Giải Trí

Học trò Á hậu Thủy Tiên từng bị sếp cũ kỳ thị vì là người chuyển giới

Mỹ Kha - 22/03/2023 08:26 GMT+7

Học trò của Á hậu Thủy Tiên trong Miss International Queen Vietnam 2023 từng bị sếp cũ kỳ thị khi thay đổi “giao diện” từ nam thành nữ.

Dù không phải là nhân tố nổi bật, được truyền thông chú ý nhưng Nguyễn Thiên Hân (đội huấn luyện viên Thủy Tiên) không ngừng cố gắng ở chằng cuối của Miss International Queen Vietnam 2023. Vừa qua, Nguyễn Thiên Hân tạo được thiện cảm với phong thái tự tin, linh hoạt trong khi cùng các thí sinh trong đội trình bày về dự án nhân ái trước ban giám khảo.

Nguyễn Thiên Hân.
Nguyễn Thiên Hân.

Mới đây, học trò của Á hậu Thủy Tiên bất ngờ nhắc đến quá khứ bị kỳ thị ở môi trường công sở vì là người chuyển giới. Thí sinh này cho biết cô đã có khoảng thời gian dài làm việc tại nhiều công ty khác nhau. Riêng với ngành ngân hàng, Nguyễn Thiên Hân có kinh nghiệm 3 năm.

Nguyễn Thiên Hân kể: “Tôi nhớ lúc mang hình hài là nam giới, tôi xin làm việc tại ngân hàng cũ. Tôi có thương lượng với sếp về việc mình sẽ chuyển giới và đi làm với hình hài là nữ. Người này nói: ‘Ok, em muốn làm gì cũng được!’. 2-3 tháng sau, tôi bắt đầu để tóc dài, mặc đồ nữ đi làm thì sếp nhìn. Mấy ngày sau, người này có gọi tôi lên văn phòng để trao đổi và nói: ‘Em phải cắt tóc, em tự nhìn vào gương đi, xem mình có giống con người hay không’?”.

Sau khi nghỉ việc tại đây, Nguyễn Thiên Hân tìm được công việc ở một ngân hàng mới. Môi trường mới mang đến cho cô sếp và nhiều đồng nghiệp tốt. Họ yêu thương và trân trọng giới tính của học trò Thủy Tiên. Cô nàng chia sẻ: “Hiện tại, tôi đang làm ở một ngân hàng, rất đáng hãnh diện. Sếp và đồng nghiệp rất yêu thương và tôn trọng giới tính của tôi”.

Nguyễn Thiên Hân từng bị sếp cũ kỳ thị vì là người chuyển giới.
Nguyễn Thiên Hân từng bị sếp cũ kỳ thị vì là người chuyển giới.

Nguyễn Thiên Hân cho biết thêm khi đi xin việc, cô gặp không ít khó khăn khi trong giấy tờ có ghi rõ là giới tính nam. Trong khi đó, Nguyễn Thiên Hân mang “giao diện” của phụ nữ. Đây chính là lý do khiến Nguyễn Thiên Hân ấp ủ dự án “Cơ hội việc làm dành cho người chuyển giới”, giúp đỡ các chị em rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Nguyễn Thiên Hân (sinh năm 1996, Đồng Nai) chuyển giới từ năm 2020. Cô nàng cao 1,76m cùng nước da trắng mịn, thân hình gợi cảm. Người đẹp chuyển giới đến từ Đồng Nai tham gia cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 với mong muốn được trở thành người đẹp theo, sau Phùng Trương Trân Đài đại diện Việt Nam đến Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.