Phim ảnh

Review Hạnh Phúc Máu: Ý tưởng tốt nhưng kịch bản chưa tới, diễn xuất là điểm sáng

Quỳnh Trang - 28/11/2022 18:19 GMT+7

"Hạnh Phúc Máu" là phim kinh dị Việt đang nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Tuy có ý tưởng tốt nhưng nội dung phim vẫn còn khá nhiều "sạn". Dưới đây là review "Hạnh Phúc Máu".

Vài nét về phim "Hạnh phúc máu"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, giật gân

Diễn viên: NSND Kim Xuân, NSƯT Công Ninh, NSƯT Lê Thiện, Phạm Huỳnh Hữu Tài, Dược Sĩ Tiến

Thời lượng: 110 phút

Ngày khởi chiếu: 25/11/2022

Hạnh Phúc Máu
Hạnh Phúc Máu

Tóm tắt nội dung phim "Hạnh phúc máu"

"Hạnh phúc máu" là bộ phim kinh dị, trinh thám xoay quanh những bi kịch của gia tộc Vương Đình. Để củng cố quyền lực và địa vị của gia tộc, họ đã thờ cúng một tín ngưỡng được gọi là "Ơn trên" trong nhiều thế hệ. Đặc biệt, chỉ khi con dâu trong nhà sinh được một đứa con trai khỏe mạnh thì sự thịnh vượng của dòng họ mới được tiếp diễn.

Bi kịch bắt đầu khi Vĩnh An - con trai của bà Hà Phương (do NSND Kim Xuân thủ vai) được tiên đoán là yểu mệnh. Để duy trì sự huy hoàng của gia tộc, bà bắt buộc phải đổi mệnh của con trai với Thái Phong (Phạm Huỳnh Hữu Tài) - đứa con riêng của chồng.

Gia tộc Vương Đình thờ phụng
Gia tộc Vương Đình thờ phụng "Ơn trên" để đổi lấy thịnh vượng cho dòng họ

Sau khi hoàn thành việc học tại Mỹ, Vĩnh An trở về để tiếp quản gia nghiệp. Đây cũng là khởi đầu cho những chuỗi ngày bi kịch. Những cái chết bí ẩn của các thành viên trong nhà liên tục ập tới. Nhưng thay vì điều tra xem ai là kẻ sát nhân, bà Phương lại cho rằng đó là sự trừng phạt từ "Ơn trên" và ngày càng sa đọa vào sự cuồng tín. 

Review "Hạnh phúc máu": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Ý tưởng tốt nhưng vẫn còn nhiều hạn chế

Phim khai thác về đề tài đức tin, qua đó lên án tư tưởng mê tín dị đoan, trọng nam khinh nữ và thể hiện rõ luật nhân quả, ác giả ác báo. Mạch phim được triển khai khá nhanh từ đầu phim, các tình tiết được đan xen giữa quá khứ và hiện tại cũng giúp khơi gợi sự tò mò của khán giả.

Hạnh phúc máu
"Hạnh phúc máu" làm rất tốt ở nửa đầu phim

Về yếu tố kinh dị, phim không có nhiều nhưng được lồng ghép khá khéo léo, không khiến người xem phải phản cảm. Tuy nhiên, vẫn có những phân đoạn jump scare nhạt nhẽo và cũ kỹ.

Nếu như "Hạnh phúc máu" đã làm rất tốt ở nửa đầu phim thì càng về sau lại càng đuối. Việc lồng ghép quá nhiều plot twist khiến người xem cảm thấy rối não. Các twist không có sự ăn nhập với nhau, đôi khi nó còn làm lộ ra những chi tiết ngô nghê của kịch bản.

Phần sau càng xem càng rối não
Phần sau càng xem càng rối não

Diễn xuất tròn vai, NSND Kim Xuân là điểm sáng

Có thể nói, vai diễn bà Hà Phương của NSND Kim Xuân là điểm sáng lớn nhất của toàn bộ phim. Với diễn xuất ấn tượng, NSND Kim Xuân đã thể hiện thành công những chuyển biến tâm lý của nhân vật bà Phương. Bà là một người phụ nữ cuồng tín với "Ơn trên" nhưng cũng rất mạnh mẽ, dám hi sinh mọi thứ để bảo vệ người thân yêu. Đằng sau người chủ gia đình này là một quá khứ đầy bi kịch và tổn thương.

Điểm sáng lớn nhất của
Điểm sáng lớn nhất của "Hạnh phúc máu" là NSND Kim Xuân

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ như NSƯT Công Ninh, NSƯT Lê Thiện, Ngân Quỳnh, Tuyết Quyên, Trang Trần, Trác Thúy Miêu đã thể hiện tròn vai. Mặc dù nhiều nhân vật nhưng không hề thừa thãi, mỗi nhân vật đều có vai trò riêng của mình.

Trong khi đó, diễn xuất của hai nam chính là Dược Sĩ Tiến và Hữu Tài lại không được đánh giá cao. Vào vai Vĩnh An, Dược sĩ Tiến mang đến một màn thể hiện an toàn, đôi khi lại khá đơ trong những phân đoạn cảm xúc. Còn Hữu Tài với vai Thái Phong thì có nhỉnh hơn chút, nhưng vẫn không sánh được với các diễn viên tiền bối.

Dược Sĩ Tiến và Hữu Tài không được đánh giá cao về diễn xuất
Dược Sĩ Tiến và Hữu Tài không được đánh giá cao về diễn xuất

Review "Hạnh phúc máu" của khán giả

- "Phim được đầu tư kỹ về mặt âm thanh và hình ảnh, có cách kể chuyện khá hấp dẫn"

- "Phim có nhiều cú twist khiến người xem tò mò, nếu là fan của drama thì không nên bỏ qua nha"

- "Diễn xuất tốt, hình ảnh đẹp, một bộ phim kinh dị Việt đáng xem"

"Phim có nhiều tình tiết gay cấn, mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả"

- "Rất lâu rồi mới được xem một bộ phim kinh dị của Việt Nam hay đến thế"

"Hạnh phúc máu" tuy vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn là một bộ phim kinh dị Việt rất đáng xem. Còn chần chờ gì mà không rủ lũ bạn thân đi xem ngay thôi nào.