Giải Trí

Top những bộ phim Hàn Quốc có rating cao nhất năm 2021 mà bạn không thể bỏ qua

Lê Hồng - 12/05/2023 10:25 GMT+7

Năm 2021, Hàn Quốc chiếm lĩnh thị trường phim ảnh với top các bộ phim rating "khủng" quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, đa dạng các thể loại từ tình cảm, hài hước cho tới hành động kịch tính như Penthouse, Vincenzo, hay Mr. Queen,... Nếu bạn đang tìm kiếm top phim Hàn rating cao nhất 2021 thì nhất định phải xem bài viết này!

1. Penthouse 2 (Rating: 29,2%)

Vị trí top đầu bảng xếp hạng gọi tên Penthouse 2 với con số ấn tượng 29,2%. Bộ phim xoay quanh chủ để mặt trái của giới thượng lưu Hàn Quốc, cụ thể là những mối ân oán, tình thù, cuộc chiến danh vọng, địa vị của nhóm người giàu có tuổi 40.

Tình tiết trong phim được xây dựng một cách gay cấn, kịch tính và vô cùng khó đoán. Các nhân vật được khắc họa với vẻ bề ngoài lịch thiệp, hào nhoáng nhưng bên trong lại hoàn toàn trái ngược, đậm chất mưu mô, thực dụng và tàn độc. Đều mở đầu với một án mạng bí ẩn, "Penthouse" mang nặng yếu tố đấu trí và bạo lực, có cảnh bạo lực, ám sát.

Bên cạnh nội dung phim hấp dẫn, diễn xuất ăn ý của dàn sao đình đám như Bada, Lee Sang Woo, Lee Si Eon,...cũng là điểm cộng của bộ phim này trong lòng khán giả.

Penthouse 2
Penthouse 2

Nếu bạn là tín đồ của thể loại phim tranh đấu, kịch tính và có yếu tố đấu trí cao thì chắc hẳn không thể bỏ qua bộ phim này rồi!

>>> Xem thêm: Sức hút của Penthouse - Bộ phim "bóc trần" cuộc sống thượng lưu Hàn Quốc khiến mọt phim "phát cuồng".

2. Penthouse 3 (Rating: 19,5%)

Tiếp nối thành công của Penthouse 2, Penthouse 3 cũng giành lấy cho mình vị trí số 2 với rating 19,5%. Xuyên suốt bộ phim vẫn là sự đấu đá, tranh giành quyền lực, danh vọng của giới thượng lưu. Tuy nhiên, cái kết của Penthouse 3 lại gây ra nhiều tranh cãi khi cả 6 nhân vật chính đều chết, bất kể là chính diện hay phản diện, không hàm chứa thông điệp nhân văn. Ngược lại, cũng có khán giả cho rằng cái kết đau lòng nhưng hợp lý với các nhân vật. Trong suốt phần phim, họ tranh đấu, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Ý nghĩa về sự sống hay sự nhân văn được truyền tải qua số phận con của họ, với màu sắc tươi sáng hơn.

Penthouse 3
Penthouse 3

3. Mr. Queen (Rating: 17,4%)

Phim Hàn Quốc có rating cao trong năm 2021 phải kể đến Mr. Queen (Chàng Hậu). Bộ phim cổ trang lịch sử xoay quanh tình huống dở khóc dở cười của một anh chàng đầu bếp tài năng bị xuyên không từ thời hiện đại trở về quá khứ. Không may bị mắc kẹt trong cơ thể của Hoàng hậu Kim So Yong, anh chàng phải đối mặt với nhiều chuyện bi hài.

Mặc dù thời điểm mới lên sóng, phim đã vấp không ít ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên nhờ cách tiếp cận đầy tươi mới và dàn diễn viên chất lượng, bộ phim vững phong độ suốt 20 tập và kết thúc với thành tích rating 17,4%, trở thành “hắc mã” nổi bật nhất nhì đường đua phim Hàn cuối 2020 - đầu 2021.

bo-phim-tinh-cam-hai-huoc
Bộ phim tình cảm, hài hước

4. Love (ft. Marriage & Divorce Season 2 (Rating: 16,6%)

Được chấp bút bởi biên kịch nổi tiếng Im Sung Han, Love (Ft. Marriage And Divorce) gồm có 3 phần, là bộ phim kể về 3 người phụ nữ ở những độ tuổi khác nhau: Boo Hye Ryung (Lee Ga Ryung) 30 tuổi, Sa Pi Young (Park Joo Mi) 40 tuổi và Lee Si Eun (Jun Soo Kyung) 50 tuổi. Họ đều có cuộc hôn nhân tan vỡ vì bên cạnh những con sóng ngầm vẫn luôn âm ỉ bên trong đời sống gia đình của mỗi nhân vật, sự xuất hiện của các “tiểu tam” càng khiến cho thế giới hôn nhân trong phim trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

