Phim ảnh

Top 7 bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc ám ảnh nhất mà ai cũng nên xem một lần

Lê Hồng - 27/04/2023 11:33 GMT+7

Phim bạo lực học đường những năm gần đây đang được Hàn Quốc khai thác rất nhiều và thu hút được sự quan tâm của khán giả khắp nơi. Nội dung phim được khai thác dưới góc nhìn sâu sắc, phản ảnh đúng thực trạng hiện nay. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review top 7 bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc ám ảnh nhất.

1. Don’t Cry Mommy - Mẹ ơi đừng khóc

Điểm IMDb: 6.4/10

Thể loại: Phim tâm lý, phim học đường, kinh dị

Đạo diễn: Kim Yong-han

Diễn viên: Yoo Sun, Nam Bo-ra, Yu Oh-seong…

Thời lượng: 92 phút

Khởi chiếu: 15/11/2012

Don’t Cry Mommy
Don’t Cry Mommy

Năm 2012, tưởng như dư luận Hàn Quốc đã lãng quên vụ án làm nhục của 41 nam thanh niên đối với một nữ sinh 15 tuổi xảy ra 8 năm về trước thì bộ phim Don’t Cry Mommy (Mẹ Ơi Đừng Khóc) của đạo diễn Kim Yong Han chính thức ra mắt. Sự xuất hiện của tác phẩm như một lần nữa đào sâu thêm nỗi đau trong quá khứ, nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ được phép lơ là trước tội ác, không được để mặc cho nỗi đau của nạn nhân trôi vào lãng quên.

Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật
Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật

Bộ phim xoay quanh người mẹ đơn thân Yoo-lim sống cùng con gái Eun-ah. Eun-ah thích một nam sinh của trường tên Jo-han, mặc kệ việc cậu ta là một kẻ ngổ ngáo và đầu gấu. Một ngày, Jo-han đồng ý hẹn gặp Eun-ah khiến cô rất vui. Nhưng khi đến chỗ hẹn, không phải Jo-han mà cả một nhóm nam sinh bặm trợn khác cũng ở đó, đã cưỡng bức cô dã man khiến Eun-ah sau đó đau khổ đến mức tự tử. Người mẹ khi biết chuyện thì vô cùng đau đớn muốn trừng phạt tất cả những kẻ đã hại con gái mình, nhưng nhóm nam sinh kia vẫn chưa đến tuổi thành niên, pháp luật không thể xử lý. Tuyệt vọng, Yoo-lim lựa chọn tự mình ra tay, thay trời hành đạo.

dont-cry-mommy-tac-pham-dien-anh-tai-hien-vu-cuong-hiep-tap-the--a9aea6

2. Ngôi Mộ Tang Thương

Thể loại: Phim học đường, kinh dị

 Đạo diễn: Oh In-chun

Diễn viên: Kang Ha-neul, Kim So-eun, Kim Jung-tae, Han Hye-rin, Park Doo-shik, Joo Min-ha, Joo Da-young…

Khởi chiếu: 26/7/2014

Ngôi Mộ Tang Thương
Ngôi Mộ Tang Thương

Đây là bộ phim rất hay khi lấy đề tài ma quỷ để lên án vấn đề bạo lực học đường, không phải chỉ Hàn Quốc mà còn nhiều nước trên thế giới trong đó có việt Nam chúng ta.

Đây là bộ phim rất hay khi lấy đề tài ma quỷ để lên án vấn đề bạo lực học đường
Đây là bộ phim rất hay khi lấy đề tài ma quỷ để lên án vấn đề bạo lực học đường

In-su là một nam sinh trung học sở hữu năng lực nhìn thấy hồn ma. Vì điều này mà cậu bị cô lập trong trường. Sau đó In-su phải lựa chọn cách chuyển trường, về quê sống cùng với chú. Ở ngôi trường mới, In-su gặp được 1 hồn ma nữ sinh xinh đẹp và kết bạn với cô. Nhưng quá khứ vẫn ám ảnh cậu, khiến cho việc bị bắt nạt, bạo lực học đường ngày càng tồi tệ hơn.

Thế nhưng không lâu sau, những kẻ bắt nạt cậu lần lượt bị tấn công bởi một con ma báo thù đeo mặt nạ đẫm máu, và In-su bắt đầu nghĩ rằng người bạn mới của mình, con ma xinh đẹp, có thể có liên quan đến vụ trả thù này.

Ngoi-Mo-Tang-Thuong

3. School 2015

 Tên gốc: Who Are You: School 2015

Thể loại: Phim học đường, tâm lý tình cảm

Đạo diễn: Baek Sang-Hoon

Diễn viên: Kim So-hyun, Nam Joo-hyuk, Yook Sung-jae

Khởi chiếu: 27/4/2015

School 2015
School 2015

Phim bạo lực học đường Hàn Quốc từng “làm mưa làm gió” khắp Châu Á phải kể đến “School 2015”. Go Eun-byul và Lee Eun-bi là hai chị em sinh đôi giống hệt nhau, bị tách ra sau khi một người được nhận nuôi ở tuổi 5 – là Eun Byul. Còn Eun-bi ở lại một trại trẻ mồ côi ở Tongyeong.

Khi học trung học, Eun-bi đã cố gắng che giấu sự thật rằng cô ấy bị bắt nạt ở trường bởi một nhóm nữ sinh xấu tính do Kang So-young cầm đầu, trong khi các giáo viên biết nhưng lại nhắm mắt làm ngơ. Những cảnh phim một nữ sinh bị đám bạn đánh rồi ném bột vào người, đe dọa và dùng thế lực gia đình để ép phải rời khỏi trường đã phản ánh một phần hiện thực trong xã hội Hàn.

Phim có nhiều cảnh quay bạo lực
Phim có nhiều cảnh quay bạo lực

4. No Mercy

Thể loại: Phim tâm lý, hành động, giật gân

 Đạo diễn: Im Gyeong-taek

Diễn viên: Lee Si-young, Park Se-wan, Lee Joon-hyuk

Khởi chiếu: 1/1/2019

No Mercy
No Mercy

Phim bạo lực học đường Hàn Quốc “No Mercy” kể về câu chuyện báo thù của cô chị In-ae là vệ sĩ nữ tài giỏi. Khi phát hiện người em gái bị thiểu năng trí tuệ của mình – Eun-hye bị một gã chính trị gia cưỡng bức, cô đã đâm vào mắt hắn ta. Vì điều này, In-ae phải ngồi tù một năm rưỡi.

Phim bạo lực học đường Hàn Quốc “No Mercy” kể về câu chuyện báo thù của cô chị In-ae là vệ sĩ nữ tài giỏi
Phim bạo lực học đường Hàn Quốc “No Mercy” kể về câu chuyện báo thù của cô chị In-ae là vệ sĩ nữ tài giỏi

Khi In-ae ra tù, cô sống cùng em gái nhưng không biết Eun-hye thường xuyên bị bắt nạt ở trường và bị nhiều người khác lợi dụng. Cho đến một ngày, In-ae đợi mãi không thấy Eun-hye đi học về liền lo lắng đi tìm em gái. Để rồi cô phát hiện ra mọi chuyện. Eun-hye của cô bị bạn học bắt nạt, ép uống rượu, cởi đồ, còn ép cô phục vụ những tên đàn ông khác. Tức giận cô đã giúp em mình trả thù hết những kẻ ác trên.

Người em gái bị bạo lực học đường
Người em gái bị bạo lực học đường

5. The Penthouse

Điểm IMDB: 7.9

Thể loại: Hiện đại, tâm lý, giật gân

Đạo diễn: Joo Dong Min

 Biên Kịch: Kim Soon Ok

Diễn viên: Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Kim Yoo Jin (Eugene), Kim Young Khởi chiếu: 26/10/2020

The Penthouse
The Penthouse

Penthouse 1&2 (2020-2021) là bộ phim nói về giới siêu giàu ở Hàn Quốc. Mọi mâu thuẫn của phim bắt đầu từ trường Trung học Nghệ thuật Cheong Ah - nơi các giọng ca opera tiềm năng theo học. Ngay từ phần 1, khán giả đã bày tỏ sự bất bình khi xem các phân cảnh nhóm "rich kid" của chung cư Hera bắt nạt Bae Ro Na hay cô gia sư Min Seol A.

Cảnh Ha Eun Byeol túm tóc, đánh Ro Na được xem là một trong những chi tiết chân thật nhất về tình trạng bạo lực học đường trong phim. Không chỉ bắt nạt Ro Na tại trường học, Joo Seok Kyung còn liên tục vẽ sơn lên cửa, đập phá nhà của bạn học để trút giận.

Những cảnh quay bạo lực học đường khiến ai cũng rùng mình
Những cảnh quay bạo lực học đường khiến ai cũng rùng mình
Phim hấp dẫn người xem vì những tình tiết mới lạ
Phim hấp dẫn người xem vì những tình tiết mới lạ

6. True Beauty

 Điểm IMDb: 8.1/10

Tể loại: Hài , chính kịch , lãng mạn

Đạo diễn: Kim Sang-hyeop

 Diễn viên: Moon Ga-young, Cha Eun-woo, Hwang In-youp, Park Yoo-na

Khởi chiếu: 9/12/2020

True Beauty
True Beauty

Phim bạo lực học đường Hàn Quốc gần đây được mọi người xem nhiều nhất đó chính là “True Beauty”. Nội dung phim nói về nữ chính (Im Ju Kyung) là cô gái bị bắt nạt vì ngoại hình xấu xí, nhưng sau khi trang điểm lại hóa nữ thần. Cô đáng yêu, hơi ngốc nghếch, đúng chuẩn nữ chính ngôn tình.

Nữ chính bị bạn học bắt nạt, sợ lộ mặt mộc
Nữ chính bị bạn học bắt nạt, sợ lộ mặt mộc

Nam chính (Lee Soo Ho) là nam thần điển trai, học giỏi. Nam phụ (Han Seo Joon) đẹp trai kiểu “bad boy”, làm giang hồ trường học nhưng mỗi khi về nhà lại trở thành “con ngoan của mẹ”. Hai người con trai này luôn đứng ra bảo vệ nữ chính không bị bạn bè bắt nạt, cố gắng che giấu mặt mộc của nữ chính.

f608x342-24664_54387_0

7. Everyone Is There

Thể loại: Phim tâm lý học đường

Đạo diễn: Ryu Seung-Jin

 Diễn viên: Roh Jeong-Eui, Kim Joon-Won, Lee Yoo-Mi, Moon Hak-Jin, Kim Ha-Yun

Khởi chiếu: 16/1/2020

Everyone Is There
Everyone Is There

Phim xoay quanh một học sinh có tên Soo Yeon vì bị bạn bè bắt nạt, mức độ càng ngày càng tăng, thậm chí còn bị quay clip tung lên mạng, đánh đập mà muốn tự sát. Khi ấy, bỗng nhiên có một phụ nữ lạ mặt xuất hiện đề nghị giúp đỡ cô và khán giả còn bất ngờ hơn nữa khi biết Soo Yeon còn có chị em song sinh là Jung Yeon.

Cả hai có gương mặt giống hệt nhau nhưng tính cách lại trái ngược và Jung Yeon đã từng bước trừng trị hết những kẻ đã bắt nạt em mình. Seo Yeon trong thời gian đó đã ở nhà để ổn định lại tinh thần và quyết định ra nước ngoài để bắt đầu lại cuộc sống mới.

Phim phản ánh đúng thực trạng bạo lực học đường hiện nay
Phim phản ánh đúng thực trạng bạo lực học đường hiện nay

Trên đây là 7 bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc hay nhất mà SaoDaily muốn giới thiệu đến mọi người. Mong rằng, các bạn sẽ có những phút giây xem phim vui vẻ nhất. 

Tin phổ biến