Phim ảnh

Review phim Hoàn Hồn: Thế giới thuật sư giả tưởng đầy mới lạ và hấp dẫn

Quỳnh Trang - 22/07/2022 10:32 GMT+7

Với thế giới cổ trang giả tưởng cùng các thuật sư, bộ phim "Hoàn Hồn" sẽ mang đến cho khán giả những thước phim hài hước, kịch tính và đầy hấp dẫn.

Thông tin về bộ phim "Hoàn hồn"

Thể loại: Cổ trang, giả tưởng, hành động, giật gân, lãng mạn

Đạo diễn: Park Joon Hwa

Biên kịch: Hong Jung Eun, Hong Mi Ran

Diễn viên: Lee Jae Wook, Jung So Min, Hwang Min Hyun, Shin Seung Ho, Yoo Joon Sang, Oh Na Ra, Joo Sang Wook, Yoo In Soo, Lee Ha Yool

Kênh trình chiếu: tvN

Ngày phát sóng: 18/06/2022

Tình trạng: 10/30 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Lịch chiếu: Thứ 7 & Chủ nhật hàng tuần

Hoàn hồn

Nội dung của phim "Hoàn hồn"

"Hoàn hồn - Alchemy of souls" là phim truyền hình Hàn Quốc giả tưởng xoay quanh một đất nước giả tưởng mang tên Daeho. Đây là đất nước sở hữu những thuật sư có sức mạnh điều khiển thủy khí và luyện hoàn hồn thuật.

Nam chính Jang Wook (Lee Jae Wook) là một trong tứ thiếu niên nổi tiếng của nước Daeho gồm: Park Dang Gu - mùa hè, Jang Wook - mùa đông, Seo Yul - mùa thu, Jin Cho Yeo - mùa xuân. Tuy nhiên, thân phận của anh lại khá phức tạp, là đề tài bàn tán của người dân cả nước.

Hoàn Hồn

Ngay từ đầu phim, bí ẩn này đã được giải mã, Jang Wook không phải con ruột của cha anh là Jang Gang (Joo Sang Wook). Khi Jang Wook vừa mới ra đời, Jang Gang đã phong ấn khí môn của anh và ra lệnh không ai ở Daeho được phép đả thông khí môn cho Jang Wook và bỏ đi.Vì không chấp nhận cuộc sống bị người cha chèn ép, Jang Wook quyết tâm tìm được người đồng ý đả thông khí môn cho anh và nhận người đó làm sư phụ. Nữ sát thủ Naksu (Go Yoon Jung) chính là người anh nhắm đến.

Jang Wook bị cha mình Jang Gang phong ấn khí môn khi vừa mới ra đời
Jang Wook bị cha mình Jang Gang phong ấn khí môn khi vừa mới ra đời

Lúc này, Naksu đang bị Park Jin (Yoo Jun Sang) truy sát và bị trọng thương. Cô quyết định dùng đến thuật hoàn hồn - một loại cấm thuật cho phép linh hồn cô nhập vào một thân xác khác những lại vô tình nhập vào thân xác của cô gái mù yếu đuối Mu Deok (Jung So Min).

Nữ sát thủ Naksu vô tình nhập vào thân xác của cô gái mù yếu đuối Mu Deok
Nữ sát thủ Naksu vô tình nhập vào thân xác của cô gái mù yếu đuối Mu Deok

Khi Jang Wook đến tửu lâu Chwiseonru thì gặp phải Mu Deok vừa bị bán vào đây. Chỉ vừa nhìn thấy màu xanh trong mắt của cô là anh đã nhận ra cô là Naksu. Thế là Jang Wook đã mua lại cô từ kỹ viện để… làm người hầu cho anh, cũng như đề nghị cô trở thành sư phụ của mình. Vậy là hành trình huấn luyện bí mật cho Jang Wook bắt đầu từ đây. 

Hoàn Hồn

Review phim "Hoàn hồn"

Cốt truyện mới lạ với bối cảnh giả tưởng

"Hoàn hồn - Alchemy of souls" là một bộ phim có nội dung mới lạ, có kết hợp nhiều yếu tố như thế giới giả tưởng, phép thuật, trọng sinh,... Bộ phim lấy bối cảnh là thế giới giả tưởng Daeho, không chịu sự ràng buộc và có không gian phát triển ý tưởng rất lớn. 

