Phim ảnh

Top 8 phim zombie Hàn Quốc hấp dẫn và đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 20/07/2022 17:32 GMT+7

Nếu bạn là một fan của dòng phim kinh dị với những cảnh rượt đuổi nghẹt thở thì đừng bỏ qua những tựa phim zombie Hàn Quốc mà Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Chuyến Tàu Sinh Tử - Train To Busan (2016)

Thể loại: Thảm họa, kinh dị, hành động

Diễn viên: Gong Yoo, Kim Su An, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok, Choi Woo Shik, Ahn So Hee

Thời lượng: 118 phút

Chuyến Tàu Sinh Tử - Train To Busan
Chuyến Tàu Sinh Tử - Train To Busan

Lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, "Chuyến Tàu Sinh Tử" là bộ phim zombie Hàn Quốc kể về hành trình chạy trốn của những hành khách trên chuyến tàu cao tốc từ Seoul tới Busan. 

Trên chuyến tàu đó có Seok Woo (Gong Yoo thủ vai) và con gái của anh (Kim Su An thủ vai). Ngoài ra còn có Sang Hwa (Ma Dong Seak) dẫn theo người vợ đang mang thai của mình, đội bóng chày của trường trung học và rất nhiều hành khách nữa.

Khi các vụ bạo loạn do xác sống gây ra bắt đầu lan rộng, họ không hề biết đến hiểm họa đang kề cận mình. Giờ đây, tất cả phải cùng nhau chống chọi với đám thây ma để bảo vệ người thân của mình. Sau cùng, Seok Woo đã hy sinh mình để giúp con gái đến được nơi an toàn và đoàn tụ cùng mẹ.

"Chuyến tàu sinh tử" không chỉ có nội dung hấp dẫn, kịch tính mà còn đầy ý nghĩa nhân văn về tình người trong hoàn cảnh tranh giành sự sống. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn trên Hàn Quốc và khắp thế giới.

2. Vương Triều Xác Sống - Kingdom (2019)

Thể loại: Cổ trang, kinh dị

Diễn viên: Ju Ji Hoon, Ryu Seung Ryong, Bae Doona

Số tập: 6 tập

Vương Triều Xác Sống - Kingdom
Vương Triều Xác Sống - Kingdom

Được chuyển thể từ loạt webcomic The Kingdom of the Gods của tác giả Kim Eun Hee và họa sĩ Yang Kyung Il, "Vương triều xác sống" là một trong những tựa phim zombie Hàn Quốc nhận được nhiều sự ủng hộ của người xem. Phim xoay quanh dịch bệnh xác sống bùng phát tại Joseon của Hàn Quốc trong cuộc chiến tranh chống xâm lược với Nhật Bản (1592-1598). Bộ phim còn là hành trình tìm ra nguyên nhân đằng sau hiện tượng người chết sống dậy cắn người của Thế tử Lee Chang (Joo Ji Hoon).

3. Thám Tử Zombie - Zombie Detective (2020)

Thể loại: Kinh dị, hài hước, giả tưởng

Diễn viên: Choi Jin Hyuk, Park Ju Hyun, Kwon Hwa Woon

Số tập: 12 tập

Thám Tử Zombie - Zombie Detective
Thám Tử Zombie - Zombie Detective

Không giống như những bộ phim zombie khác của Hàn Quốc, "Thám tử zombie" có sự pha trộn hà hòa giữa hai yếu tố kinh dị và hài hước. Nhân vật trung tâm của phim là thây ma Kim Moo Young (Choi Jin Hyuk). Moo Young đột nhiên trở thành thây ma sau khi qua đời nhưng anh không còn bất kỳ ký ức nào. Để điều tra về quá khứ của mình, Moo Young đã học cách hòa nhập với xã hội loài người và lập nên một văn phòng thám tử. Đồng hành cùng anh là nữ phóng viên điều tra Gong Seon Ji (Park Ju Hyun).

4. Bán Đảo Peninsula - Peninsula (2020)

Thể loại: Hành động, Kinh dị

Diễn viên: Kang Dong Won, Lee Jung Hyun, Kim Do Yoon, Lee Re

Thời lượng: 118 phút

Bán Đảo Peninsula - Peninsula
Bán Đảo Peninsula - Peninsula

Lấy bối cảnh 4 năm sau thảm họa zombie trong "Chuyến tàu sinh tử", "Bán đảo Peninsula" xoay quanh câu chuyện về Jung Seok (Kang Dong Won) - một cựu quân nhân đã mất đi chị gái và cháu trai trong đại dịch. Jung Seok và anh rể Chul Min cùng hai người Hàn Quốc khác được một băng đảng thuộc Hội Tam Hoàng đề nghị trở về bán đảo để lấy số tiền bị đám tội phạm bỏ sót lại. Jung Seok đã đồng ý vi muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

5. Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc - Kingdom: Ashin Of The North (2021)

Thể loại: Kinh dị, hành động, cổ trang

Diễn viên: Jun Ji Hyun, Park Byung Eun, Kim Si A

Số tập: 12 tập

Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc - Kingdom: Ashin Of The North
Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc - Kingdom: Ashin Of The North

Là phần thứ ba của loạt phim "Kingdom", "Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc" không tiếp tục mạch truyện của hai phần trước đó mà là tiền truyện lý giải ngọn nguồn của những zombie trong "Kingdom".

Nhân vật trung tâm của phần phim này là Ashin (Jun Ji Hyun), cô đã quyết tâm trả thù thủ lĩnh doanh trại phương Bắc sau khi chứng kiến cảnh gia đình và toàn bộ dân làng bị thảm sát. Nhiều năm sau, cô đã dùng một loại cây có khả năng làm hồi sinh người chết để chế tạo zombie và phát tán chúng vào doanh trại của quân đội Joseon.

6. Chung Cư Có Độc - Happiness (2021)

Thể loại: Hành động, kinh dị, giật gân

Diễn viên: Han Hyo Joo, Park Hyung Sik, Jo Woo Jin

Số tập: 12 tập

 Chung Cư Có Độc - Happiness
Chung Cư Có Độc - Happiness

"Happiness" là bộ phim zombie Hàn Quốc thu hút rất nhiều lượt xem sau khi được phát sóng vào năm 2021. Bộ phim lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi một loại virus bí ẩn khiến con người trở nên khát máu và biến thành thây ma đang lan ra toàn bộ Hàn Quốc.

Để điều tra về nguồn gốc của căn bệnh truyền nhiễm này, sĩ quan cảnh sát Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) đã cùng với người bạn học Yoon Sae Boom (Han Hyo Joo) và cũng là một cảnh sát thuộc lực lượng đặc biệt đã giả làm vợ chồng và chuyển đến sống trong căn chung cư được phân tầng theo địa vị xã hội.

7. Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead (2022)

Thể loại: Kinh dị, zombie, học đường

Diễn viên: Park Ji Hu, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Lee Yoo Mi, Kim Byung Chul, Lee Kyu Hyung, Jeon Bae Soo

Số tập: 12 tập

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead
Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead

Được chuyển thể từ bộ truyện webtoon nổi tiếng mang tên "Now At Out School" của tác giả Joo Dong Gun, "Ngôi trường xác sống" là bộ phim zombie Hàn Quốc hot nhất năm 2022. Bộ phim xoay quanh hành trình chống lại xác sống của những học sinh trường Hyosan. Thầy Lee phụ trách môn Sinh học vì muốn con mình mạnh mẽ hơn mã đã vô tình tạo ra một loại virus chết người. Nó dã biến con ông trở thành xác sống rồi lây lan ra khắp trường.

Trên đây là những bộ phim zombie Hàn Quốc hấp dẫn và đáng xem nhất. Nếu là một fan của dòng phim kinh dị với những cảnh rượt đuổi nghẹt thở thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.