Giải Trí

Tiểu sử Mạc Văn Khoa – Từ chàng trai xấu lạ đến ngôi sao điện ảnh có thu nhập khủng hàng đầu Vbiz

Lê Hồng - 21/11/2022 16:48 GMT+7

Mạc Văn Khoa không còn là cái tên xa lạ đối với những khán giả yêu hài. Anh gây chú ý bởi ngoại hình “xấu lạ” cùng nét diễn duyên dáng. Sự nghiệp của anh bắt đầu nổi tiếng hơn khi tham gia vào nhiều gameshow cũng như các tác phẩm điện ảnh. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của diễn viên Mạc Văn Khoa.

1. Mạc Văn Khoa là ai?

Mạc Văn Khoa sinh ra và lớn lên tại vùng đất Hải Dương. Anh xuất thân trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật vì bố mẹ đầu là người làm nông, quanh năm sống trong điều kiện kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, cuộc đời anh bắt đầu có sự bước ngoặt lớn khi đạt giải nhì chương trình “Cười xuyên Việt” 2015 và quán quân chương trình “Thách thức danh hài”.

Bước ra khỏi chương trình với vị trí cao, Mạc Văn Khoa nhanh chóng bước chân vào showbiz với nhiều vai diễn khác nhau. Sau 7 năm vào nghề, Mạc Văn Khoa ở thời điểm hiện tại khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì ngày càng thăng hạng trong sự nghiệp, cát –xê xếp vào hàng khủng cùng cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc với người vợ ngoài ngành giải trí.

Mạc Văn Khoa sinh ngày 4 tháng 5 năm 1992 tại Hải Dương
Mạc Văn Khoa sinh ngày 4 tháng 5 năm 1992 tại Hải Dương

2. Tiểu sử Mạc Văn Khoa

Tên thật: Mạc Văn Khoa

Sinh năm: 04/05/1992

Quê quán: Hải Dương

Nghề nghiệp: Diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh

Nơi sống và làm việc hiện tại: TP Hồ Chí Minh

Facebook: Mạc Văn Khoa

Kênh Youtube: Mạc Văn Khoa Official

khoa3-1595404222-width800height1201

3. Con đường sự nghiệp của Mạc Văn Khoa

3.1. Quán quân chương trình “Thách thức danh hài” năm 2015

Mạc Văn Khoa sở hữu ngoại hình nhỏ bé, nước da đen cùng gương mặt khắc khổ nên ngay từ khi thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội anh đã bị rớt ngay. Không bỏ cuộc, anh tiếp tục vào Nha Trang thi một trường cao đẳng về nghệ thuật và học ở đó ba năm.

Thời gian đi học những người bạn bên cạnh đều tìm kiếm được cho mình một vai diễn dù nhỏ thôi cũng được, tuy nhiên, Mạc Văn Khoa lại không được may mắn như vậy bởi vì anh thậm chí không thể kiếm cho mình một vai diễn quần chúng. Khó khăn về công việc nên phần lớn anh sống bằng sự trợ cấp của gia đình, có thời điểm anh còn đi trở gạch thuê để có tiền nuôi bản thân.

Mạc Văn Khoa có ngoại hình
Mạc Văn Khoa có ngoại hình "xấu lạ"

Sau khi vào Sài Gòn học sáu tháng khóa diễn viên ở sân khấu Trịnh Kim Chi, năm 2015 Mạc Văn Khoa thử sức ở game show "Cười xuyên Việt" và dành được giải nhì. Luôn không ngại thử sức mình ở những sân chơi lớn nên Mạc Văn Khoa tiếp tục thi chương trình “Thách thức danh hài” và đạt vị trí quán quân. Kể từ đó anh được biết đến như gương mặt trẻ tiềm năng của làng hài khi tích cực tham gia đóng phim, gameshow, phim điện ảnh, đóng quảng cáo,…

Anh là Á quân
Anh là Á quân "Cười xuyên Việt" và quán quân "Thách thức danh hài"

3.2. Là nam diên viên quen thuộc của nhiều tác phẩm điện ảnh ăn khách

Đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi nhưng Mặc Văn Khoa không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng. Chớp cơ hội được mọi người biết đến, anh tích cực tham hàng loạt các chương trình như: “Thách thức danh hài”, “Sao nhập ngũ”, “Nhanh như chớp”, “Bảy nụ cười xuân”,…  Mỗi chương trình anh tham gia anh đều thể hiện tốt sự hài hước, duyên dáng của mình qua đó thành công mang đến tiếng cười nhẹ nhàng, sảng khoái cho khán giả.

201902220357553999-ada54884-d8c4-4b82-881f-6f776a926e03

Thành công lớn nhất của Mạc Văn Khóa chắc chắn phải kể đến dự án “Lật Mặt 4 - Nhà có khách” của Lý Hải đã từng “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn mạng xã hội suốt một thời gian dài. Được biết, trước khi công chiếu, Lý Hải đã từng khẳng định Mạc Văn Khoa là quân át chủ bài và sau phim anh sẽ trở thành ngôi sao. Sự thật chính là như thế và phản ứng của khán giả đã minh chứng cho điều này.

Mạc Văn Khoa đóng
Mạc Văn Khoa đóng "Lật Mặt"

Dịp Tết Nguyên đán 2019, Mạc Văn Khoa xuất hiện trong phim "Cua lại vợ bầu". Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng anh vẫn được khán giả công nhận là diễn viên tài năng vì khả năng diễn duyên dáng, diễn tự nhiên mang đến cho mọi người sự thoải mái khi xem.

