Giải Trí

BTS làm nên lịch sử với đề cử tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 65

DIỆU HUYỀN - 16/11/2022 13:55 GMT+7

BTS một lần nữa được đề cử 3 giải thưởng tại Lễ trao giải âm nhạc danh tiếng toàn cầu.

Mới đây, Viện Hàn lâm đã chính thức công bố danh sách đề cử cho các hạng mục của giải thưởng danh giá nhất ngành âm nhạc Grammy 2023. Trong đó, nhóm nhạc nam toàn cầu BTS một lần nữa lại được xướng danh ở 2 hạng mục lớn.

Cụ thể, nhóm nhạc đến từ xứ sở kim chi xuất hiện ở 2 hạng mục đề cử, đó là "Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc thể loại pop xuất sắc nhất" và "Video âm nhạc xuất sắc nhất".

Với hạng mục song ca/nhóm nhạc, BTS được đề cử cùng Coldplay với ca khúc kết hợp "My Universe". Trong khi đó, "Yet to Come" là MV giúp BTS giành được đề cử ở hạng mục video âm nhạc ở lễ trao giải Grammy sắp tới.

bts-member1
BTS tiếp tục được nhận 2 đề cử danh giá tại Grammy 2023

Liên tiếp trong 3 năm qua, BTS được đề cử Grammy ở hạng mục "Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc thể pop xuất sắc nhất". Song nhóm vẫn chưa từng được chạm tay vào chiếc kèn vàng danh giá. Chính vì vậy, người hâm mộ vẫn tiếp tục nuôi hi vọng BTS có thể làm nên kì tích tại Grammy 2023.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên 7 chàng trai nhận được đề cử ở hạng mục "Video âm nhạc xuất sắc nhất". Đặc biệt hơn, "Yet To Come" cũng chính là ca khúc tiếng Hàn đầu tiên được lọt vào bảng đề cử tại giải thưởng âm nhạc danh giá này.

Song nhiều chuyên gia âm nhạc và fan hâm mộ dự đoán khả năng mà BTS ẵm được giải thưởng này là khá thấp bởi các đối thủ cạnh tranh của nhóm trong hạng mục này đều là những cái tên sừng sỏ như "As It Was" của Harry Styles, "All Too Well" phiên bản phim ngắn của Taylor Swift, "Easy On Me" của Adele...

bts
3 năm liên tiếp nhận đề cử song BTS vẫn chưa thể lập được kỳ tích

Bên cạnh đó, thời gian anh cả của nhóm, Jin sắp lên đường nhập ngũ. Khả năng nhóm sẽ có sân khấu tại lễ trao giải như ở 2 năm trước đó là điều khó khả thi.

>> Xem thêm: Jungkook (BTS) xác nhận biểu diễn ở FIFA World Cup Qatar 2022

Tuy vậy, dù chưa xác nhận sẽ tham gia hay không nhưng ngay sau khi thông tin đề cử được đăng tải, BTS đã nhận được vô vàn lời tán thưởng của các chuyên trang âm nhạc trên thế giới. Các từ khóa liên quan đến nhóm đồng loạt dẫn đầu xu hướng trên nền tảng Twitter.

Tags: