Giải Trí

Tiểu sử Hồng Ánh – Diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim tài giỏi của Vbiz

Lê Hồng - 01/04/2023 13:00 GMT+7

Hồng Ánh là gương mặt khá quen với khán giả miền Nam. Cô không chỉ là diễn viên mà còn đảm nhận vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp của Hồng Ánh nhé!

1. Diễn viên Hồng Ánh là ai?

Hồng Ánh có tên đầy đủ là Phạm Thị Hồng Ánh, cô sinh năm 1977 tại Trà Vinh. Hồng Ánh khiến bao nhiêu chàng trai phải say đắm vì sở hữu ngoại hình xinh đẹp, duyên dáng như một Hoa hậu. Không chỉ xinh đẹp, Hồng Ánh còn rất tài năng khi là diễn viên kiêm luôn đạo diễn, nhà sản xuất phim.

Diễn viên Hồng Ánh
Diễn viên Hồng Ánh

2. Tiểu sử diễn viên Hồng Ánh

Tên thật: Phạm Thị Hồng Ánh

Sinh năm: 1977

Quê quán: Trà Vinh

Nghề nghiệp: Diễn Viên, Diễn viên kịch nói, Nhà sản xuất phim, Đạo diễn

Năm hoạt động: từ năm 1996 - nay

Facebook: Phạm Thị Hồng Ánh

Tác phẩm nổi bật: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Tiệc trăng máu, Cây táo nở hoa,…

Giải thưởng nổi bật: Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất, giải Diễn viên Điện ảnh triển vọng 1995,…

honganh4_WNBV

3. Con đường sự nghiệp của Hồng Ánh

3.1. Diễn viên truyền hình và điện ảnh nổi tiếng

Ban đầu Hồng Ánh không đi theo con đường diễn xuất, cô theo học ngành múa và sau đó được chọn làm diễn viên múa tại nhiều sân khấu lớn từ năm lên 14 tuổi. Trong quá trình đi diễn, cô nhận thấy bản thân yêu thích diễn xuất nên quyết định theo đuổi nó.

Hồng Ánh là diễn viên múa năm 14 tuổi
Hồng Ánh là diễn viên múa năm 14 tuổi

Năm 1995, Hồng Ánh tham dự cuộc thi Người đẹp duyên dáng và đoạt giải Diễn viên Điện ảnh triển vọng. Giải thưởng này giúp cô được các đạo diễn tin tưởng trao cho những vai diễn vô cùng ấn tượng qua hàng loạt tác phẩm truyền hình như:  Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng… Những vai diễn trên giúp cô mang về nhiều giải thưởng danh giá cả trong nước và nước ngoài.

Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp
Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp

Không chỉ diễn xuất trên sóng truyền hình, Hồng Ánh còn được mệnh danh là “nữ hoàng phòng vé” khi có rất nhiều bộ phim điện ảnh có doanh số cao như: Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ,…

Hồng Ánh đóng Cây táo nở hoa
Hồng Ánh đóng Cây táo nở hoa
Hồng Ánh đóng Tiệc trăng máu
Hồng Ánh đóng Tiệc trăng máu

3.2. Thành công khi lấn sân sang làm đạo diễn, nhà sản xuất phim

Thành công với vai trò diễn viên nhưng Hồng Ánh luôn muốn thử sức mình ở hiều lĩnh vực khác nhau. Năm 2016, cô lấn sân sang làm đạo diễn, dự án đầu tiên của cô là phim truyện nhựa điện ảnh mang tên “Đảo của dân ngụ cư”. Trong khoảng thời gian chuyển sang làm phim, Ngọc Ánh từng đạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc tai liên hoạn phim Quốc Tế Du Bai.

