Phim ảnh

Phim của Kim Go Eun: Những tác phẩm đặc sắc nhất của nàng thơ xứ Hàn

Quỳnh Trang - 30/04/2023 09:36 GMT+7

Kim Go Eun là một nữ diễn viên trẻ đầy tiềm năng của màn ảnh Hàn. Cô luôn biết cách làm mới mình với nhiều vai diễn đa dạng khác nhau. Hãy cùng xem qua những bộ phim của Kim Go Eun được yêu thích nhất dưới đây.

Kim Go eun là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Kim Go Eun (sinh năm 1991), là một nữ diễn viên trẻ đầy tiềm năng của màn ảnh Hàn. Bộ phim điện ảnh đầu tay của Kim Go Eun là khi cô nàng 21 tuổi. Mặc dù trước đó cô chưa từng có kinh nghiệm tham gia các dự án tương tự nhưng diễn xuất tự nhiên của Kim Go Eun vẫn được đánh giá cao. Sau đó, cô cũng có tham gia thêm một vài dự án điện ảnh, nhưng phải đến bộ phim "Yêu tinh" thì tên tuổi của cô mới được đến gần hơn với người xem.

kim go eun

Những bộ phim dặc sắc nhất của nàng thơ Kim Go Eun

1. Nàng thơ - A Muse (2012)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Park Hae Il, Kim Go Eun, Kim Mu Yeol

Thời lượng: 129 phút

Nàng thơ - A Muse
Nàng thơ - A Muse

"Nàng thơ" là bộ phim đầu tay của Kim Go Eun. Tuy trước đó chưa từng tham gia một dự án điện ảnh nào nhưng màn thể hiện của Kim Go Eun vẫn nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình và giúp cô đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Dựa theo tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Park Bum Sin, "Nàng thơ" kể về mỗi tình tay ba gâu sốc giữa một nhà thơ già 70 tuổi, một nhà văn 30 tuổi với cô nữ sinh 17 tuổi. Vai diễn Han Eun Gyo của Kim Go Eun là một nữ sinh trung học thiếu thốn tình thương.

2. Quái vật - Monster (2014)

Thể loại: Hành động, kinh dị

Diễn viên: Lee Min Ki, Kim Go Eun, Kim Roi Ha, Kim Boo Seon, Ahn Seo Hyun, Kim Bo Ra

Thời lượng: 113 phút

Quái vật - Monster
Quái vật - Monster

Hai năm sau, Kim Go Eun khiến khán giả bất ngờ với vai diễn Bok Soon trong "Quái vật". Bok Soon là một cô gái kém thông minh và thường xuyên nổi nóng. Cô nàng bán quán vỉa hè để nuôi người em gái Eun Jeong.

Cuộc sống bình yên của hai chị em bị phá vỡ khi gặp phải tên sát nhân hàng loạt Tae Soo (Lee Min Ki). Hắn đã giết người em gái mà Bok Soon hết mực thương yêu. Để trả thù cho Eun Jeong, Bok Soon đã lên kế hoạch xử lý tên sát nhân. Trong khi đó, hắn cũng có cùng suy nghĩ. Ai sẽ là người sống sót? Cô chị điên cuồng Bok Soon hay tên sát nhân máu lạnh Tae Soo?

3. Bẫy tình yêu - Cheese In The Trap (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Park Hae Jin, Kim Go Eun, Seo Kang Jun

Số tập: 16 tập

Bẫy tình yêu - Cheese In The Trap
Bẫy tình yêu - Cheese In The Trap

Nhắc đến những bộ phim của Kim Go Eun, không thể không nhắc đên "Bẫy tình yêu" - phim truyền hình đầu tiên cô đảm nhận vai chính. Lấy bối cảnh tại một trường đại học, bộ phim là câu chuyện tình yêu của nữ sinh đại học Hong Seol (Kim Go Eun) và đàn anh cùng trường Yoo Jung (Park Hae Jin).

Vai diễn Hong Soel của Kim Go Eun là một cô sinh viên học giỏi nhưng nhà nghèo nên phải làm việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí. Cô phải lòng đàn anh Yoo Jung, người sở hữu vẻ ngoài chững chạc, lịch lãm đúng chuẩn nam thần nhưng ẩn sau vẻ hoàn mỹ này lại có nhiều góc khuất.

4. Hoa cải vàng - Canola (2016)

Thể loại: Tình cảm, chính kịch

Diễn viên: Youn Yuh Jung, Kim Go Eun, Choi Minho

Thời lượng: 116 phút

Hoa cải vàng - Canola
Hoa cải vàng - Canola

"Hoa cải vàng" cũng là một bộ phim của Kim Go Eun kết hợp với diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung. Trong phim, Kim Go Eun vào vai Hye Ji, một cô gái bị thất lạc với bà của mình trong 12 năm. Bà của Hye Ji là Gye Cheon (Youn Yuh Jung) là một nữ thợ lặn tại đảo Jeju, luôn không ngưng kiếm tìm đứa cháu gái mất tích. Nhưng khi Hye Ji được đoàn tụ với bà mình, cả hai lại không thể quay trở lại như xưa. Lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc đã giúp Kim Go Eun ghi điểm với giới phê bình.

5. Yêu tinh - Goblin (2016)

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae

Số tập: 16 tập

Yêu tinh - Goblin
Yêu tinh - Goblin

Đương nhiên, không thể bỏ qua cái tên đình đám "Yêu tinh" trong gia tài phim của Kim Go Eun. Đây là câu câu chuyện tình vừa hài vừa bi của Kim Shin (Gong Yoo thủ vai) và Eun Tak (Kim Go Eun). Kim Shin là một yêu tinh chịu lời nguyền bất tử, chỉ khi nào tìm được cô dâu của yêu tinh thì lời nguyền mới kết thúc.

Sau 900 năm, cuối cùng Kim Shin đã tìm được cô dâu của mình, Ji Eun Tak - cô gái có khả năng nhìn thấy các hồn ma. Kim Go Eun đã thể hiện một cách xuất sắc dáng vẻ của cô nữ sinh ngây thơ, đáng yêu nhưng có số phận bất hạnh. 

6. Giai điệu tình yêu - Tune In For Love (2019)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Kim Go Eun, Jung Hae In, Kim Gook Hee, Jung Yoo Jin, Kwon Eun Soo, Park Hae Joon, Kim Hyun, Kim Dae Gon, Shim Dal Gi, Yoo Yeol

Thời lượng: 122 phút

Giai điệu tình yêu - Tune In For Love
Giai điệu tình yêu - Tune In For Love

"Tune In For Love" là một bộ phim tình cảm lãng mạn lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1990. Phim xoay quanh mối tình cô học sinh Mi Soo (Kim Go Eun thủ vai) và cậu thiếu trầm lặng Hyun Woo (Jung Hae In thủ vai). Cả hai gặp nhau lần đầu tại tiệm bánh của nhà Mi Soo. Họ nhanh chóng rơi vào lưới tình nhưng những biến cố liên tục xảy đến khiến họ phải xa nhau. Sau nhiều năm, họ gặp lại và tình cảm này vẫn chưa kết thúc.

7. Các tế bào của Yumi - Yumi’s Cells (2021)

Thể loại: Tâm lý, lãng mạn

Diễn viên: Kim Go Eun, Ahn Bo Hyun, Lee Yu Bi, Park Ji Hyun, Park Jin Young

Số tập: 28 tập (2 mùa)

Bộ phim của Kim Go Eun gần đây nhất chính là "Các tế bào của Yumi". Đây là phim chuyển thể từ webtoon có sự kết hợp giữa người thật và hoạt hình. Nhân vật chính Yumi (Kim Go Eun) là một nhân viên văn phòng bình thường. Điều thú vị của bộ phim là cách mà đội quân tế bào kiểm soát những suy nghĩ và hành động cho Yumi.

yumi cells

Trong phần một, sau một thời gian dài ngủ đông, tế bào tình yêu của Yumi được đánh thức nhờ anh chàng Goo Woong (Ahn Bo Hyun) - một nhà phát triển trò chơi. Tuy nhiên, mối tình này không kép dài được lâu. Sang đến phần hai, Yumi dần có tình cảm với chàng đồng nghiệp tại công ty là Yoo Babi (Park Jin Young GOT7). Nhưng có vẻ đường tình duyên của cô khá trắc trở khi đoạn tình cảm này cũng không thể viên mãn.

Yumis Cells 2

Trên đây là những bộ phim của Kim Go Eun không thể bỏ qua. Trong khi chờ đơi những dự án phim mới của cô nàng, bạn có thể tư giãn cùng những tựa phim đặc sắc này nhé.