Giải Trí

Producer GC tuyên bố dừng tranh chấp với Sơn Tùng M-TP, công ty của nam ca sĩ lập tức lên bài về “người bạn mới”

Quỳnh Anh - 24/02/2021 15:47 GMT+7

Lùm xùm về vấn đề beat nhạc của ca khúc “Chúng Ta Của Hiện Tại” đã đi tới hồi kết nhờ sự hợp tác tích cực của cả hai bên.

Sau nhiều lần bị cáo buộc đạo nhạc, ngày 23/2, lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP phải nghiêm túc xem xét lại vấn đề này do MV Chúng Ta Của Hiện Tại bị khiếu nại bản quyền trên Youtube.

Không chỉ vậy, người được cho là producer của bản beat gốc – GC – còn cho biết phía Sơn Tùng đã thừa nhận copy bài beat của mình khiến các fans hâm mộ Sơn Tùng vô cùng hoang mang và phẫn nộ.

son-tung-m-tp-4
GC viết: "Đơn khiếu nại đã được rút lại, người sản xuất thừa nhận anh ta sao chép tác phẩm của tôi. Kiếm tiền dựa trên công sức của người khác ư? Ở phương Tây, chúng tôi không làm vậy. Bạn chẳng bao giờ buồn tìm hiểu câu chuyện cho đầy đủ phải không? Video đó sẽ được trở lại thôi, bình tĩnh đi."

Producer GC sau đó cũng trấn an người hâm mộ nam ca sĩ người Việt Nam bằng cách tiết lộ anh đã gỡ khiếu nại bản quyền và cũng mong MV của Sơn Tùng sẽ mau chóng quay trở lại trên nền tảng Youtube. Tuy nhiên, động thái này của GC không xoa dịu được cộng đồng fans Sơn Tùng mà còn khiến anh rơi vào cảnh bị “tấn công” trên các nền tảng MXH, đến nỗi phải đăng story bày tỏ sự thất vọng và bức xúc.

son tung
GC đăng tải những story có phần tiêu cực và cay đắng khi bị fans Sơn Tùng "tổng tấn công"

Tuy vậy, đến hôm nay (24/2), cả phía GC và Sơn Tùng M-TP đã có những động thái mới cho thấy lùm xùm liên quan tới ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại đã đi tới hồi kết. Cụ thể, GC đăng tải story trên Instagram cá nhân, cho biết anh đã trò chuyện với Tổng Giám đốc của M-TP Entertainment.

son tung gc 2
Story của producer GC

Qua đó, “chúng tôi đã hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại và đồng tình với các quan điểm của cả đôi bên. Tôi đã quyết định cho phục hồi lại video với sự thiện chí của bản thân. Rất mong được hợp tác với những người bạn Việt Nam trong tương lai. Đây là kết thúc cho cuộc tranh cãi trên Youtube”. (Tạm dịch)

Sau đó, lần đầu tiên công ty của Sơn Tùng đã có động thái về những lùm xùm xung quanh anh. M-TP Entertainment đã đăng lại hình ảnh story của GC lên trang fanpage của công ty, giới thiệu anh là “một người bạn mới” cùng dòng caption: “Âm nhạc không có giới hạn, một người bạn mới của M-TP Entertainment từ phương xa”. (Tạm dịch)

Ngoài ra, MV ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại cũng đã được Youtube cho hiển thị lại từ tối ngày 23/2.

son tung gc 1
Bài đăng của công ty Sơn Tùng

Mặc dù cả hai bên đã có động thái kết thúc lùm xùm, nhưng các cư dân mạng vẫn tiếp tục mỉa mai Sơn Tùng M-TP về việc đạo nhạc, cho rằng anh “dùng tiền bịt miệng” producer GC. Ngoài ra, một bộ phận cư dân mạng khác vẫn tiếp tục “hóng” drama đạo nhạc của ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây.

MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’ đã xuất hiện lại trên Youtube, Sơn Tùng M-TP vẫn không thoát khỏi tai tiếng đạo nhái

Tin phổ biến