Phim ảnh

Phim của Amy Adams: 8 phim ấn tượng nhất của "đóa hoa nở muộn" tại Hollywood

Quỳnh Trang - 13/04/2023 15:38 GMT+7

Bắt đầu sự nghiệp muộn nên thành công đến với Amy Adams cũng khá muộn, dù vậy thì sắc đẹp và tài năng của nữ diễn viên vẫn không hề phai nhạt theo thời gian.

Amy Adams là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Amy Adams là nữ diễn viên tài năng với đôi mắt to tròn đầy mị lực. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá trễ nên Amy Adams cũng đã từng rất khó khăn để tìm chỗ đứng cho bản thân tại Hollywood. Thế nhưng nữ diễn viên vẫn luôn kiên trì với nghề, miệt mài tham gia nhiều dự án phim để thỏa niềm đam mê diễn xuất.

Dù từng góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng Amy Adams lại liên tục vô duyên với giải thưởng lớn. Đến năm 2014, mọi nỗ lực của cô đã được đền đáp khi Amy giành được Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại ca nhạc/hài.

01681375032.jpeg
Amy Adams

Top những bộ phim của Amy Adams hay và đáng xem nhất

1. Catch Me If You Can - Bắt Tôi Nếu Có Thể (2002)

Thể loại: Chính kịch, hình sự, tội phạm

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Christopher Walken, Martin Sheen, Nathalie Baye, Amy Adams

Thời lượng: 141 phút

11681375032.jpeg

“Bắt Tôi Nếu Có Thể” là bộ phim về lừa đảo xoay quanh thiên tài giả mạo Frank William Abagnale (Leonardo Dicaprio). Chỉ trong vòng 3 năm, Frank đã đóng giả làm phi công, bác sĩ rồi đến trợ lý công tố viên.

Trong phim, Amy Adams vào vai Brenda Strong, một y tá mà Frank Abagnale yêu. Cô làm trong bệnh viện Georgia, nơi mà Frank đã đến và giả dạng làm bác sĩ.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài lừa đảo siêu hay không nên bỏ lỡ

2. Enchanted - Chuyện Thần Tiên Ở New York (2007)

Thể loại: Nhạc kịch, kỳ ảo, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Amy Adams, James Marsden, Patrick Dempsey, Idina Menzel, Timothy Spall, Susan Sarandon

Thời lượng: 107 phút

21681375032.jpeg

“Chuyện Thần Tiên Ở New York” là bộ phim nhạc kịch kể về công chúa Giselle (Amy Adams) của thế giới hoạt hình Andalasia. Giselle đang chuẩn bị kết hôn với hoàng tử Edward thì bị mẹ kế của Edward là nữ hoàng Naisa - một mụ phù thuỷ đẩy tới New York qua một cánh cổng ma thuật.

Tại đây, Giselle được Robert Philip và cô con gái nhỏ Morgan giúp đỡ. Sau một khoảng thời gian sống cạnh nhau, hai người đã nảy sinh tình cảm với đối phương. Cuối cùng, Giselle không trở về thế giới cũ mà quyết định ở lại cùng Robert.

3. Night at the Museum: Battle of the Smithsonian - Đêm Ở Viện Bảo Tàng: Trận Chiến Hoàng Gia (2009)

Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo, hài hước

Diễn viên: Ben Stiller, Owen Wilson, Amy Adams, Christopher Guest, Hank Azaria, Robin Williams, Alain Chabat

Thời lượng: 104 phút

31681375032.jpeg

“Đêm Ở Viện Bảo Tàng: Trận Chiến Hoàng Gia” là phần phim thứ ba của chuỗi phim “Night At A Museum”. Lúc này, Larry Daley (Ben Stiller) đã không còn làm bảo vệ tại Viện Bảo tàng Lịch sử và Tự nhiên. Nhưng khi biết tin những người bạn của mình gặp nạn, Larry vẫn lên đường đến kho dự trữ liên bang ở Viện Smithosnian (Washington) để cứu họ.

Trong phim, Amy Adams thủ vai nữ phi công Amelia Earhar. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về bộ phim nhưng vai diễn của Amy Adams vẫn được nhận lời khen.

4. Man of Steel - Người Đàn Ông Thép (2013)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Henry Cavill, Michael Shannon, Amy Adams, Kevin Costner, Diane Lane, Laurence Fishburne, Ayelet Zurer, Antje Traue, Russell Crowe

Thời lượng: 143 phút

41681375033.jpeg

“Người Đàn Ông Thép” là phim siêu anh hùng xoay quanh Clark Kent - một người ngoài hành tinh. Clark Kent là người Kripton nhưng được đưa đến Trái Đất từ nhỏ để lánh nạn. Anh được cha mẹ nuôi chăm sóc, nhưng anh cũng biết rõ rằng mình không phải người bình thường.

Một ngày kia, kẻ thù từ Kripton tìm đến hòng thâu tóm Trái Đất. Clark Kent khoác lên trang phục của Superman để bảo vệ hành tinh này. Trong phim, Amy Adams vào vai nữ phóng viên Lois Lane. Cô đã biết thân phận thật của Clark Kent nhưng tiết lộ mà còn giúp anh che giấu.

5. Her - Nàng (2013)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Joaquin Phoenix, Rooney Mara, Amy Adams, Scarlett Johansson, Olivia Wilde

Thời lượng: 126 phút

51681375033.jpeg

“Nàng” là bộ phim kể về người đàn ông tên Theodore Twombly (Joaquin Phoenix) đã ly dị vợ. Theodore vẫn không ngừng yêu thương vợ cũ và cảm thấy rất cô đơn và nhàm chán sau khi ly hôn.

Đến khi một hệ điều hành máy tính tên OS xuất hiện. Nó đã làm nguôi ngoai nỗi nhớ thương của Theodore. Thế nhưng anh lại dần có mối quan hệ tình cảm bất thường với chính hệ điều hành đó. Vai diễn của Amy Adams trong phim là bạn thân của nam chính.

6. American Hustle - Săn Tiền Kiểu Mỹ (2013)

Thể loại: Tội phạm, hài hước

Diễn viên: Bradley Cooper, Christian Bale, Amy Adams, Jennifer Lawrence, Jeremy Renner

Thời lượng: 138 phút

61681375033.jpeg

“Săn Tiền Kiểu Mỹ” là bộ phim được xây dựng dựa trên một sự kiện có thật, xoay quanh hai nhân vật đầy rắc rối là Irving Rosenfeld (Christian Bale) và Sydney Prosser (Amy Adams).

Vai diễn của Amy Adams là một cô nàng thông minh, quyến rũ nhưng cũng rất mưu mô và đanh đá. Theo chia sẻ từ Amy, để thể hiện tốt nhất nhân vật này thì cô đã phải giảm khá nhiều kg.

7. Arrival - Cuộc Đổ Bộ Bí Ẩn (2016)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, chính kịch

Diễn viên: Amy Adams, Forest Whitaker, Jeremy Renner, Tzi Ma, Michael Stuhlbarg

Thời lượng: 116 phút

71681375033.jpeg

Trong bộ phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ “Cuộc Đổ Bộ Bí Ẩn”, Amy Adams vào vai một nhà ngôn ngữ học có tên Louise Banks. Cô nhận nhiệm vụ là phải giải mã được những đoạn tin nhắn được gửi tới từ ngoài không gian. Bằng năng lực của mình, Louise đã dẫn dắt các thành viên của phi hành đoàn vượt qua nhiều hiểm nguy.

8. Nocturnal Animals - Kẻ Săn Đêm (2016)

Thể loại: Tội phạm, chính kịch, giật gân

Diễn viên: Amy Adams, Michael Shannon, Jake Gyllenhaal, Isla Fisher, Aaron Taylor-Johnson, Armie Hammer, Andrea Riseborough, Laura Linney, Michael Sheen

Thời lượng: 116 phút

81681375033.jpeg

Trong “Kẻ Săn Đêm”, Amy Adams hoá thân thành cô nàng thành đạt và giàu có Susan Morrow. Cô sở hữu một gallery nghệ thuật và có một người chồng đẹp như tạc.

Nhưng Susan vô cùng căm ghét cuộc sống này, chán ghét cả công việc và tên chồng suốt ngày đi cắm sừng vợ. Một ngày kia, Susan nhận được một bản thảo từ người chồng cũ, khiến những ký ức tưởng chừng đã đóng bụi từ lâu liên tục tràn về.

Tin phổ biến