Giải Trí

Messi viết tấm thư sau khi đội nhà đoạt cup vàng World Cup

Nhật Lệ - 19/12/2022 13:47 GMT+7

Sau khi cùng đồng đội mang chiếc cup danh giá về cho đất nước, thiên tài bóng đá Lionel Messi đã viết tâm thư, cảm ơn những người luôn dõi theo và ủng hộ anh.

Trong sự nghiệp của chàng cầu thủ Lionel Messi, người hâm mộ thường xuyên thấy hình ảnh anh trong các lễ trao giải danh giá, đến nỗi những giải thưởng Messi nhận về đã đủ nhiều để trở thành một bộ sưu tập đồ sộ. Sự nghiệp của chàng cầu thủ mang áo số 10 là thứ mà rất nhiều cầu thủ trên khắp thế giới ước ao có được, vậy nhưng ít ai biết được, bộ sưu tập giải thưởng và cup của Messi vẫn còn một vị trí để trống, đó là chiếc cup Worl Cup.

Vậy nhưng, cái kết đẹp đã đến với đúng người. Tại trận chung kết World Cup 2022, Pháp và Argentina so tài. Những pha rượt đuổi tỉ số đến nghẹt thở chính là những gì cổ động viên được chứng kiến. Sống còn trên chấm luân lưu 11m nhưng không vì thế mà Messi và các đồng đội bỏ cuộc để rồi chiến thắng đã gọi tên đội bóng xứ Nam Mỹ, gọi tên Lionel Messi.

vna_potal_world_cup_2022_thang_phap_kich_tinh_argentina_dang_quang_vo_dich_stand
Messi ăn mừng bên đồng đội cùng chiếc cup vàng. (Ảnh: TTXVN)

Ngay sau khi ăn mừng những nỗ lực mình và các đồng đội đạt được, Messi cũng không quên nói lời cảm ơn những người hâm mộ và tất cả những ai luôn ở bên, dõi theo và ủng hộ anh hết mình trong suốt thời gian qua. Đăng bài viết như những dòng tâm thư kèm hình ảnh chiếc cup vô địch, Messi chia sẻ niềm hạnh phúc vô bờ của anh.

“Đã bao lần tôi mơ về nó, muốn giành được nó đến nỗi không cho phép tôi gục ngã. Thật không thể tin được. Cảm ơn gia đình và tất cả những người hâm mộ đã tin tưởng chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh được rằng, khi người Argentina chúng tôi đoàn kết, chiến đấu cùng nhau thì chúng tôi có thể giành được bất cứ thứ gì. Chiến công này là của cả tập thể, tất cả cùng chiến đấu cho giấc mơ của người Argentina. Chúng ta đã làm được” - Messi khẳng định.

fkscvpyvqaa1fv9-jfif-167139012-7594-7243-1671391905
Hình ảnh mà hàng triệu người mong đơi: Messi đặt nụ hôn lên chiếc cup World Cup - dấu ấn lớn của cuộc đời anh

Sau trận chung kết tối qua, Messi cũng thiết lập thêm một số kỷ lục cá nhân ấn tượng khác. Theo đó, với 26 bàn thắng anh ghi được ở World Cup và Copa America, Messi vượt qua Ronaldo De Lima (25 bàn) và trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi bàn hàng đầu ở 2 sân chơi lớn này.

Messi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử World Cup với 26 trận. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ vòng bảng tới trận chung kết tại một kỳ World Cup. Với 13 bàn thắng, 8 kiến tạo, Messi cũng là cầu thủ tham gia vào danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (tính từ năm 1966).