Giải Trí

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời sau 5 năm chống chọi ung thư

Nhật Lệ - 03/11/2022 19:55 GMT+7

Ngày 3/11, nghệ sĩ gạo cội Mai Ngọc Căn qua đời ở tuổi 83 sau 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư thận quái ác.

Trưa ngày 3/11, những người yêu phim truyện Việt Nam đau xót khi nghe tin người nghệ sĩ gạo cội Mai Ngọc Căn qua đời. Theo gia đình, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời ở nhà riêng tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào chiều ngày 2/11, hưởng dương 83 tuổi.

Trước đó, vào năm 2018, ông đã công khai bản thân mắc ung thư thận giai đoạn cuối. Sau khi phát hiện bị bệnh hiểm nghèo, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn dường như không còn xuất hiện trước màn ảnh nhỏ để chuyên tâm điều trị bệnh.

a1-ns-mai-ngoc-can
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đã quá quen thuộc với những ai hay theo dõi phim truyện Việt

Ngày 5/11 tới, lễ viếng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn sẽ diễn ra vào 9 giờ 45 phút ở nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Sau khi nghe tin người thầy mẫu mực của mình qua đời, Chiều Xuân, học trò của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn khi còn ở Đại học Sân khấu Điện ảnh Việt Nam không khỏi bàng hoàng, đau xót và tiếc thương. "Trước đây, khi thầy còn sống, chúng tôi cảm thấy an tâm. Dù tuổi đã lớn, trước thầy, chúng tôi vẫn là những cô cậu học trò nhỏ bé. Dù dạy nhiều khóa, thầy chẳng bao giờ quên ai, mỗi lần gặp lại hỏi han từng đứa. Nhiều lúc, chúng tôi chưa kịp hỏi thăm sức khỏe thầy, thầy đã mở lời: 'Dạo này em có khỏe không?'", nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ.

chieu-xuan-thoi-tre-5-ngoisaovn-w1364-h2048
Nghệ sĩ Chiều Xuân từng là học trò của cố nghệ sĩ Mai Ngọc Căn

Diễn viên Vượng Râu, người thân thiết với cố nghệ sĩ trong suốt nhiều năm, vô cùng tiếc thương khi biết tin người chú, người "bạn" mình qua đời. Trong ký ức anh, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn là một người vô cùng hiền lành, nhân hậu, luôn đối đãi nhiệt thành và tử tế với học trò và những người xung quanh.

Ngoài ra, Vượng Râu còn chia sẻ khi phát hiện căn bệnh quái ác trong người, cố nghệ sĩ vẫn cố hoàn thành nốt vai diễn còn dang dở trước khi "nghỉ hưu" điều trị bệnh. Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn từng chia sẻ, ông không màng đến các giải thưởng, chỉ muốn được sống hết mình vì vai diễn.

anh-jpg
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn cùng vợ. (Ảnh: Internet)

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn xuất thân là một thợ mỏ, nhưng vì đam mê điện ảnh nên ông đã quyết định thi tuyển diễn viên. Ông tốt nghiệp khóa đầu tiên của Trường Ðiện ảnh Việt Nam (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Ngoài diễn xuất, ông còn là một người giảng viên tiếng tăm, trực tiếp giảng dạy nhiều NSND nổi tiếng.