Giải Trí

Tiểu sử Jun Vũ: Từ danh xưng hot girl cho đến "tình đầu quốc dân Việt Nam"

DIỆU HUYỀN - 13/03/2023 10:20 GMT+7

Từ danh xưng "hot girl trà sữa", Jun Vũ nay đã trở thành gương mặt nổi bật trong làng điện ảnh Việt. Mới đây trong một chương trình thực tế cùng idol Hàn Quốc, Jun Vũ đã được truyền thông xứ sở kim chi ví là "tình đầu quốc dân Việt Nam". Cùng điểm qua một số nét chính về Jun Vũ - nữ diễn viên 9X nổi tiếng và xinh đẹp này.

1. Jun Vũ là ai?

Nổi lên từ MV "Sau tất cả" của Erik, Jun Vũ gây ấn tượng với khán giả bởi nhan sắc trong veo tựa nữ thần và vóc dáng quyến rũ. Người đẹp sinh năm 1995 sau đó liên tục nhận được nhiều lời mời dự án MV ca nhạc và phim ảnh. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, Jun Vũ dần thoát mác "bình hoa di động" để trở thành gương mặt triển vọng trong làng giải trí Việt.

jun-vu9
Jun Vũ

2. Tiểu sử Jun Vũ

Tên thật: Vũ Phương Anh

Sinh ngày: 04/06/1995

Cung hoàng đạo: Song Tử

Quê quán: Hà Nội

Học vấn: Tốt nghiệp trường Đại học Assumption, Bangkok, Thái Lan

Chiều cao: 1m60

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

jun-vu8
Jun Vũ - mỹ nhân 9X xinh đẹp của màn ảnh Việt

3. Sự nghiệp của Jun Vũ

Năm 15 tuổi, Jun Vũ theo gia đình sang Thái Lan định cư. Từ thời niên thiếu, người đẹp đã là gương mặt đình đám trong giới T-biz. Cô làm người mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang Thái Lan và thế giới. Jun Vũ từng góp mặt trong một số MV ca nhạc của ca sĩ Thái Lan như "Just a Friend" (Mr. Min), "Wedding Dress" (Neung Apiwat ETC) và "Still Lovin' U" (Z-MYX).

Năm 2016, tên tuổi của Jun Vũ bùng nổ sau sự thành công ngoài mong đợi của MV "Sau tất cả" của Erik. Jun Vũ gây ấn tượng với công chúng bằng nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào. Được đà xông lên, Jun Vũ bắt đầu dấn sâu vào showbiz Việt, người đẹp nhận nhiều dự án phim ảnh và MV ca nhạc mới.

jun-vu11
Jun Vũ sở hữu nhiều dự án phim ảnh và MV ca nhạc hot hit

Cùng năm, Jun Vũ có vai diễn đầu tay trong phim "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy" cùng bạn diễn Bê Trần. Với ngoại hình ưa nhìn và lối diễn xuất tự nhiên, Jun Vũ nhận được nhiều lời khen cũng như tình cảm của người hâm mộ.

Không chỉ vậy, vai diễn này còn tạo dấu ấn mới trong sự nghiệp của nàng hot girl 9X khi đã đem về cho cô giải thưởng "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" tại Ngôi Sao Xanh 2015 và "Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh" tại Cánh Diều Vàng 2016.

Một năm sau đó, Jun Vũ tiếp tục đảm nhiệm vai chính trong dự án điện ảnh "Cho em gần anh thêm chút nữa". Dù có xuất phát điểm là một mẫu ảnh, không trải qua trường lớp đào tạo chuyên môn nào, song người đẹp sinh năm 1995 vẫn diễn tròn vai và nhận được đề cử ở hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" tại Ngôi Sao Xanh 2017.

jun-vu
Gương mặt khả ái và lối diễn xuất tự nhiên giúp Jun Vũ luôn nhân được sự yêu mến của khán giả

Song vai diễn ấn tượng nhất của Jun Vũ phải kể đến là vai Tuyết Anh trong tác phẩm "Tháng năm rực rỡ". Mặc dù không có nhiều lời thoại nhưng người đẹp vẫn nổi bật trong dàn bạn diễn minh tinh bằng thần thái lạnh lùng, kiêu sa. Sự thành công của tác phẩm đã đem về cho Jun Vũ hai đề cử "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" và "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" tại Ngôi Sao Xanh 2018.

Bên cạnh các dự án phim điện ảnh, Jun Vũ cũng tham gia khá nhiều phim ngắn và bộ phim truyền hình dài tập. Đơn cử như "Mùa hè tuổi 17", "Xuân Cười: Món quà trời ban", "Chuyến đi của tôi", "Mẹ ác ma, cha thiên sứ".

Người đẹp cũng từng tham gia diễn xuất trong các MV ca nhạc của các ca sĩ Việt nổi tiếng như "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh, "Chạm đáy nỗi đau" của Erik, "No boyfriend" của Hoàng Yến Chibi, "Cô gái nhà bên" của Jun Phạm và "Cất em vào tâm tư" của Issac.

>> Xem thêm: Jun Vũ mất túi xách 60 triệu ở Hàn Quốc, phải cậy nhờ cảnh sát

jun-vu10
Gia tài sự nghiệp khá nổi bật Jun Vũ

4. Một số thành tích của Jun Vũ

Năm

Giải thưởng / Sự kiện

Hạng mục

Tác phẩm

Kết quả

2016

Ngôi sao xanh 2015

Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất

12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy

Đoạt giải

2017

Cánh diều vàng 2016

Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh

Đoạt giải

2018

Ngôi sao xanh 2017

Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất

Cho em gần anh thêm chút nữa

Đề cử

ELLE Style Awards 2018

Nữ diễn viên phong cách nhất năm

 

Đoạt giải

HerWorld Young Achiever 2018

Nữ diễn viên xuất sắc do độc giả bình chọn

 

Đoạt giải

Ngôi sao xanh 2018

Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất

Tháng năm rực rỡ

Đề cử

Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất

Đề cử

ELLE Beauty Awards 2019

Face of The Year

 

Đoạt giải

5. Đời tư của Jun Vũ

Dù chỉ mới lấn thân vào giới giải trí được 7 năm nhưng Jun Vũ đã không ít lần dính nghi vấn hẹn hò với các đồng nghiệp nam. Cứ sau mỗi lần hợp tác, dân tình lại "réo tên" Jun Vũ và các bạn diễn, điển hình như Bê Trần, Will, Rocker Nguyễn, Đăng Khoa, Ngô Hải Nam. 

Tuy nhiên, người đẹp gốc Hà Nội luôn phủ nhận mối quan hệ yêu đương. Trong một cuộc phỏng vấn đầu năm 2022, Jun Vũ cho biết bản thân chưa suy nghĩ đến việc kết hôn mà đang tập trung chăm lo cho sự nghiệp. Về gu bạn trai lý tưởng, người đẹp chỉ yêu cầu đó là người phù hợp, có thể chia sẻ được với mình.

jun-vu1

Một số hình ảnh khác của Jun Vũ

jun-vu3
jun-vu7
jun-vu6
jun-vu5
jun-vu.2jpg
jun-vu4
jun-vu12
Tags: