Giải Trí

Phía Kay Trần lên tiếng về ồn ào "kiện ngược" nhạc sĩ sáng tác

Nhật Lệ - 03/01/2023 18:32 GMT+7

Sau ồn ào với nhạc sĩ Nguyễn Khoa về việc "ăn cháo đá bát", Kay Trần đã chính thức lên tiếng sau khi chịu nhiều chỉ trích.

Sau khi Kay Trần rời M-TP Entertainment, sự nghiệp của anh lên xuống khá bấp bên, thậm chí còn dính vào những lùm xùm không đáng có. Cụ thể, vào tối ngày 2/1, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Khoa có chia sẻ một bài đăng với nội dung tố công ty quản lý Kay Trần sau khi mua bài do anh sáng tác không thành đã đi kiện ngược lại chính anh.

Sau khi đăng tải, bài viết đã khiến cộng đồng mạng xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều, mặc dù nhạc sĩ Nguyễn Khoa không "chỉ mặt điểm tên" trực tiếp mà chỉ ghi bằng tên viết tắt "K", song với các chi tiết về tên bài hát, nhiều netizen nghi vấn anh đang đề cập đến nam ca sĩ Kay Trần.

kien_680
Bài đăng của nhạc sĩ Nguyễn Khoa "bóc phốt" một ca sĩ "K" về việc "ăn cháo đá bát"

Theo lời nhạc sĩ, ca sĩ Kay Trần chỉ sáng tác 8 câu rap, còn lại phần melody và lời đều là của anh, bây giờ còn kiện ngược khiến Nguyễn Khoa vô cùng bức xúc. Anh cũng bày tỏ không đồng ý cho Kay Trần mang 2 bài đi diễn và thương mại hóa dưới bất kỳ hình thức nào.

"Thật sự thì chuyện anh em HBZ đồng hành suốt bao năm qua không thể tóm gọn lại trong vài câu được. Khoa chỉ muốn nhắc bạn ấy nhớ là ngày trước bạn ấy từng đến gặp Khoa và xin Khoa được collab chung trong 2 bài hát đó thế nào. Tất cả tin nhắn Khoa vẫn còn giữ. Cả 2 bên đã trao đổi từ rất lâu và Khoa đưa ra nhiều đề nghị nhưng bên bạn ấy không đồng ý.

Còn lý do đến thời điểm này mới doạ kiện vì bên bạn ấy biết rõ ràng nhất về giá trị mà 2 bài hát đó mang lại. Cách đây vài giờ, 1 chương trình vừa đăng tải clip bạn ấy hát Tết Đong Đầy mà" - nhạc sĩ Nguyễn Khoa bày tỏ.

4e50bca5-4099-4446-9440-acc522eb069d

Sau khi dính phải ồn ào "ăn cháo đá bát", phía nam ca sĩ Kay Trần đã phản hồi vụ việc. Cụ thể, Kay Trần chia sẻ:

"Chưa nói về việc đúng sai liên quan đến bài hát. Đó là việc của phòng pháp lý. Chúng tôi chỉ lấn cấn một điều là khi Kay comeback, KHOA mang bài đó đi phân phối lại về nhạc số trên một số nền tảng khác.

Trong quá trình quảng bá, KHOA cũng có sử dụng vocal và hình ảnh của Kay Trần. Nếu chỉ là bản gốc, sẽ không có vấn đề gì xảy ra cả. Đúng là chúng tôi có ngỏ lời để remix nhưng không đi đến được thỏa thuận chung liên quan đến vấn đề chi phí.

Nhưng không phải vì vậy nên chúng tôi kiện. Cứ cho Khoa đúng, thì bạn cũng mang lời của Kay Trần đi diễn ở một cuộc thi âm nhạc. Chúng tôi cũng không hiểu được việc KHOA mang vấn đề này lên mạng xã hội mang ý nghĩa gì".

Hiện, vụ việc vẫn đang khá phức tạp và thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Tags: