Phim ảnh

"Gió Thổi Bán Hạ" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính ra mắt với thành tích lẹt đẹt

Quỳnh Trang - 28/11/2022 18:52 GMT+7

Được đặt nhiều kỳ vọng, "Gió Thổi Bán Hạ" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính mở đầu với rating lẹt đẹt khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây, Triệu Lệ Dĩnh chính thức trở lại đường đua với bộ phim chuyển thể "Gió thổi bán hạ" (tên cũ: "Dã man sinh trưởng"). Tác phẩm được kỳ vọng sẽ giúp Triệu Lệ Dĩnh chuyển hình triệt để, không chỉ đóng phim ngôn tình như trước. Thế nhưng, các thành tích mà bộ phim thu được lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Triệu Lệ Dĩnh quay lại đường đua Hoa ngữ với Triệu Lệ Dĩnh quay lại đường đua Hoa ngữ với
Triệu Lệ Dĩnh quay lại đường đua Hoa ngữ với "Gió thổi bán hạ"

Vào ngày 27/11 mới đây, "Gió thổi bán hạ" của Triệu Lệ Dĩnh chính thức lên sóng hai tập đầu tiên trên đài Chiết Giang, đài Giang Tô và trang web IQIYI. Theo như ghi nhận, mức rating của hai tập này chỉ ở mức là 0,44 và 0,24, thấp hơn nhiều so với mong đợi.

Gió thổi bán hạ
"Gió thổi bán hạ" ghi nhận rating thấp ngỡ ngàng

Bộ phim "Gió thổi bán hạ" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Không được vãng sinh" của tác giả A Nại. Phim lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 90, xoay quanh cuộc đời của nữ chính Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai). Bán Hạ là một người phụ nữ mạnh mẽ, có chính kiến và độc lập từ khi còn nhỏ.

Tài năng và tầm nhìn của Bán Hạ không khỏi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô đã xây dựng sự nghiệp sắt thép của riêng mình từ hai bàn tay trắng.

Gió thổi bán hạ
"Gió thổi bán hạ" được chuyển thể từ tiểu thuyết "Không được vãng sinh" của tác giả A Nại

Bên cạnh đó, mặc dù cũng là phim chiếu đài giống "Gió thổi bán hạ" những thành tích của "Cảm ơn bác sĩ" lại tốt hơn nhiều. Thậm chí, khi đem hai bộ phim ra so sánh, rating phim mới của Triệu Lệ Dĩnh thấp hơn "Cảm ơn bác sĩ". Nhiều cư dân mạng cho rằng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đang ngày càng thụt lùi nên mới dẫn tới việc chuyển hình thất bại.

Cùng là phim chiếu đài, thành tích của
Cùng là phim chiếu đài, thành tích của "Cảm ơn bác sĩ" lại tốt hơn nhiều

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng lấy "Gió thổi bán hạ" đem so sánh với "Cảm ơn bác sĩ" có phần hơi khập khiễng. Nguyên nhân là do kênh trình chiếu của hai bộ phim, trong khi "Cảm ơn bác sĩ" được chiếu trên CCTV thì "Gió thổi bán hạ" lại chỉ chiếu trên đài vệ nên tỷ suất người xem thấp cũng là điều có thể hiểu được.

Mặc dù thu về thành tích khiêm tốn, phim mới của Triệu Lệ Dĩnh vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của nữ chính.