Giải Trí

Vụ án Thái Thiên Phượng: Bác sĩ lý giải động cơ cho hành vi man rợ của gia đình chồng cũ nạn nhân

Nhật Lệ - 28/02/2023 08:21 GMT+7

Bác sĩ nhận định việc xuống tay dã man này nhằm che dấu ADN của nạn nhân, gây khó khăn trong việc thu thập chứng cứ và nhận định.

Những ngày qua, vụ án mạng tại Hong Kong đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nhiều quốc gia. Cụ thể, một nữ người mẫu tên Thái Thiên Phượng bị sát hại rã man, xác bị phân thành nhiều mảnh nhỏ. Sau khi điều tra, cảnh sát nhận định hung thủ là gia đình chồng cũ của nạn nhân, các nghi phạm gồm có bố, mẹ, chồng cũ và anh trai chồng cũ.

Chính những tình tiết man rợ, kinh dị đã khiến cư dân mạng theo dõi vụ án ai nấy đều bàng hoàng, rợn tóc gáy. Cảnh sát đã tìm thấy Thái Thiên Phượng trong một ngôi nhà do bố chồng cũ cô thuê. Các bộ phận thi thể nữ người mẫu rải rác trong tủ lạnh và trong nồi súp hầm. Một số bộ phận cơ thể của KOL người Hong Kong là thân và tay đến nay vẫn đang được cảnh sát tích cực tìm kiếm.

ac9d8dfe-0666-42a5-a993-ee7dbaef-4751
HUng khí trong vụ án mạng kinh hoàng

Điều khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu là tại sao gia đình chồng cũ nạn nhân lại nhẫn tâm ra tay tàn nhẫn với Thái Thiên Phượng đến vậy. Lý giải cho điều này, Cao Đại Thành - bác sĩ pháp y nổi tiếng người Đài Loan (Trung Quốc) cho rằng vì muốn gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình thu thập chứng cư và xét nghiệm DNA. Hung thủ muốn phi tang phần đầu và tứ chi nhằm tăng độ khó nhận dạng và lấy dấu vân tay.

Bác sĩ pháp y chia sẻ thêm: "Tôi không nghĩ kẻ sát nhân muốn ăn, mà là che giấu DNA. Chẳng có lý do nào khác cả".

Đáng nói, vụ án này đã được phía nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng lên kế hoahcj chuẩn bị, rắp tâm hãm hại từ lâu. Ngày 21/2, lợi dụng việc Thái Thiên Phượng gọi đi đón con cùng, tài xế riêng của cô cũng chính là anh chồng cũ đã có cơ hội ra tay theo kế hoạch bày sẵn từ bố.

1-9317
Người mẫu Thái Thiên Phượng

Lúc này, chồng cũ của Thái Thiên Phượng cũng lên xe, cả hai đã xảy ra tranh cãi. Sau đó, nữ người mẫu bị đánh ngất và được đưa tới căn nhà thuê - nơi cô bị phân xác. Bác sĩ pháp y cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện một lỗ kích thước 6,5 x 5,5cm ở phía sau hộp sọ nạn nhân. Các chuyên gia pháp y tin rằng đây là cú đánh chí mạng dẫn đến chuyện nữ người mẫu tử vong.

Tính đến hiện tại, đã có 5 nghi phạm bị bắt giữ vì liên can đến vụ án Thái Thiên Phượng, Hiện công an đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án.

Tin phổ biến