Giải Trí

Từng được ví đẹp như “tượng thạch cao”, NSND Lan Hương ở tuổi 60 bị tố nghiện thẩm mỹ đến biến dạng

Hương Ly - 25/04/2022 09:13 GMT+7

Ở tuổi 60, dung mạo của NSND Lan Hương gây nhiều tranh cãi khi bị cho rằng đã can thiệp thẩm mỹ vì tuổi tác.

Nhắc đến NSND Lan Hương, khán giả nhớ ngay đến cái tên đáng yêu “Em bé Hà Nội” với nét diễn hồn nhiên, trong trẻo trên màn ảnh.

nghe-si-lan-huong-mat-nhu-tuong-sap
em-be-ha-noi

Không chỉ gây ấn tượng về khả năng diễn xuất, thời trẻ NSND Lan Hương còn được xem là một trong những mỹ nhân hàng đầu của làng điện ảnh. Chẳng thế mà vẻ đẹp của chị từng khiến một cô giáo phải thốt lên: "Cái Lan Hương xinh đẹp như tượng thạch cao".

nsnd-lan-huong
nsnd-lan-huong-dep-nhu-tac-tuong

Nhưng cũng chính vẻ đẹp động lòng người đó khiến chị gặp không ít rắc rối trong sự nghiệp. “Khi bước chân vào Nhà hát Tuổi trẻ được một thời gian ngắn, tôi xác định mình sẽ học đạo diễn… Học đạo diễn bởi mình ‘nấm’ quá, ‘nấm’ mà lại đầy đủ khúc nào ra khúc đấy… đóng người lớn thì trẻ quá mà đóng trẻ con lại già quá.

Vì mặc cảm không tự tin nên có thời gian đầu chơi vơi trong các vai diễn. Buồn nản quá mức. Luôn được đứng đầu khi đi giao lưu đâu đó và luôn thay mặt lớp đi nhận những gì thuộc công lao của cả khoá.

Lúc đó được mệnh danh là ‘bình hoa di động’, ‘búp bê trong tủ kính’ vì được tất cả anh chị em bạn bè chiều chuộng. Có cô giáo nói: 'Cái Lan Hương xinh như tượng thạch cao'. Buồn và stress kinh khủng.

Vì vậy mà có lúc loay hoay không biết làm gì. Các anh chị lớp trên hay trêu: 'Hương mà cao thêm 10 cm thì cả thế giới này chết với Hương'. Họ trêu mà mình se sắt trong lòng. Vì không cao lên nên mình sẽ là gì đây? Sao chẳng ai nói với mình về nghề thế nhỉ? Làm sao vượt qua được chính bản thân mình?”, NSND Lan Hương tự sự trên trang cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại, khi đã bước qua tuổi 60, NSND Lan Hương vẫn “đau đầu” trước những lời bàn tán về dung mạo của mình.

Theo đó, rất nhiều khán giả cho rằng nữ nghệ sĩ đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ tuổi thanh xuân. Thậm chí, nhiều ý kiến tiêu cực còn chỉ trích Lan Hương nghiện “dao kéo” dẫn tới biến dạng, gương mặt giống “búp bê bị hỏng”.

nghe-si-lan-huong-mat-nhu-tuong-sap
nsnd-lan-huong-bi-cho-phau-thuat-tham-my

Chia sẻ với Người Đưa Tin về tin đồn phẫu thuật và ngoại hình của mình, NSND Lan Hương cho hay: "Tôi không phải là người ăn hình. Một số ảnh thường ngày tôi dùng phần mềm chỉnh sửa nên khuôn mặt mới thế. Một số tấm ảnh gần đây, có thể khi chụp, nhiếp ảnh gia tìm được góc đẹp và rồi có thể đã chỉnh sửa nên ảnh đẹp hơn.

Người đi phẫu phuật thẩm mỹ phải là người rất dũng cảm. Trong khi, tôi rất nhát. Tôi không làm mắt, mũi như các nghệ sĩ khác để cho mặt mình trông cân đối hơn, nhưng tôi cũng tác động một chút để có cơ săn chắc hơn. Thật ra, với nhiều nghệ sĩ, việc thẩm mỹ cũng là bình thường. Tôi chưa từng “dao kéo” như những lời đồn đoán của mọi người".

nsnd-lan-huong-tre-dep-tuoi-60
nghe-si-lan-huong-mat-nhu-tuong-sap

Ngoài ra, NSND Lan Hương cũng dành nhiều tâm huyết để đào tạo lớp trẻ nên khó sắp xếp được thời gian tham gia phim truyền hình. Hiện chị vẫn đang nhận lời giảng dạy tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh.