Giải Trí

Danh hài Thúy Nga bị chỉ trích vì miệt thị người nghèo

DIỆU HUYỀN - 15/12/2022 15:21 GMT+7

Trong đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân, danh hài Thúy Nga đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều về cách sử dụng từ ngữ có phần miệt thị đối với một bà cụ nghèo.

Sau một thời gian dài định cư ở Mỹ, gần đây, danh hài Thúy Nga đã có chuyến về thăm quê nhà Việt Nam. Nữ diễn viên hài đã quay lại mọi khoảnh khắc trong chuyến đi này và đăng tải lên kênh YouTube có hơn 187 nghìn người đăng ký. 

Trong đoạn vlog được đăng vào ngày 1/12, Thúy Nga đã đến thăm chợ cá Nha Trang. Nữ diễn viên hài đi vòng quanh khu chợ để tìm hiểu về cách buôn bán cũng như đời sống sinh hoạt cũng những ngư dân tại đây. Rất nhiều người dân lao động tại khu chợ đã nhận ra và chụp hình với nữ danh hài.

danh-hai-thuy-nga-gay-tranh-cai3
danh-hai-thuy-nga-gay-tranh-cai2
Thúy Nga đi vòng quanh khu chợ cá dưới sự hướng dẫn của vài người quen

Trong lúc đang đi khám phá thì Thúy Nga bắt gặp một cụ bà gầy gò tay cầm một chiếc rổ nhựa đã bị vỡ. Trong rổ là mấy con cá nhỏ, có con đã nát bươm. 

Hỏi chuyện hóa ra bà cụ này tên G. đã 73 tuổi, ở cách chợ mấy cây số. Hàng ngày cứ có phiên chợ là bà G sẽ đến từ 4 giờ sáng để đi lụm cá bị rơi rớt trên mặt đất. Cứ đều đặn mỗi ngày, cụ gom lại nhiều sẽ gửi cho con cháu hoặc đem về nấu kho. Những người buôn bán ở chợ đều biết đến hoàn cảnh của cụ nên rất thương, kêu gọi Thúy Nga hỏi thăm và giúp đỡ.

danh-hai-thuy-nga-gay-tranh-cai4
Thúy Nga cầm chiếc rổ của cụ bà và hỏi chuyện
danh-hai-thuy-nga-gay-tranh-cai6
Sau khi biết bà cụ hoàn cảnh đáng thương, phải nuôi thêm mấy đứa con, Thúy Nga động lòng và gửi bà một ít tiền để bà mua gạo, thịt ăn

Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu như cách hành xử của Thúy Nga lại có phần kém duyên. Thay vì hỏi han sức khỏe hay động viên bà cụ, Thúy Nga lại liên tục đề những câu đại loại như "thế có nghèo thật không", "thế có đi vô chợ xin thịt không hay chỉ đi xin chợ cá", "con tưởng bà khó khăn để con tặng cho bà nguyên rổ cá", "tính ra thì bà có tốn tiền chợ mỗi ngày đâu"...

danh-hai-thuy-nga-gay-tranh-cai5
Những câu nói kém duyên của Thúy Nga khiến người xem cảm thấy khó chịu

Hiện tại, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng đã đăng tải bài viết chỉ trích nữ danh hài vì đã có thái độ miệt thị với người nghèo. Bên dưới bài đăng, những bình luận tiêu cực, chửi bới Thúy Nga khá nhiều.

- Mới coi clip xong. Thật không thể tin nổi cách ứng xử của một người nổi tiếng lại như vậy.

- Giúp kiểu này chỉ làm người được giúp tổn thương thêm. Thà đừng giúp còn hơn.

- Nghĩ sao mà hỏi bà cụ đi lụm thức ăn trên đường câu "thế có nghèo thật không". Thật sự ức chế!

- Đã là người công chúng mà phát ngôn không thể chấp nhận được.

- Thấy bả đi làm từ thiện, đi chùa nhiều lắm mà sao vô duyên dữ vậy?

- Trước giờ cách nói chuyện của Thúy Nga luôn vậy. Dù nửa thật nửa đùa nhưng nó thật sự khiến người nghe phải buồn lòng.

...

danh-hai-thuy-nga-gay-tranh-cai8
Dù câu nói có hơi vô duyên nhưng Thúy Nga vẫn tỏ vẻ thân thiết, mời bà quay phim, gửi tặng tiền hỗ trợ
Tags: