Giải Trí

Seungri sắp được ra tù

DIỆU HUYỀN - 14/12/2022 14:06 GMT+7

Sau khi thi hành án tù, đầu năm 2023, cựu thành viên Big Bang, Seungri sẽ được mãn hạn tù.

Theo Insight, chưa đầy 100 ngày nữa, cựu thành viên Big Bang, Seungri sẽ chính thức được tái hòa nhập cộng đồng. Nhiều netizen đã tỏ ra rất bất ngờ trước thông báo này. 

Đa số ai cũng bày tỏ sự phẫn nộ về bản án quá nhẹ nhàng của Seungri. Họ cho rằng với 9 tội danh như môi giới mại dâm, vi phạm Đạo luật về Tội phạm tình dục, xúi giục bạo lực đặc biệt, tham ô, hối lộ... Seungri xứng đáng phải ngồi tù đến "mọt gông". 

seungri-1-4179-1628754907
Seungri sẽ ra tù vào tháng 2 năm sau

Bên cạnh đó rất nhiều người đã thể hiện sự lo lắng khi nam ca sĩ sẽ tái hòa nhập cộng đồng và có khả năng quay lại giới giải trí.

Một số bình luận tiêu biểu tại các bài viết trên diễn đàn MXH Hàn Quốc như:

- Và chúng ta sẽ lại thấy khuôn mặt Seungri trên mọi phương tiện truyền thông.

- Người đàn ông đã gián tiếp gây hại đến bao nhiều người và gia đình nay lại chuẩn bị sống nhởn nhơ và giàu có ngoài vòng pháp luật. Thật bất công!

- Sau khi ra tù, Seungri sẽ là một cái gương cho bọn nổi tiếng học theo thói xấu đó. Bởi bản án hắn nhận là quá nhẹ nhàng.

- Chỉ hơn 2 tháng nữa là Seungri sẽ được thả ra sao? Thời gian trôi nhanh hay là do hắn được ưu ái vậy?

- Không biết sau khi ra tù Seungri sẽ làm gì? Làm YouTuber à?

- Rồi ngựa theo đường cũ thôi. Tôi chả thấy một sự ăn năn hối lỗi nào ở người đàn ông này.

...

yqQNUxO
Seungri trở thành cái gai trong mắt netizen kể từ sau khi dính đến vụ Burning Sun

Đầu năm 2019, sự nghiệp của Seungri lao dốc sau khi bị cáo buộc liên quan đến bê bối "Burning Sun". Đây được xem là một trong những vụ bê bối nghiêm trọng nhất trong giới giải trí Hàn Quốc, bao gồm nhiều hành vi phạm pháp như mại dâm, hối lộ, hành hung, đe dọa...

Năm 2020, tại phiên tòa sơ thẩm, Seungri bị tòa xét xử bản án 3 năm tù giam bởi 9 tội danh khác nhau. Nhưng sau khi nộp đơn kháng cáo, Seungri được giảm án chỉ còn 1 năm 6 tháng tù - một con số rất thấp so với các tội lỗi mà Seungri phải chịu trách nhiệm.

Ngày 9/6/2022, Seungri bị loại khỏi quân ngũ, bị áp giải từ nhà tù quân sự đến nhà tù dân sự.

Được biết cựu thành viên Big Bang đã giam giữ 9 tháng kể từ phán quyết đầu tiên và sau đó bị xét xử tại một tòa án cấp cao hơn với tư cách là một quân nhân nên anh sẽ chỉ cần ngồi tù thêm 9 tháng. Chính vì vậy, tháng 2/2023, Seungri sẽ chính thức được ra tù.