Giải Trí

Trấn Thành nói “đạo lý” về vấn đề tiền bạc của giới nghệ sĩ bị CĐM mỉa mai không thương tiếc

Hương Ly - 27/04/2022 17:00 GMT+7

Chỉ vì một câu nói, Trấn Thành vô tình vướng vào thị phi không đáng có trên mạng xã hội.

Mới đây, Trấn Thành vô tình trở thành tâm điểm công kích của cư dân mạng chỉ vì một bình luận trên Facebook.

Theo đó, trên trang cá nhân của NSND Việt Anh vừa đăng tải bài viết nói về nghệ sĩ và tham vọng: “Danh vọng và tiền bạc, không bao giờ là 'đích' đến của người nghệ sĩ, chỉ có cảm xúc yêu thương, mới làm người nghệ sĩ vĩnh hằng".

viet-anh-tran-thanh-noi-ve-nghe-si-va-tham-vong

Quan điểm của NSND Việt Anh ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều bày tỏ sự đồng tình với ông khi cho rằng một người nghệ sĩ chân chính là người đem lại cảm xúc thăng hoa cho khán giả chứ không phải làm đủ chiêu trò để đổi lấy tiền bạc, danh vọng.

Đáng chú ý, trong vô vàn những ý kiến của khán giả, MC Trấn Thành đã vào để lại bình luận thể hiện sự đồng tình tuyệt đối: “Dạ đúng! Chỉ có cảm xúc mới làm họ thăng hoa".

tran-thanh-bi-chi-trich

Tuy nhiên, chính bình luận thể hiện quan điểm này đã vô tình đẩy Trấn Thành vào thị phị. Theo đó, rất nhiều cư dân mạng dùng từ ngữ khó nghe để mỉa mai MC, thậm chí “đào lại” ồn ào từ thiện của anh.

Một số bình luận tiêu biểu như:

- "MC Trấn Thành anh đang comment thiệt lòng thiệt dạ dứt ruột dứt gan đúng không anh?"

- "MC Trấn Thành không nói thì đau khổ nói ra thì đau khổ trăm bề"

- "MC Trấn Thành cho mình hỏi câu nhá? Thế mỗi lần có show diễn hay even thì có trả giá không? Và Nếu có trả giá cho một show diễn thì đó là có đủ tiền mới thăng hoa chứ đâu phải cảm xúc thăng hoa!Mến mộ các nghệ sĩ có tài và có đức lắm luôn!"

- "MC Trấn Thành vậy diễn miễn phí!"

- "MC Trấn Thành  không xứng nói ra câu như này"

- "MC Trấn Thành nay rảnh rỗi đi comment dạo nữa, mà nói thật là có thật lòng là không ăn tiền từ thiện không, chứ tui nghi ngờ từ lâu rồi đó."

Được biết, Trấn Thành từng là một trong những nghệ sĩ bị bà Nguyễn Phương Hằng “réo tên” vào lùm xùm sao kê tiền từ thiện. Theo đó, nữ đại gia Bình Dương nghi ngờ nam MC không minh bạch trong vấn đề kêu gọi tiền từ thiện miền Trung năm 2020.

tran-thanh-on-ao-tu-thien

Trước lời tố cáo này, ông xã Hari Won đã công bố toàn bộ 1000 trang sao kê từ thiện nhưng vẫn không lấy lại được lòng tin của khán giả. Mãi cho đến đầu năm 2022, Bộ Công An chính thức đưa ra kết luận khẳng định các nghệ sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không có hành vi gian dối trong quyên góp tiền từ thiện.

Nói về những lùm xùm trong thời gian qua, Trấn Thành thẳng thắn cho biết: "Nói không ảnh hưởng sẽ không đúng, có những việc mình bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt uy tín. Tuy nhiên, Thành vẫn tích cực vì nghĩ rằng mình làm đúng với lương tâm, trách nhiệm người nghệ sĩ. Mình không sợ đối diện với điều gì, chỉ sợ khi sai. Trấn Thành sẽ tiếp tục làm tốt những việc đã làm, đang làm và sắp làm để luôn luôn đúng với những gì quý vị yêu quý".