Giải Trí

Anh cả BTS Jin sẽ nhập ngũ vào đầu tháng 11

DIỆU HUYỀN - 29/10/2022 09:38 GMT+7

Xuất hiện buổi live trên Weverse, anh cả BTS Jin đã có những chia sẻ về dự định nhập ngũ của mình.

Tối ngày 28/10, Jin đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp nhân dịp phát hành solo single đầu tay "The Astronaut". Không nằm ngoài dự đoán, bên cạnh việc quảng bá và cảm ơn người hâm mộ vì đã đón nhận sản phẩm mới, Jin đã thẳng thắn chia sẻ về câu chuyện nhập ngũ rất được công chúng quan tâm của mình.

Theo lời của Jin, chuyện nhập ngũ được xem là vấn đề nhạy cảm với BTS. Công ty quản lý thậm chí đã đề nghị anh không nên nhắc đến sự việc này để tránh gây tranh cãi. Tuy nhiên, thời gian có hạn, Jin vẫn quyết định tiết lộ về thời gian nhập ngũ của mình.

Jin-BTS-nhap-ngu
Thành viên BTS trong buổi phát sóng vào tối hôm qua

Jin cho biết ngay sau khi kết thúc hoạt động cá nhân ở Argentina, anh sẽ trở về Hàn và tham gia nhập ngũ khoảng vài ngày sau đó. Đây thực chất không phải kế hoạch ban đầu của nam ca sĩ. Jin và các thành viên còn lại trong BTS từng dự kiến sẽ thực hiện nghĩa vụ vào cuối năm 2020.

"Nếu để kể về quá trình này thì vốn dĩ "BE" là album cuối cùng của chúng mình! Hồi ấy chúng mình vốn nghĩ rằng "BE" là album cuối và rồi chúng mình sẽ nhập ngũ luôn. Các thành viên đều đã chuẩn bị sẵn sàng rồi. Nhưng "Dynamite" lại thành công hơn mong đợi rất nhiều,nhất là trong thời kỳ Covid như vậy...

Chúng mình đã trăn trở và quyết định "Được rồi, vì Dynamite đã thành công nên hãy ra thêm một bài hát khác mà fan còn yêu thích hơn nữa nào!" và phát hành "Butter" rồi đến tận "Permission To Dance". Thực tế thì hai ca khúc đó cũng thành công và mình nghĩ việc mình không nhập ngũ trong thời điểm đó là một quyết định đúng đắn", Jin chia sẻ.

Jin-BTS-nhap-ngu-1
Jin BTS trong dự án "Permission To Dance"

Sau thời gian khủng hoảng vì đại diện, mọi hoạt động trở lại bình thường, nhóm quyết định tổ chức concert "Permission To Dance". Ngay sau đó BTS lại được mời đến lễ trao giải Grammys. Thành viên lớn tuổi nhất BTS đã quyết định sẽ nhập ngũ sau khi xong sự kiện.

Jin tiết lộ mình không thích thời tiết lạnh nên đã đề nghị công ty rằng anh nhất định sẽ nhập ngũ khoảng tháng 5 - tháng 6 và được công ty đồng ý. Cùng thời điểm, BTS đã chuẩn bị video Dinner Party - Festa 2022 và dự định đăng vào ngày 13 hoặc 14 tháng 6.

"Mình nhớ là video đấy có lẽ đã không được đăng vào ngày 13 vì trùng với dịp kỉ niệm của bọn mình. Chúng mình đã đăng video nói rằng sẽ bớt hoạt động nhóm và bắt đầu hoạt động cá nhân. Chúng mình vốn dĩ là đề cập gián tiếp việc sẽ nhập ngũ", Jin giải thích nguyên nhân cho những phát ngôn của nhóm trong đoạn video kỷ niệm.

Jin-BTS-nhap-ngu-2
BTS đã có màn "khóc hết nước mắt" trong chương trình Festa kỷ niệm ngày thành lập nhóm

Tuy nhiên concert EXPO lại xảy đến. Các thành viên một lần nữa phải bàn luận về vấn đề này.

"Lúc đó mình thấy thời tiết lạnh sẽ gây nhiều khó khăn nên mình muốn nhập ngũ vào mùa xuân hoặc hạ, hoặc nếu không thì mình mong muộn nhất vào mùa thu. Mình đã thảo luận với các thành viên, họ bảo rằng thật ra concert đó không được lên kế hoạch trước, nhưng dường như lần này thật sự có lẽ là lần cuối cùng chúng mình có thể tổ chức concert, nếu có thể thực hiện nốt concert này thì tốt quá.

Thật đáng tiếc nếu như tụi mình không thể biểu diễn concert có tiếng cổ vũ ở Hàn Quốc. Chúng mình canh cánh trong lòng chuyện đó nên quyết tâm thực hiện nốt cái này rồi sẽ đi. "Thế mới phải phép với các fan chứ!" Các thành viên đã thuyết phục mình như vậy đó", Jin chia sẻ.

Nam thần BTS tiết lộ đã phải trăn trở rất nhiều giữa việc chọn nhập ngũ trong thời điểm bản thân thích hay phải giữ lễ nghĩa với người hâm mộ. Cuối cùng, Jin lựa chọn tham gia concert "Yet To Come in Busan". Và anh khẳng định đây chính là quyết định đúng đắn.

Ban đầu, BTS có dự định sẽ thông báo việc thực hiện nghĩa vụ quân sự của Jin trước hoặc trong buổi hòa nhạc. Song vì nghĩ cho cảm xúc của fan và muốn tận hưởng mọi khoảnh khắc trên sân khấu cuối cùng, anh cả BTS lựa chọn sẽ đưa ra thông báo sau đó. 

Jin-BTS-nhap-ngu-3
BTS tổ chức thành công hàng loạt buổi concert sau đại dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Jin cũng nhắc tới việc hoãn nghĩa vụ quân sự đã ảnh hưởng như thế nào đến nhóm. Nam ca sĩ ví việc nhập ngũ như Voldemort (Trong tiểu thuyết "Harry Potter", mọi người thường tránh nhắc tên của Chúa tể hắc ám Voldemort mà chỉ gọi là Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Ở đây chỉ một chuyện mà ai cũng hiểu/ai cũng biết nhưng tránh đề cập đến). 

>> Xem thêm: Jin nộp đơn xin huỷ bỏ việc hoãn nhập ngũ, BTS lên kế hoạch thực hiện nghĩa vụ quân sự

Jin cùng 6 thành viên còn lại đã bị chỉ trích rất nhiều vì cho rằng nhóm đang cố tình né tránh nghĩa vụ công dân. "Bị ăn chửi đúng là thấy phiền lòng thật nhưng dù sao thì mình cũng thấy thật may khi không phải chứng kiến các fan rơi lệ trong concert, nên có bị ăn chửi một chút thì mình vẫn thấy mãn nguyện rồi. Dù vậy thì comment trên mạng cũng từ con người ra mà. Khi đọc những bình luận có liên quan đến tụi mình như "Vẫn chưa đi à, đi luôn đi thôi chứ, mau nhập ngũ nhanh đi, sao còn chưa đi thế vẫn đang làm gì vậy?", mình cũng thấy đau lòng lắm", anh cả BTS nói.

Jin-BTS-nhap-ngu-4
Dù cống hiến hết mình cho sự nghiệp ca hát và đất nước, BTS vẫn luôn "đứng mũi chịu sào" trước hàng loạt thông tin bịa đặt của dư luận

Hiện tại, thành viên lớn tuổi nhất BTS đang ở Argentina. Anh sắp có màn biểu diễn ca khúc solo mới cùng nhóm nhạc nước Anh Coldplay tại buổi hòa nhạc của họ. Chưa rõ lịch trình nam thần tượng sẽ trở về Hàn là bao giờ nhưng theo thông báo trong buổi phát sóng, khả năng cao Jin sẽ nhập ngũ vào đầu tháng 11 này.