Giải Trí

"Tro tàn rực rỡ" thắng lớn tại Liên hoan phim ba châu lục

Nhật Lệ - 28/11/2022 21:01 GMT+7

Vượt mặt nhiều bộ phim đình đám khác, "Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên xuất sắc dành giải cao nhất tại Liên hoan phim ba châu lục tổ chức ở Pháp.

Liên hoan phim quốc tế 3 châu lục (Festival des Trois Continents) được xem là liên hoan phim lớn đối với điện ảnh đương đại châu Á. Năm nay, Liên hoan phim 3 châu lục được tổ chức tại Nantes, Pháp. Năm nay, Việt Nam vô cùng vinh dự khi có một bộ phim đoạt giải cao nhất tại liên hoan phim, đó là "Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Bộ phim do Trần Thị Bích Ngọc trong vai trò nhà sản xuất, Bùi Thạc Chuyên viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim Tro tàn rực rỡ lấy cảm hứng chuyển thể từ 2 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là "Tro tàn rực rỡ" và "Củi mục trôi về".

tro-tan-ruc-ro-gianh-giai-cao-nhat-tai-lien-hoan-phim-ba-luc-dia-f8e-6768081-min
Dàn diễn viên tham gia bộ phim

Tại Festival des 3 Continents (Liên hoan phim Ba châu lục) 2022, phim Tro Tàn Rực Rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã xuất sắc trở thành bộ phim mang về giải thưởng cao nhất - giải khinh khí cầu vàng (Golden Balloon), vượt mặt nhiều tựa phim đến từ Nhật Bản, Trung Quốc hay Brazil. 

Được biết, vừa qua đã có thông tin Ê-kíp phim Tro tàn rực rỡ có mặt tại Nhật Bản từ ngày 23/10 để tranh giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Tokyo 2022. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Liên hoan phim Tokyo, một bộ phim điện ảnh của Việt Nam được chọn tranh giải chính thức Tokyo Grand Prix.

Bộ phim là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau một thập kỷ kể từ khi ông nắm vai trò là đạo diễn phim Lời Nguyền Huyết Ngải - một trong top những bộ phim kinh dị bậc nhất màn ảnh Việt

tro-tan-6989
Phim được đánh giá cao bởi chất thơ chứa đựng trong nội dung và 3 nhân vật phụ nữ vô cùng tinh nghịch

Dàn diễn viên với nhiều gương mặt sáng giá cũng là một điểm cộng cho bộ phim.Phim có sự góp mặt của các diễn viên như Juliet Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn và NSƯT Hạnh Thúy. 

Bộ phim lấy bối cảnh một làng chài nơi miền Tây nghèo khó từ đó khắc họa nên câu chuyện tình yêu đặc biệt của ba người phụ nữ. Mỗi người đều có những câu chuyện riêng, uẩn khúc riêng, nhưng họ có một điểm chung là đều ấp ủ trong mình ngọn lửa khao khát yêu và được yêu rực cháy. 

“Trong truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, có những tình yêu rất đặc biệt. Tôi cảm nhận được sự tích cực của những tình yêu ấy. Đó là bởi vì khi người phụ nữ còn yêu, không gì có thể làm họ dừng lại” - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ về nguồn cảm hứng giúp ông làm nên tác phẩm để đời.