Cấm thuật được nhắc tới nhiều nhất trong phim là thuật hoàn hồn, một loại thuật có khả năng dịch chuyển linh hồn của người chết vào người sống, hoặc đổi hồn của người này với người khác. Tuy nhiên, sở dĩ thuật hoàn hồn bị gọi là cấm thuật bởi nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nếu cơ thể chứa hồn không tương thích thì người hoàn hồn sẽ hóa điên, biến thành ma quỷ đi hút linh khí của người sống.

 Alchemy Of Souls

Các tuyến nhân vật trong phim cũng được thiết lập khá ổn, mỗi người đều có một vai trò riêng, không ai có cảm giác bị thừa thãi cả. Nhịp phim chậm, giúp người xem nắm rõ được thông tin về xuất thân và tính cách gần như toàn bộ dàn nhân vật chủ chốt cũng như mối liên kết giữa họ.

Alchemy of Souls
Alchemy of Souls

Bên cạnh đó, phim cũng có những bí ẩn khiến cho người xem phải tò mò như cha của Jang Wook đã đi đâu? Nếu tất cả sự thật về thân phận của Jang Wook bị phơi bày thì chuyện gì sẽ xảy ra với anh? Hay khi quyết định dùng thuật hoàn hồn, đối tượng Naksu nhắm đến là một người khác nhưng tại sao linh hồn Naksu lại bị kéo vào cơ thể Mu Deok?

Dàn diễn viên tiềm năng

Nữ chính Jung So Min là một gương mặt khá quen thuộc với hơn 12 năm kinh nghiệm. Cô được đánh giá cao về diễn xuất và ngày càng khẳng định thực lực của mình. Jung So Min đã thể hiện tốt vai diễn Mu Deok, đặc biệt là những biểu cảm trong ngoài bất nhất do thể xác và linh hồn khác biệt.

Alchemy of Souls

Lee Jae Wook cũng đã hóa thân thành công vào vai một Jang Wook hay đùa cợt, thiếu nghiêm túc nhưng cũng có những khoảnh khắc lặng người đầy tâm sự. Diễn viên trẻ Yoo In Su hay dàn idol lấn sân sang nghiệp diễn như Min Hyun, Arin và So Jin (Girl's Day) cũng đã thể hiện tròn vai và khắc họa được nét cá tính riêng của từng nhân vật. 

Alchemy of Souls

Kịch bản được viết bởi bộ đôi biên kịch nổi tiếng

Chị em nhà Hong là Hong Jung Eun và Hong Mi Ran là người chấp bút kịch bản cho bộ phim "Hoàn hồn". Đây là cặp biên kịch có nhiều tác phẩm thành công trong dòng phim lãng mạn giả tưởng. Một số tựa phim được cặp đôi này sản xuất có thể kể đến như “Cô nàng đẹp trai”, “Bạn gái tôi là hồ ly”, “Mặt trời của chàng Joo”,...

Trang phục, kỹ xảo chưa thực sự làm hài lòng người xem

Phục trang của các nhân vật trong "Hoàn hồn" đôi lúc hơi rườm rà, sặc sỡ và không ăn nhập với nhau. Kiểu tóc và cách ăn mặc cũng không thống nhất khiến người xem có cảm giác có chút lấn cấn. Ngoài ra, kỹ xảo chưa được mượt, một số cảnh quay sử dụng phép thuật có cảm giác giả tạo không chân thật. 

Alchemy Of Souls

Tuy diễn xuất của các diễn viên trẻ còn hơi non và có khá nhiều sạn trong các cảnh phim nhưng với phần nội dung mới lạ thì "Hoàn hồn" cũng là một tựa phim đáng lưu chọn để giải trí.

>>>> Xem thêm: Những lý do khiến các mọt phim Hàn Quốc không nên bỏ lỡ phim “Ký sự thanh xuân” của Park Bo Gum

Tin phổ biến