Để tiện cho công việc làm phim của mình, Hồng Ánh quyết định thành lập công ty  Blue Productions do chị quản lý và điều hành như: làm phim giới thiệu cho các công ty, làm chương trình truyền hình, làm phim điện ảnh…

 Thành công khi lấn sân sang làm đạo diễn, nhà sản xuất phim
Thành công khi lấn sân sang làm đạo diễn, nhà sản xuất phim

4. Đời tư của diễn viên Hồng Ánh

4.1. Diễn viên Hồng Ánh bị chỉ trích trong vụ ông Võ Hoàng Yên

Năm 2021, lùm xùm liên quan đến ông Võ Hoàng Yên khiến dàn nghệ sĩ của Vbiz vô cùng hoang mang. Thời điểm căng thẳng đó, diễn viên Hồng Ánh đã lên tiếng chỉ trích một nam diễn viên có tên Bùi Công Danh được cho là đã giả mù để ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh.

Sau khi đăng tải dòng trạng thái trên, netizen phát hiện Hồng Ánh đang có sự nhầm lẫn khi chỉ trích nhầm nam diễn viên trên. Bởi lẽ, clip chữa bệnh mù mắt vốn là phim có kịch bản, nam diễn viên Bùi Công Danh và ông Võ Hoàng Yên đều là những diễn viên tham gia diễn xuất thôi. Chỉ vì sự nhầm lẫn của nữ diễn viên mà sau đó, Bùi Công Danh và cả vợ anh đã bị cư dân mạng chỉ trích rất nhiều, thậm chí anh còn phải nhờ đến sự giúp đỡ của nghệ sĩ Hứa Minh Đạt để đòi lại công bằng cho mình. Sau sự việc đó, khán giả yêu cầu Hồng Ánh phải lên tiếng xin lỗi đàn em của mình. Tuy nhiên, cô vẫn chưa lên tiếng thêm hay phản hồi gì về câu chuyện này.

Hồng Ánh bị chỉ trích trong vụ ông Võ Hoàng Yên
Hồng Ánh bị chỉ trích trong vụ ông Võ Hoàng Yên

4.2. Nghi vấn từng là người thứ 3

Hồng Ánh từng vướng tin đồn ‘tiểu tam’ khi công khai yêu Nguyễn Thanh Sơn -  một nhà phê bình văn học, chuyên gia tư vấn thương hiệu, diễn giả và điều hành công việc kinh doanh riêng. Thời điểm hai người quen nhau, người đàn ông kia đã có vợ và con. Chính vì thế, Hồng Ánh từng nhận về không ít chỉ trích vì đa số mọi người đều cho rằng cô chính là người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Sau này, trong một cuộc nói chuyện về vấn đề này, nữ diễn viên cũng chia sẻ thẳng thắn: "Tôi đã từng đối mặt với người thứ ba và bị đồn là người thứ ba nhiều năm về trước nhưng tôi coi đó là chuyện bình thường, quan trọng là người trong cuộc họ hiểu nhau như nào. Đầu tiên, hãy tự vấn bản thân mình còn tình cảm với đối phương không? Liệu mình có đủ lòng trắc ẩn và sự bao dung để chung sống với người đó mà không lôi lại chuyện cũ không?..."

Nghi vấn từng là người thứ 3
Nghi vấn từng là người thứ 3

4.3. Hôn nhân không có con cái cùng Nguyễn Thanh Sơn

Sau khi bị dính tin đồn ‘tiểu tam’, Hồng Ánh không lên tiếng giải thích, cô âm thầm chịu đựng và đợi anh Nguyễn Hồng Sơn làm xong thủ tục ly hôn với vợ thì mới chính thức đường đường chính chính trở thành vợ của anh vào năm 2009.

Dù đã sống cùng nhau 14 năm nhưng hiện tại vợ, chồng Hồng Ánh vẫn chưa có con chung. Được biết, trước 40 tuổi cô từng tìm nhiều cách có con nhưng do vấn đề sức khỏe nên vẫn chưa may mắn có được em bé. Không có con, cô dành thời gian đóng phim, đọc sách, trồng cây và chăm thú cưng.

 Hôn nhân không có con cái cùng Nguyễn Thanh Sơn
Hôn nhân không có con cái cùng Nguyễn Thanh Sơn

Trên đây là những thông tin liên quan đến nữ nghệ sĩ Hồng Ánh. Mong rằng khán giả vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với cô trong những dự án mới sắp tới. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy theo dõi Saodaily thường xuyên để cập nhật những tin tức liên quan mới nhất nhé!