Giải Trí

Tiểu sử Thanh Bi – Nữ diễn viên quyến rũ nhất nhì của Đài VTV, từng lộ ảnh thân mật với ca sĩ Quang Lê

Lê Hồng - 28/11/2022 11:25 GMT+7

Thanh Bi những năm gần đây bắt đầu chuyển sang làm diễn viên. Tên tuổi của cô được biết đến nhiều qua bộ phim “Người phán xử”. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp cũng như đời tư của Thanh Bi.

1. Thanh Bi là ai?

Nếu ai thường xuyên theo dõi Thanh Bi thì đều biết tên thật của cô là Lại Thanh. Cô gái sinh năm 1992 này sinh sống và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Trước khi bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Thanh Bi được biết đến là một hot girl có vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình quyến rũ thường xuyên xuất hiện trong các dự án truyền hình như: 5S Online, Kem xôi, Bão ngầm… Tuy nhiên, chỉ khi đóng cặp cùng với diễn viên Việt Anh trong phim “Người phán xử” thì tên tuổi của Thanh Bi trong nghề diễn xuất mới được công chúng biết đến nhiều.

Hình ảnh diễn viên Thanh Bi
Hình ảnh diễn viên Thanh Bi

2. Tiểu sử Thanh Bi

Tên thật: Lại Thanh

Năm sinh: 26/06/1992

Cung hoàng đạo: Cự Giải

Quê quán: Thừa Thiên Huế

Nghề nghiệp: diễn viên

Facebook: https://www.facebook.com/thanh.bi.7161

Instagram: https://www.instagram.com/thanhbi.96/

TikTok: https://www.tiktok.com/@thanhbi996?lang=vi-VN

Thanh Bi sinh năm 1992 và sở hữu ngoại hình xinh đẹp
Thanh Bi sinh năm 1992 và sở hữu ngoại hình xinh đẹp

3. Sự nghiệp của diễn viên Thanh Bi

3.1. Bắt đầu sự nghiệp bằng những vai diễn hài hước

Được biết đến là cô gái có ngoại hình nóng bỏng nhưng Thanh Bi lại xuất hiện lần đầu trên màn ảnh nhỏ với những vai diễn có tính cách rất hài hước trong các dự án như: 5S Online, Kem xôi, hài Tết,… Mặc dù chưa từng được học qua bất kỳ một lớp diễn xuất nào nhưng những vai phụ ở thời điểm đó của Thanh Bi vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Thanh Bi bắt đầu sự nghiệp bằng những vai phụ hài hước
Thanh Bi bắt đầu sự nghiệp bằng những vai phụ hài hước

3.2. Sự nghiệp khởi sắc khi đóng cặp với diễn viên Việt Anh

Năm 2017, bộ phim “Người phán xử” lên sóng đã nhận được sự yêu mến của tất cả khán giả. Cũng vì lý do này mà những diễn viên trong phim cũng được mọi người chú đến, trong đó có Thanh Bi. Trong phim cô vào vai Vân Điệp – người tình của Phan Hải do diễn viên Việt Anh đóng.

Thanh Bi đóng phim
Thanh Bi đóng phim "Người phán xử"

Được biết khi tham gia bộ phim “Người phán xử” Thanh Bi đã giấu gia đình để đi quay nên khi phim phát sóng ai cũng hết sức ngạc nhiên và người tỏ thái độ không thích với vai diễn “tiểu tam” nhất đó chính là bố của nữ diễn viên. Thậm chí vừa xem phim bố của Thanh Bi vừa nói: “Tao ghét nhất vai Vân Điệp”. Trước sự phản ứng gay gắt của bố, Thanh Bi vẫn yên lặng và cố gắng hết mình cho những vai diễn về sau. Và rồi bằng sự cố gắng của mình đến thời điểm hiện tại, bố đã hiểu và thông cảm cho công việc của Thanh Bi hơn.

>> Xem thêm: Tham gia "Ai là triệu phú", Việt Anh rưng rưng khi gặp câu nói nổi tiếng của NSND Hoàng Dũng trong phim "Người phán xử"

Bố Thanh Bi từng không thích cô đóng vai 'tiểu tam
Bố Thanh Bi từng không thích cô đóng vai 'tiểu tam"

Năm 2022, cô tiếp tục xuất hiện trong dự án phim “Bão ngầm”. Nếu trong phim “Người phán xử” Thanh Bi đóng vai “tiểu tam” thì trong dự án phim lần này cô hóa thân thành một chiến sĩ công an tên Hải Yến. Theo chia sẻ của Thanh Bi, đây chính là vai diễn đánh dấu sự trưởng thành của cô trong sự nghiệp diễn xuất.

-Thanh Bi vào vai công an trong
Thanh Bi vào vai công an trong "Bão ngầm"

4. Đời tư của Thanh Bi

4.1. Nữ diễn viên bị chỉ trích vì nhiều lần mặc phản cảm

Lướt qua một vòng facebook của Thanh Bi chúng ta không khó để tìm ra những bức hình khoe thân hình triệt để của nữ diễn viên sinh năm 1992 này. Theo đó, cô thường xuyên mặc đồ xuyên thấu, mỏng manh đến mức để lộ miếng dán ngực. Chưa dừng lại ở đó, vào năm 2017, đoạn quảng cáo dụng cụ massage của cô bị cho là phản cảm vì mặc áo hai dây khoe vòng một, cách tạo dáng thì quá lộ liễu, không phù hợp với nhiều đối tượng người xem. Trước những lời chỉ trích của netizen, Thanh Bi cho biết những tấm hình quyến rũ đó là phục vụ cho mục đích công việc.

Thanh Bi thường xuyên ăn mặc và khoe hình phản cảm
Thanh Bi thường xuyên ăn mặc và khoe hình phản cảm

4.2. Thanh Bi từng có phát ngôn gây sốc về tiền cát- xê

Sau khi đóng xong phim “Người phán xử” Thanh Bi nhận được nhiều vai diễn cũng như hợp đồng quảng cáo hơn nên mức thu nhập cũng từ đó đi lên. Thời điểm đó, cô còn đăng lên mạng khoe căn nhà vừa tậu được. Dù không tiết lộ giá trị nhưng cô cho biết căn nhà được mua bằng nửa tiền của ca sĩ Quang Lê tặng và một nửa còn lại là tiền cô tích góp sau khi quay phim ‘Người phán xử’.

Thanh Bi bị nghi vẫn
Thanh Bi bị nghi vẫn "nổ" tiền cát-xê

Ở một diễn biến khác, Thanh Bi còn tiết lộ thu nhập của mình khi đóng phim ‘Người phán xử” là  3 tỷ đồng. Sau khi thông tin này lan truyền trên mạng xã hội đã có rất nhiều người vào “ném đá” cho rằng cô đang cố tình “nổ” giá cát – xê lên. Chia sẻ về điều này, nam diễn viên Anh Đức (Khải sở khanh) lên tiếng cho rằng Thanh Bi tạo chiêu trò đánh bóng tên tuổi. NSND Hoàng Dũng cũng thẳng thắn cho rằng có người nói thật nhưng cũng có người "bốc phét" về cát-xê. Trước sự nghi vấn của mọi người Thanh Bi vẫn khẳng định cô không hề nói dối.

271328450_2818202158

4.3. Thanh Bi là bạn gái của ca sĩ Quang Lê

Thanh Bi và Quang Lê biết nhau từ trước nhưng mãi đến năm 2015 thì những hình ảnh thân mật của cả hai bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội. Kể từ đó tin đồn Quang Lê đang yêu Thanh Bi xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đến đầu năm 2017, cặp đôi xác nhận chuyện tình cảm.

Thanh Bi và ca sĩ Quang Lê
Thanh Bi và ca sĩ Quang Lê

Trong thời gian yêu nhau, cặp đôi thường xuyên để lộ ảnh thân mật với nhau. Nhiều người nhận định cả hai đang cố tình đánh bóng tên tuổi bằng cách cố tình lan truyền những bức hình nhạy cảm lên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau đó cả hai đã lên tiếng phủ nhận chuyện tạo scandal để nổi tiếng. Thậm chí Quang Lê cho biết anh và bạn gái đã tính tới chuyện kết hôn. Tuy nhiên, cuối năm 2017, nam ca sĩ thông báo chia tay khiến nhiều người bất ngờ.

Hiện tại, cặp đôi đã chia tay
Hiện tại, cặp đôi đã chia tay

Trên đây là những thông tin liên quan đến diễn viên Thanh Bi. Mong rằng, bài viết của SaoDaily sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp, chuyện tình cảm của nữ diễn viên này.