Đời Sống

VTV gỡ bản tin "vinh danh" thương hiệu thuốc Hoàng Hường gây tranh cãi

Theo Nhịp Sống Việt - 12/04/2022 10:11 GMT+7

Hình ảnh bà chủ Hoàng Hường được tôn vinh như một "Bà hoàng ngành Dược" trên bản tin "Điểm tựa tương lai" phát sóng ngày 10/4 trên kênh VTV1 gây tranh cãi lớn. Hiện đài này đã gỡ bản tin trên website.

VTV gỡ bản tin "vinh danh" thương hiệu thuốc Hoàng Hường trên website

Vừa qua, ngày 10/4/2022 chương trình “Điểm tựa tương lai” trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam có một phóng sự dài về Dược phẩm Hoàng Hường nhằm tôn vinh các sản phẩm cùng với bà chủ Hoàng Hường của công ty này.

Ngay sau khi phóng sự này được chiếu, rất nhiều ý kiến bình luận gay gắt đã "nổ" ra xung quanh. Đa số đều là lên án, chỉ trích và tranh cãi dữ dội. 

Nguồn tin từ Tuổi trẻ cho hay, sau khi dư luận bức xúc về việc VTV đưa tin quảng bá cho thương hiệu dược phẩm Hoàng Hường trên bản tin "Điểm tựa tương lai" phát sóng ngày 10/4 trên kênh VTV1, đài này đã gỡ bản tin trên website. 

nha-khoa-hoang-huong-phot

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, trước đó VTV đã đưa tin về hội thảo do nhãn hàng dược phẩm Hoàng Hường tổ chức, nội dung hội thảo "bàn luận tập trung phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thảo dược tự nhiên hiệu quả, an toàn, trong đó dược phẩm Hoàng Hường đẩy mạnh phát triển các vùng trồng dược liệu sạch, không ngừng đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao như công nghệ nano trong sản xuất, áp dụng thành công trong việc sản xuất các sản phẩm bảo vệ xương khớp, gan, hoạt huyết, chăm sóc răng miệng".

Bản tin của VTV cũng thông tin doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội.

Trong khi đó, doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường vài năm gần đây khá tai tiếng trên cả mạng xã hội và trên báo chí, khi chủ nhân là bà Hoàng Hường thường xuyên livestream quảng cáo bán thuốc Nam trị xương khớp, nước súc miệng với lời lẽ "tâng bốc" thái quá về công dụng của sản phẩm, kiểu nước súc miệng chữa được cả hôi miệng… từ kiếp trước.

Trong bối cảnh gần đây người dân rất bức xúc với tình trạng loạn quảng cáo thần y, thần dược trên mạng xã hội, VTV đưa bản tin về dược phẩm Hoàng Hường đã khiến nhiều người bức xúc.

Thậm chí, nhiều tài khoản MXH đã chia sẻ bản tin của VTV và bày tỏ cùng với đó là sự ngạc nhiên, phẫn nộ khi đài truyền hình quốc gia lại đăng tải thông tin chưa chuẩn mực.

Bà chủ Hoàng Hường cùng "liên hoàn phốt"

Nhiều người dùng MXH đã chỉ ra rằng, thực chất bà chủ Hoàng Hường của công ty này lại là một người thường xuyên có những phát biểu dậy sóng mang tính chất tiêu cực trên mạng xã hội.

Trước tiên, cách đây hơn một năm, nhiều người đã được chứng kiến màn quảng cáo có thể nói là "nổ tung trời" của sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic trên các trang mạng xã hội.

vtv-go-ban-tin-vinh-danh-hoang-huong

Ngày 24/10/2020, qua trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" bà Hường đã phát đoạn video trực tiếp tại cửa sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện. 

hoang-huong-cuu-tro-lu-lut-mien-trung

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình.

Sau khi đăng video, trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" đã khóa tài khoản Facebook. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình sau đó đã liên hệ, mời bà Hoàng Thị Hường làm việc vào sáng ngày 26/10/2020, tuy nhiên bà Hoàng Hường bất hợp tác và rời khỏi Quảng Bình. Tiếp đó, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

hoang-huong-bi-phot

Trong một clip đăng tải lên MXH, nữ đại gia này còn lên tiếng chửi bới, miệt thị vùng miền, cụ thể là Thanh Hóa khi chửi người đã... ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được nữ đại gia này quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều.

hoang-huong-vinh-danh-len-vtv

Đặc biệt, trong một số livestream của mình, Hoàng Hường chủ phòng khám cũng không ngần ngại buông lời chửi bới, miệt thị với những người có bình luận không hay hoặc ý kiến trái chiều về phòng khám của mình. Để chứng tỏ bản thân không "nổ" với cư dân mạng, trong các livestream của mình, bà Hoàng Hường thường khoe những cọc tiền mặt, thậm chí là hàng chục cuốn sổ đỏ nhà đất để chứng minh "thực lực" của mình.

Chưa hết, như báo chí trước đó đã phản ánh, thông tin nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi" trên các trang mạng xã hội đang gây hoang mang dư luận. Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng hơn khi biết những thông tin về bà chủ Hoàng Hường "nổ" công dụng nước súc miệng như thuốc.

nuoc-xuc-mieng-hoang-huong

Trước đó, phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile ở Hà Nội của bà Hoàng Thị Hường được quảng cáo là một phòng khám nha khoa quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình nha khoa quốc tế - khách sạn với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5 sao.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động năm 2019, phòng khám này từng bị Sở Y tế Hà Nội ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Lý do là phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

101649734102.jpeg

Mặc dù bị thu hồi giấy phép từ năm 2019, nhưng thông tin ghi nhận trên báo Tuổi trẻ thủ đô vào tháng 7/2020, thời điểm đó phòng khám vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Đáng nói, trên MXH, fanpage được cho là của phòng khám Hoàng Hường còn đăng tải những lời lẽ thô tục, thiếu tôn trọng, thậm chí thách thức và có phần bôi nhọ phóng viên khi đến đây tác nghiệp.

Tháng 11/2021, trên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng cũng phản ánh Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha là doanh nghiệp đã thực hiện phân loại sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic – sản phẩm đang được nổ tung công dụng như thuốc chữa bệnh. 

Trong các video, bà Hường liên tục sử dụng các từ ngữ "nổ tung" công dụng sản phẩm...

Đặc biệt, người tiêu dùng online thường bị thu hút bởi những sản phẩm mẫu mã đẹp, được quảng cáo có nhiều công dụng, hiệu quả cao mà chưa kiểm chứng thông tin. Qua đó, không ít người tiêu dùng có thể đã mua phải những sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, không đúng với quảng cáo, thậm chí khi sử dụng còn gây nguy hiểm tới sức khỏe.