Giải Trí

Đề cử AMAs: Ai sẽ là nhóm nhạc K - Pop được yêu thích nhất nước Mỹ?

Quỳnh Vân - 18/11/2022 08:51 GMT+7

Danh sách đề cử giải thưởng AMAs năm 2022 đã được công bố, liệu rằng nhóm nhạc K - Pop nào sẽ được xứng tên trong những hạng mục danh giá này

American Music Awards là một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất của Mỹ. năm 2021, nhóm nhạc BTS đã làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ châu Á đầu tiên giành giải nghệ sĩ của năm tại giải thưởng danh giá này. Vậy liệu vào mùa giải thưởng năm 2022, nhóm nhạc K - Pop nào sẽ được yêu thích nhất nước Mỹ và giành được giải thưởng của đề cử AMAs.

Tại AMAs năm nay, một hạng mục mới dành riêng cho K-pop đã xuất hiện, mang tên "Favorite K-Pop Artist" (Nghệ sĩ K-Pop được yêu thích nhất). Đã có 5 nhóm nhạc K-pop xuất sắc đã được đề cử trong hạng mục này bao gồm: BLACKPINK, BTS, SEVENTEEN, TXT và TWICE. Bên cạnh đó, BTS cũng được đề cử ở hạng mục "Favorite Pop Duo or Group", cạnh tranh cùng nhiều tên tuổi lớn như Coldplay, Imagine Dragons, Maneskin, One Republic.

Screenshot 2022-11-18 072007-min
Những nhóm nhạc K - Pop được đề cử giải AMAs 2022

Thật đúng khi gọi BTS là "ông vua" của đêm AMAs 2021 khi nhóm nhạc này được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất - Artist of The Year (Nghệ sĩ của năm), vượt qua hàng loạt tên tuổi đình đám như Ariana Grande, Drake, Taylor Swift, Olivia Rodrigo, The Weeknd. BTS qua đó cũng lập kỉ lục và trở thành nghệ sĩ Châu Á đầu tiên chiến thắng ở hạng mục lớn nhất của lễ trao giải AMAs. 

Năm nay, trong danh sách đề cử giải thưởng AMAs, sự xuất hiện của những cái tên đình đám như BLACKPINK hay BTS cũng khiến khán giả thế giới kì vọng rằng nhạc K - Pop sẽ có nhóm nhạc được nhận giải thưởng danh giá này vì tài năng của họ được người hâm mộ cho rằng xứng đáng.

Screenshot 2022-11-18 072132-min
BTS thắng giải Artist of The Year (Nghệ sĩ của năm) vào năm 2021

Trong mùa giải AMAs năm 2021, nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất cũng đã được gọi tên BTS. Có thể thấy nhóm nhạc này rất đáng kì vọng. Không những vậy, tài năng và sự nổi tiếng của nhóm nhạc này cũng đã đóng góp một phần không nhỏ vào nền kinh tế của Hàn Quốc. Tuy nhiên, báo giới đã đưa tin nhóm nhạc này sắp tạm thời ngừng hoạt động nghệ thuật để đi nghĩa vụ quân sự theo đúng nghĩa vụ của một công dân Hàn Quốc.

Có thông báo cho rằng nhóm nhạc đình đám này sẽ quay trở lại vào năm 2025 sau khi đã hoàn thành thời gian đi nghĩa vụ đúng theo yêu cầu. Người hâm mộ trên toàn cầu mong chờ khi nhóm nhạc quay trở lại với nghệ thuật sẽ mang lại nhiều sản phẩm chất lượng. Không những vậy, BTS còn chính thức góp giọng biểu diễn mở đầu mùa giải World Cup 2022, sự kiện này làm khán giả không khỏi phấn khích, mong chờ.