh còn được bầu chọn là "Gương mặt đẹp nhất" năm 2013 của Hiệp hội các phê bình gia độc lập Mỹ. Năm 2015, cô tiếp tục lọt vào danh sách top 15 nữ minh tinh nóng bỏng nhất Hollywood theo đánh của của trang Tenet.

marion-cotillardTheo bình chọn của Le Figaro năm 2010, Marion Cotillard là nữ diễn viên Pháp được trả thù lao cao nhất thế kỷangel-face-cannes-photo-call-01
Theo bình chọn của Le Figaro năm 2010, Marion Cotillard là nữ diễn viên Pháp được trả thù lao cao nhất thế kỷ

Marion Cotillard là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu

Nhờ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, thần thái sang chảnh mà nữ diễn viên nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện của nhiều hãng nước hoa tên tuổi toàn cầu.

Năm 2020, Thomas du Pré de Saint Maur – Trưởng bộ phận Hương thơm và Làm đẹp của Chanel toàn cầu đã chọn Marion Cotillard làm đại sứ thương hiệu mới. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên trở thành gương mặt đại diện cho nước hoa Chanel.

chanel

Ngôi sao từng đoạt Oscar khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm đen hở lưng, một trong những thiết kế từ mùa Resort 2016 của Raf Simons. Trên tay cô là chiếc túi Lady Dior màu đỏ scarlett hay vàng đồng ánh kim, tâm điểm của mẫu quảng cáo.

DIOR_LADY-DIOR_Marion-Cottilard-2015-3-1024x662

Tại liên hoan phim Cannes lần thứ 74 diễn ra tại Pháp, nữ diễn viên Marion Cotillard là cái tên được chú ý ngay từ ngày mở màn khi diện chiếc đầm lấp lánh ánh bạc của Chanel. Đây là một thiết kế đến từ bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2020 của nhà mốt Pháp. Được biết, nghệ nhân Chanel đã mất 322 tiếng đồng hồ để thực hiện tác phẩm này.

chanel-marion-cotillard-cannes-deponline-06-20210707

Marion Cotillard  dính nghi vấn làm “tiểu tam”

Marion Cotillard là minh tinh hàng đầu của Pháp với tình trường vô cùng nổi tiếng. Cô từng hẹn hò nam diễn viên Julien Rassam, đạo diễn Stephan Guerin-Tillie từ năm 2000 đến 2005 và ca sĩ Mathieu Blanc-Francard năm 2007.

Đến năm 2016, nữ diễn viên dính vào lùm xùm tình cảm lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Cụ thể, khi nữ diễn viên Angelina Jolie đưa đơn ly dị Brad Pitt thì nữ diễn viên Marion Cotillard bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khi bị tố là “kẻ thứ ba” làm tan vỡ cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ này.

Marion Cotillard bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khi bị tố là “kẻ thứ ba”
Marion Cotillard bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khi bị tố là “kẻ thứ ba”

Theo Daily Mail, nguyên nhân khiến nữ diễn viên người Pháp bị tố là kẻ phá hoại Angelina Jolie và Brad Pitt là bởi vì cô và Pitt cùng tham gia trong bộ phim kinh dị “Allied” sắp tới và họ phải thể hiện nhiều cảnh nóng trong phim nên nhiều người cho rằng cặp đôi xuất hiện “phim giả tình thật”.

Bị đồn là “người thứ ba”, nữ diễn viên Marion Cotillard vô cùng suy sụp tinh thần. Thời điểm đó cô khẳng định mình đang sống vô cùng hạnh phúc cùng với chồng của mình là nam diễn viên Guilleume Canet.

Brad-Marion-and-Ange-MAIN

Gần U50 vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật, hôn nhân viên mãn

Trên trang cá nhân, cô không ngại khẳng định tình cảm với bạn trai Guillaume Canet gắn bó suốt hơn 10 năm qua. Hai vợ chồng nữ diễn viên gặp nhau vào năm 1998 trên phim trường Taxi. Canet khi đó đã kết hôn,  6 năm sau, anh ly dị vợ, kết nối lại với Marion.

Vợ chồng nhà nữ diễn viên rất hạnh phúc với hôn nhân hiện tại
Vợ chồng nhà nữ diễn viên rất hạnh phúc với hôn nhân hiện tại

Năm 2007, cặp đôi quyết định đính hôn sau nhiều năm hẹn hò. Năm 2011, Marion Cotillard sinh con đầu lòng cho bạn trai. Năm 2016, cặp đôi tiếp tục chào đón con thứ 2 dù chưa chính thức kết hôn. 

article-0-173dcd59000005dc-599-634x807-1474511603765

Ở tuổi 45, Marion Cotillard vẫn đều đặn xuất hiện trên phim trường, chụp ảnh tạp chí, ngoài ra cô còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường.

Nữ diễn viên hiện đang là người phát ngôn chính thức cho Tổ chức Hòa bình xanh. Năm 2010, Marion đã có chuyến thăm và làm việc tại rừng mưa Congo. Bên cạnh đó, cô còn rất tích cực ủng hộ cho các quỹ từ thiện như quỹ của nam ca sĩ Elton John cho bệnh nhân AIDS, quỹ của nam diễn viên Leonardo DiCaprio và WildAid.

7e751e7_193837-3273850

Marion Cotillard hiện tại vẫn được công chúng mến mộ vì tài năng nghệ thuật của mình. Vượt qua nhiều thử thách trong sự nghiệp giờ đây nữ diễn viên đang có cuộc sống vô cùng viên mãn.