Giải Trí

Sao Việt bàng hoàng khi nghe tin ca sĩ Hà Lan Phương qua đời vì nhồi máu cơ tim

Tú Anh - 19/09/2022 17:02 GMT+7

Thông tin ca sĩ Hà Lan Phương qua đời ở tuổi 49 khiến nhiều người không khỏi xót xa, đau buồn.

Thông tin ca sĩ Hà Lan Phương đột ngột qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim và tắc nghẽn động mạch khiến giới showbiz cũng như công chúng không khỏi bàng hoàng, xót xa.

halanphuong1-1663565840063

Theo nguồn thông tin từ phía Dân Trí cho biết: Nữ ca sĩ vừa ghi hình một chương trình âm nhạc nhưng chưa được phát sóng và đang thực hiện album thứ 2 dang dở tại phòng thu.

Nhận được tin buồn từ đồng nghiệp, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: "Lại nhồi máu cơ tim. Lại phải nói lời chia tay một người chị đồng nghiệp quá tài năng, quá cá tính nhưng cũng quá lận đận. Mong chị Lan Phương an nghỉ! Cả nhà ơi, bớt lao đi kiếm tiền đi, dành thời gian để vận động mỗi ngày sẽ tốt cho tim mạch đó".

Ca sĩ Hồ Lệ Thu đau buồn: "Chị lạnh cả người, choáng váng khi nghe tin em đã ra đi. Căn bệnh quái ác đã không làm gì được em, vậy mà em lại ra đi đột ngột. Một đời đã hết, em hãy buông hết những lo lắng đời kiếp này để ra đi nhẹ nhàng em nhé".

halanphuong2-jpg
Ca sĩ Hà Lan Phương qua đời vì nhồi máu cơ tim, hưởng dương 49 tuổi.

Hiện tại, gia đình nữ ca sĩ đang lo liệu lễ tang. Được biết, lễ nhập quan diễn ra vào chiều 19/9 tại Nhà tang lễ Quảng Đông (quận 5, TP.HCM). Sau đó, lễ viếng diễn ra tại chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM). Đến ngày 22/9, lễ di quan và an táng diễn ra tại phần đất thuộc chùa Phước Long (quận 6,  TP.HCM).

Vào tháng 10 năm 2021, ca sĩ Hà Lan Phương phát hiện mình mắc bệnh u vỏ bao thần kinh ngoại biên ác tính. Nữ ca sĩ cho biết: "Đây là loại u hiếm gặp, nằm ở vị trí cổ và thường gây đau đớn mỗi khi cô hát hoặc nói lớn. Thời điểm phát hiện bệnh, nữ ca sĩ khóc rất nhiều. Sau đó, cô chấp nhận mọi thứ, sống lạc quan, chiến đấu bệnh tật".

ca-si-ha-lan-phuong-phia-sau-giong-hat-noi-luc-la-tan-bi-kich-cuoc-doi-4
Nữ ca sĩ Hà Lan Phương từng tham gia The Cover Show mùa 1, dừng chân ở Top 5 chung cuộc.

Hà Lan Phương sinh năm 1974, từng tham gia The Cover Show mùa 1, dừng chân ở Top 5 chung cuộc. Đại diện ban tổ chức chia sẻ: "Hà Lan Phương là nữ ca sĩ có thành tích ấn tượng cùng những câu chuyện truyền cảm hứng khiến khán giả vô cùng xúc động. Sự ra đi của cô là nỗi đau, là niềm thương tiếc vô cùng to lớn của gia đình và những người yêu âm nhạc. Ca sĩ Hà Lan Phương là người có giọng hát nội lực cùng một trái tim yêu nghệ thuật đầy xúc cảm, những gì cô cống hiến cho âm nhạc sẽ vẫn còn mãi".

Khi đó, Hà Lan Phương từng nói: "Ngày hôm nay, tôi hát như chưa bao giờ được hát. Tôi không cần biết mình có được vào chung kết hay không, tôi không quan tâm nữa. Tôi chỉ quan tâm, mình được đứng ở đây và được hát với những người mà tôi yêu thương và kính nể".

Lời chia sẻ của người phụ nữ ấy khiến nhiều người không khỏi xúc động, thương mến. Tuy nhiên, sức khoẻ yếu, lại có thêm nhiều căn bệnh khác nên nữ ca sĩ Hà Lan Phương đã ra đi mãi mãi vào rạng sáng ngày hôm nay (19/9), hưởng dương 49 tuổi.