Tuy chủ đề về hôn nhân, gia đình không phải là mới mẻ nhưng chưa bao giờ hết hot vì đó là vấn đề nhức nhối vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta. Bộ phim không có quá nhiều tình tiết cẩu huyết như penthouse nhưng lại khóe léo khai thác câu chuyện về hôn nhân và ngoại tình theo cách thực tế và nhẹ nhàng hơn, và vẫn đủ khiến người xem “nóng máu”. 

love-ft-marriage-and-divorce-2

Không chỉ thể hiện góc nhìn của người lớn, bộ phim còn khai thác triệt để cách nhìn của một đứa bé chưa hiểu hết sự phức tạp của hôn nhân nhưng lại vô cùng sâu cay: "Bọn con bị bỏ rơi mà còn phải hiểu cho bố nữa à? Bố vẫn muốn được nhẹ lòng để rời đi sao?” “Chó sói sống cả đời chỉ với một con cái. Con người lại chẳng thể bằng chó sói được hay sao."

5. Vincenzo (Rating: 14,6%)

Bộ phim xoay quanh Vincenzo Cassano (Song Joong Ki), chàng trai gốc Hàn được ông trùm mafia Ý khét tiếng nhận nuôi từ bé. Sau khi cha mất, anh trở về Hàn Quốc nơi mình sinh ra. Tại đây, anh tình cờ gặp được cô luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin thủ vai) và cùng kết hợp điều tra những vụ án chưa có lời giải đáp.

Với việc đầu tư khoảng 4 tỷ đồng cho mỗi tập phim, bối cảnh và kỹ xảo của "Vincenzo" được trau chuốt tỉ mỉ và khiến khán giả đã mắt trong từng thước phim. Ngay trong tập đầu phim, Vincenzo đã đánh đổ một tòa nhà lớn và dù biết là có sử dụng CGI, cảnh này vẫn chân thực đến khó tin. Những góc máy rộng cũng dễ dàng khoe được bối cảnh hoành tráng của bộ phim. Ngoài bối cảnh và kỹ xảo, màu phim mà được sử dụng cũng đậm chất điện ảnh, xứng tầm với một bộ phim được đầu tư khủng.

Với chỉ số rating ở tập cuối là 14,636%, bộ phim tái xuất của nam thần Song Joong Ki đã vinh quang lọt Top 10 danh sách này.

>>>Xem thêm: Top 9 phim hay nhất của Song Joong Ki mà mọt phim nhất định phải xem.

VINCENZO-Kdrama-Poster-1-2

6. Hospital Playlist 2 (Rating: 14,1%)

Hospital Playlist là series phim truyền hình ăn khách, được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng Shin Won Ho. Phim xoay quanh chuyện đời, chuyện nghề của một nhóm bạn thân, nhưng họ không phải những người trẻ mà là 5 bác sĩ đang bước sang tuổi 40. Họ đã cùng nhau trải qua thời thanh xuân tươi đẹp ở giảng đường đại học và hiện tại cùng làm việc tại bệnh viện Yulje. Ngoài những lúc hết mình với công việc, họ vẫn dành thời gian để theo đuổi đam mê âm nhạc bằng cách thành lập một ban nhạc.

Đây là bộ phim y khoa mang thông điệp "chữa lành" tuyệt vời, là sự tổng hòa của tình người, tình bạn và tình yêu. Đi cùng với sự hài hước, duyên dáng, phim không thiếu những khoảng khắc lấy đi nước mắt khán giả, mà quan trọng nhất là dù có khắc họa mất mát cũng không quên nhấn mạnh hi vọng cho tương lai. Khóc rồi cười, cười rồi lại khóc, trong mỗi khoảnh khắc đều là một thông điệp sống thấm thía được gửi gắm.

Theo Nielsen Korea, tập cuối “Hospital Playlist 2” đạt rating trung bình trên toàn quốc là 14.1%, đánh dấu mức rating cao nhất mà bộ phim đạt được sau 12 tập lên sóng.

Hospital Playlist
Hospital Playlist

7. Hometown Cha-Cha-Cha (Rating: 12,7%)

Là một trong những bộ phim Hàn nổi tiếng và được yêu thích nhất năm 2021, Hometown Cha-Cha-Cha xoay quanh những câu chuyện giản dị nhưng vô cùng cảm động của người dân tại làng chài Gongjin. Nữ chính của bộ phim là Yoon Hye Jin (Shin Min Ah), cô nha sĩ tài giỏi quyết định làm lại cuộc đời tại Gongjin sau khi gặp phải biến cố trong công việc. Tại đây, cô gặp được tổ trưởng Hong (Kim Seon Ho). Không giống như cắc cặp đôi tuổi teen, nhịp yêu của 2 nhân vật tam tuần có phần chập rãi, khoan thai hơn khi tình yêu của họ bắt đầu nhen nhóm từ tình làng, nghĩa xóm.

Đây cũng là bộ phim "chữa lành" sâu sắc, được dệt lên từ chất liệu phim gần gũi, vô về tâm hồn con người. "Hometown Cha-Cha-Cha" còn lồng ghép những câu thoại đắt giá qua những câu chuyện của các nhân vật như một lời nhắc nhở thân thương. Vì thế không ít lần khán giả có thể bắt gặp hình ảnh của bản thân thấp thoáng trong từng mảnh chuyện của bộ phim: "Bà ơi, có người bảo cháu việc tốt nhất mà bố mẹ nên làm cho con cái là đừng đau ốm".

Tập cuối "Hometown Cha-Cha-Cha" đã đạt được tỷ suất người xem cao nhất. Theo Nielsen Korea, tập cuối của "Hometown Cha-Cha-Cha" đã đạt rating trung bình trên toàn quốc là 12,7%, đánh dấu một kỷ lục mới cho bộ phim.

>>>Xem thêm: Review Hometown Cha Cha Cha: liều thuốc cho ngày mệt mỏi.

bo-phim-hap-dan-ve-tinh-lang-nghia-xom
Bộ phim hấp dẫn về tình làng nghĩa xóm

8. The Uncanny Counter (Rating: 11%)

Là một trong những bộ phim thắng giải thưởng nghệ thuật Baeksang 2021, “The Uncanny Counter” (Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì) xoay quanh hành trình của một nhóm thợ săn quỷ gọi là “Bộ đếm”. Bốn thành viên của Bộ đếm đều là những con người bất hạnh, gặp tai nạn và hôn mê, được trao cho cơ hội sống thứ hai với nhiệm vụ trục xuất các linh hồn ác quỷ ra khỏi nhân gian.

Bộ phim hấp dẫn nhờ nội dung mới lạ, chứa yếu tố kỳ ảo và sức mạnh siêu nhiên nhưng lại không hề gây cảm giác vô lý cho người xem.

Ngay từ khi phát sóng phim đã nhận được sự phản hồi tích cực từ khán giả, từ kịch bản hấp dẫn, lôi cuốn đến diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên như Kim Se Jeong, Jo Byeong Gyu, Yoo Joon Sang,... đều khiến người xem phải gật gù thán phục. Trong đó, diễn xuất của nam diễn viên chính Jo Byeong Gyu là điều khiến người xem phải bất ngờ hơn cả. 

>>>Xem thêm: Review phim Hẹn hò chốn công sở: Điều gì khiến phim gây sốt toàn cầu?

the_uncanny_counter_4903

9. Jirisan (Rating: 10,7%)

Phim Hàn Quốc có rating cao trong năm 2021 không thể không kể đến phim “Jirisan” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc có sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của 2 nhân vật là Seo Yi Kang (Jun Ji Hyun ) - một kiểm lâm giỏi, biết mọi thứ về ngọn núi Jiri hùng vĩ và Kang Hyun Jo (Joo Ji Hoon) - một đại úy quân đội nhưng do sở hữu khả năng đặc biệt nên bén duyên với nghề kiểm lâm trong vai trò lính mới.

Không chỉ quy tụ dàn diễn viên chất lượng, bộ phim còn là tiếng lòng về những khó khăn của nghề kiểm lâm: "Công việc của chúng tôi là sống sót và trở về từ một nơi nguy hiểm". Dẫu cho có nguy hiểm, họ vẫn bền bỉ, dũng cảm mà xông pha vào vùng nguy hiểm để cứu người bị nạn. 

Sau khi lên sóng tập đầu tiên, Jirisan đã lập kỷ lục, trở thành phim có rating mở màn cao nhất đài cáp, chỉ sau Hospital Playlist. Tập cuối của phim không những là một cái kết đẹp và ý nghĩa với nụ cười của cặp chính mà còn ghi nhận lượng khán giả đón xem tăng đáng kể với con số rating đạt được cuối cùng là 9.2%. 

>>>Xem thêm: Jun Ji Huyn mua nhà 1000 tỷ - Xứng danh bà trùm bất động sản.

phim-dat-rating-cao-tu-nhung-tap-dau-tien
Phim đạt rating cao từ những tập đầu tiên

Bài viết trên, SaoDaily đã điểm lại những bộ phim Hàn Quốc có rating cao nhất năm 2021 để khán giả có thể dễ dàng chọn lựa phim theo sở thích của mình. 

Tin phổ biến