Mạc Văn Khoa đóng
Mạc Văn Khoa đóng "Cua lại vợ bầu"

Tết Canh Tý 2020, Mạc Văn Khoa tiếp tục đảm nhận vai diễn sư thầy đi khuyên Trường Giang đừng phá chùa tạo nghiệp. Khi được phát sóng, phim trở thành "cơn sốt" phòng vé vì nội dung chứa nhiều thông điệp ý nghĩa khác nhau về tình cảm gia đình. 

30-chua-phai-la-tet

3.3. Trở thành ông chủ của nhiều chinh nhánh bún đậu mắm tôm

Ngoài chăm chỉ tham gia nghệ thuật, Mạc Văn Khoa còn rẽ hướng sang kinh doanh bún đậu mắm tôm và đạt rất nhiều thành công. Được biết, năm 2019, anh thử sức mình bằng việc mở quán bún đậu mắm tôm đầu tiên tại quận Gò Vấp.

Nhờ chất lượng tốt, không gian rộng rãi, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp mà quán của anh ngày càng phát triển. Thừa thắng xông lên anh tiếp tục mở thêm cơ sở thứ 2, thứ 3... một cách nhanh chóng. Chỉ trong một thời gian ngắn, chuỗi cửa hàng bún đậu mắm tôm của anh đã có tới 10 cửa hàng với lợi nhuận vô cùng lớn. 

mac-van-khoa-tiep-tuc-mo-quan-bun-dau-mam-tom-ngay-quan-go-vap-eeaf8c8f636880051652498636-1

4. Khối tài sản của Mạc Văn Khoa

Từ một chàng trai phải sống nhờ tiền trợ cấp của gia đình, đi kéo gạch để kiếm sống giờ đây bằng sự cố gắng của mình, Mạc Văn Khoa đã có cho mình một cơ ngơi mà ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Để cuộc sống của mình thuận tiện hơn thì vào đầu năm 2020 đã tậu cho mình một căn chung cư đầu tiên tại quận Bình Thạnh. Dù thời điểm đó, giá trị của căn hộ không cao nhưng đó chính thành quả lao động chăm chỉ của anh. 

mac-van-khoa-la-ai-542e4d27

Chuyển vào căn hộ mới chưa đầy 1 năm thì sang đến 2021, Mạc Văn Khoa lại tiếp tục “di cư” sang biệt thự tại Quận 2. Theo tiết lộ thì giá trị căn hộ này lên đến 50 tỉ đồng. Đây là “quả ngọt” sau chuỗi ngày tích góp, làm việc chăm chỉ của Mạc Văn Khoa.

ben-trong-biet-thu-50-ty-dong-cua-mac-van-khoa-rong-500-met-vuong-san-vuon-suc-chua-khung-tan-40-nguoi-5

Năm 2020, anh mua tặng bà xã của mình một chiếc xe ô tô hạng sang màu trắng có giá 1 tỉ đồng. Có thể thấy độ yêu chiều vợ của Mạc Văn Khoa cũng không thua kém bất kỳ nam nghệ sĩ nào trong showbiz.

mac-van-khoa-so-bi-chon-von-nen-quyet-dinh-thue-nha-50-ty-dong-06282e12

Cuối năm 2021, Mạc Văn Khoa cùng các chị gái của mình chung tiền xây cho bố mẹ ở quê một căn nhà vô cùng sang trọng. Đầu tiên, đặt vào mắt chúng ta chính là chiếc cổng chào được thiết kế với mái ngói cổ kính. Tiếp đến là khoảng sân rộng gần 310m2 được bố của nam nghệ sĩ trồng nhiều loại cây đắt tiền khác nhau. Di chuyển vào bên trong căn nhà có tổng cộng 4 phòng trên lầu và 1 phòng khách dưới tầng trệt. Nội thất bên trong được gia đình Mạc Văn Khoa chọn hầu hết được làm từ chất liệu gỗ quý giúp căn nhà trở nên sang trọng hơn rất nhiều. 

Căn nhà Mạc Văn Khoa và các chị gái xây cho bố mẹ ở quê
Căn nhà Mạc Văn Khoa và các chị gái xây cho bố mẹ ở quê

5. Đời tư của Mạc Văn Khoa

Về chuyện tình cảm, Mạc Văn Khoa chỉ công khai mỗi mình bà xã Thảo Vy. Cả hai quen nhau khi anh còn là một diễn viên hài vô danh, trải qua 5 năm bên nhau, vượt qua nhiều thử thách đến từ dư luận lẫn gia đình thì cuối cùng họ vẫn bên nhau hạnh phúc. Cuối tháng 12/2020, Mạc Văn Khoa chính thức đăng kí kết hôn với bạn gái Thảo Vy và không lâu sau đó cũng chào đón con gái đầu lòng vô cùng đáng yêu. 

Mạc Văn Khoa và bà xã Thảo Vy
Mạc Văn Khoa và bà xã Thảo Vy

Đến ngày 5/6/2022, Mạc Văn Khoa đã tổ chức đám cưới của mình với bà xã Thảo Vy tại một trung tâm tiệc cưới tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài sự góp mặt của anh em hai gia đình thì nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của có mặt như: vợ chồng Lý Hải, vợ chồng Trường Giang, Việt Hương, Khả Như, Puka, Gin Tuấn Kiệt,...

>> Xem thêm: Mạc Văn Khoa cầm “cọc tiền” đi hỏi vợ, tự làm MC trong chính hôn lễ của mình

vo-mac-van-khoa-chia-se-bo-anh-cuoi-duoc-trong-cho-nhat-4a30034f

Trên đây là tất tần tật về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của nghệ sĩ Mạc Văn Khoa. Mong rằng, con đường sự nghiệp tiếp theo của anh sẽ mãi nhận được sự ủng hộ từ khán giả.