Giải Trí

Hoàng Hường bị xử lý sau phát ngôn gây tranh cãi về trẻ em vùng cao

Nhật Lệ - 21/03/2023 06:48 GMT+7

Công an tỉnh Hà Giang đang xác, xử lý đơn tố cáo doanh nhân Hoàng Hường khi gọi những trẻ em bán hàng tại dốc Thẩm Mã - Hà Giang là "những người ăn xin".

Cư dân mạng, nhất là những người dùng mạng xã hội Tiktok chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Hoàng Hường - một doanh nhân về lĩnh vực dược phẩm và nha khoa. Thường xuyên lên sóng cùng Hoàng Hường trong những video của mình là sự xuất hiện của một cô bé người vùng cao có tên Mua Thị Dua. 

Tưởng chừng từ bé Dua, doanh nhân Hoàng Hường sẽ hiểu hơn về nỗi vất vả của những người miền núi, tuy nhiên mới đây, một phát ngôn gây tranh cãi về trẻ em tại Hà Giang của Hoàng Hường bị đào lại. Theo đó, Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Giang đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của công dân Thào Thị M. (trú xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, H.Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) về việc doanh nhân Hoàng Hường lên mạng xã hội xúc phạm người dân Hà Giang đến Công an tỉnh Hà Giang.

photo-1-16482220320681568772061-1
Hoàng Hường - người có nhiều phát ngôn gây tranh cãi về người vùng cao

Cụ thể, vào ngày 6/2, trên livestream TikTok của mình, bà Hường đã có những lời lẽ và nhận định mang tính xúc phạm đến danh dự của người dân Hà Giang. Hoàng Hường đã gọi những đứa trẻ sống bằng nghề bán hàng và đan vòng hoa cho khách thuê chụp ảnh tại con dốc Thẩm Mã là "những người ăn xin".

Mới đây nhất, vào chiều ngày 20.3, đại tá Phan Huy Ngọc cho biết đơn vị đã nhận được đơn phản ánh và đnag trong quá trình xác minh, làm rõ lá đơn tố cáo. "Có 2 tình huống xảy ra, nếu hành vi của Hoàng Hường được thực hiện ở Hà Giang thì chúng tôi sẽ xử lý. Trường hợp còn lại, nếu hành vi của Hoàng Hường về Hà Nội mới thực hiện thì lực lượng chức năng Hà Nội sẽ xử lý", đại tá Phan Huy Ngọc nói.

Screen-Shot-2022-11-13-at-7.54.14-PM
Hoàng Hường trước đó cũng vấp vào không ít tranh cãi

Không chỉ phát ngôn về trẻ em vùng cao, bà Hường còn có nhiều lời nói nhận về vô vàn tranh cãi, một trong số đó là việc gị món ăn dân dã nơi vùng cao - mèn mén là "cám lợn". Chính sự nông cạn, thiếu hiểu biết đã khiến bà Hường nhận về vô vàn ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, một số người còn cho rằng nữ doanh nhân này đang lợi dụng hình ảnh của em Dua và những người vùng cao để làm nổi hơn tên tuổi cùng nhãn hàng của mình.

Được biết, cách đây một năm, vào ngày 13/4/2022, Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường  đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt 65 triệu đồng về lỗi vi phạm khi quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.