Phim ảnh

Phim của Anya Taylor-Joy: Top 8 phim hay nhất của 'nữ hoàng kinh dị'

Quỳnh Trang - 14/04/2023 16:04 GMT+7

Anya Taylor-Joy được nhiều khán giả biết đến qua vai diễn thiên tài cờ vua trong "Gambit Hậu". Nhưng gia tài phim ảnh của nữ diễn viên vẫn còn rất nhiều tác phẩm rất đáng xem đấy.

Anya Taylor-Joy là ai ? Sự nghiệp diễn xuất

Anya Taylor-Joy (1996) là nữ diễn viên người Mỹ sở hữu gương mặt đẹp và cuốn hút người xem. Cô nàng từng làm người mẫu ảnh ở tuổi teen trước khi bén duyên với nghiệp diễn. Các vai diễn của Anya luôn tạo được dấu ấn riêng với khán giả.

Nữ diễn viên từng được biết đến như một "nữ hoàng la hét" khi tham gia vào kha khá các tác phẩm kinh dị giả tưởng nổi tiếng. Một số bộ phim mà Anya đã tham gia có thể kể đến như "The Witch", "Peaky Blinders", "The Queen’s Gambit",...

01681462612.jpeg
Anya Taylor-Joy

Top những bộ phim của Anya Taylor-Joy hay vá đáng xem nhất

1. The Witch -  Phù Thủy (2015) - phim phù thủy kinh dị

Thể loại: Phù thủy, kinh dị, huyền bí

Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Kate Dickie, Ralph Ineson, Ellie Grainger, Harvey Scrimshaw, Lucas Dawson

Thời lượng: 92 phút

11681462613.jpeg

"The Witch" là tác phẩm đầu tiên Anya Taylor-Joy đảm nhận vai chính. Bộ phim kể về một gia đình 7 người sống tại bìa rừng, cách xa ngôi làng của họ do mâu thuẫn với giáo hội. Một ngày nọ, đứa con út bỗng nhiên mất tích, sau đó các vật nuôi và cây trồng của gia đình cũng lần lượt biến mất hoặc chết không lý do.

Anya đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả qua vai diễn Thomasin trong phim. Nữ diễn viên đã khéo léo khắc họa những chuyển biến tâm lý của nhân vật: từ một cô gái ngây thơ dần trở thành phù thủy ác độc như những người khác quy chụp.

>>>> Xem thêm: Điểm qua 10 tựa phim về phù thủy, phép thuật hấp dẫn nhất

2. Split - Tách Biệt (2016)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, giật gân

Diễn viên: James McAvoy, Betty Buckley, Anya Taylor-Joy

Thời lượng: 117 phút

21681462613.jpeg

"Tách Biệt" là phần hai của loạt phim "Unbreakable" đình đám, xoay quanh một người đàn ông có tới những 24 nhân cách khác nhau. Trong phim, Anya Taylor-Joy vào vai Casey - một cô gái trẻ và là một trong những nạn nhân bị nhân cách thứ 24 của người đàn ông bắt cóc. Anya có dịp hợp tác với nhiều ngôi sao gạo cội trong tác phẩm này và đã có màn thể hiện vô cùng tốt.

3. Thoroughbreds - Kế Hoạch Giết Dượng (2017)

Thể loại: Kinh dị, hài đen

Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Olivia Cooke, Paul Sparks, Anton Yelchin, Francie Swift

Thời lượng: 92 phút

31681462613.jpeg

Trong "Kế Hoạch Giết Dượng", Anya Taylor-Joy hóa thân thành cô nữ sinh trung học Lily. Cô và người bạn Amanda bị ghẻ lạnh trong chính xã hội của họ nên quyết tâm lên kế hoạch báo thù, cụ thể là giết người cha dượng của Lily. Anya đã có màn thể hiện khá thuyết phục, thể hiện đầy đủ các cung bậc cảm xúc của nhân vật từ vui vẻ, hài hước đến sợ hãi và buồn bã.

4. Peaky Blinders 5 & 6 - Bóng Ma Anh Quốc phần 5 và 6 (2019 - 2022)

Thể loại: Lịch sử, hư cấu, tội phạm

Diễn viên: Cillian Murphy, Sam Neill, Finn Cole, Anya Taylor-Joy

Số tập: 12 tập

41681462681.jpeg

Anya Taylor-Joy đảm nhận vai Gina trong "Bóng Ma Anh Quốc" phần 5 và 6. Gina  là người vợ quyến rũ nhưng vô cùng tham vọng của Michael Grey (Finn Cole). Cô và chồng mình là những phản diện chính trong hai phần cuối của loạt phim "Peaky Blinders".

>>>> Xem thêm: Top 7 series phim truyền hình Anh Quốc trên Netflix hấp dẫn nhất

5. The Queen’s Gambit - Gambit Hậu (2020)

Thể loại: Chính lịch, lịch sử

Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Moses Ingram, Bill Camp, Isla Johnston, Rebecca Root, Christiane Seidel, Chloe Pirrie, Marielle Heller, Akemnji Ndifornyen, Harry Melling, Jacob Fortune-Lloyd, Patrick Kennedy, Marcin Dorociński, Thomas Brodie-Sangster

Số tập: 7 tập

51681462681.jpeg

Vai diễn Beth Harmon trong "Gambit Hậu" được coi như mốc son chói lọi trong sự nghiệp của cô. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết "The Queen’s Gambit" của tác giả Walter Tevis. Nhân vật trung tâm của phim là Beth Harmon, một thiên tài cờ vua. Phim sẽ đưa khán giả đến với hành trình trưởng thành của Beth qua từng ván cờ vô cùng gay cấn.

6. Emma (2020)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Mia Goth, Johnny Flynn, Callum Turner, Josh O’Connor

Thời lượng: 124 phút

61681462692.jpeg

"Emma" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen, kể về câu chuyện cuộc đời của cô nàng Emma Woodhouse. Emma là một cô nàng xinh đẹp, tài năng và giàu có, cô một lòng giúp đỡ cha trong công việc của gia đình mà không hề nghĩ đến việc kết hôn.

Nhưng Emma lại rất thích việc giúp đỡ các cặp đôi khác đến với nhau. Người bạn thân Harriet chính là một trong số đó. Harriet hiền lành nhưng không được các chàng trai chú ý đến vì có xuất thân không rõ. Emma đã giúp đỡ bạn mình, biến Harriet trở nên vô cùng xinh đẹp.

7. The Menu - Thực Đơn Bí Ẩn (2022)

Thể loại: Kinh dị, giật gân, hài đen

Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Ralph Fiennes, Nicholas Hoult, Janet McTeer, Hồng Châu, Reed Birney, John Leguizamo, Judith Light

Thời lượng: 106 phút

71681462692.jpeg

"Thực Đơn Bí Ẩn" xoay quanh một cặp đôi trẻ do Anya Taylor Joy và Nicholas Hoult thủ vai. Họ đang tham gia một chuyến du lịch tại một hòn đảo xa xôi. Một trong những hoạt động được người bạn trai mong chờ nhất là thưởng thức bữa ăn do một đầu bếp nổi tiếng (Ralph Fiennes) chuẩn bị. Tuy nhiên, đây không phải là một bữa tối bình thường.

8. The Northman - Chiến Binh Phương Bắc (2022)

Thể loại: Lịch sử, hành động, kinh dị

Diễn viên: Alexander Skarsgård, Claes Bang, Nicole Kidman, Anya Taylor-Joy, Ethan Hawke, Gustav Lindh, Willem Dafoe, Björk

Thời lượng: 137 phút

81681462692.jpeg

"Chiến Binh Phương Bắc" lấy bối cảnh Iceland thế kỷ thứ 16, xoay quanh hành trình trả thù đẫm máu của hoàng tử Amleth (Alexander Skarsgård). Trong phim, Anya Taylor-Joy một phù thủy người Slav. Đây là một vai diễn không mấy khó khăn nên Anya đã hoàn thành rất tốt cùng bạn diễn của mình.

Tin phổ biến