Mẹo

Làm cách nào để dưỡng da vào mùa lạnh?

Nhật Lệ - 20/10/2022 21:49 GMT+7

Mùa đông đến, thời tiết trở nên hanh khô khiến da thiếu độ ẩm, dần trở nên khô sạm. Vậy phải làm gì để có một làn da luôn căng mịn kể cả khi trời lạnh?

Những ngày gần đây, thời tiết bắt đầu vào đông làm không khí trở nên hanh khô. Nhiệt độ đột ngột xuống thấp cũng là một trong những tác nhân khiến làn da của các chị em trở nên khô ráp, thiếu độ ẩm và thâm sạm. Một số vấn đề về da mặt có thể gặp phải vào mùa đông phải kể đến như:

Da mẩn đỏ hoặc kích ứng: Tình trạng này rất hay gặp ở những cô gái có làn da nhạy cảm hoặc khô. Thời tiết khô hanh làm da bạn bị kích ứng, tấy đỏ. Điều này sẽ gây ngứa và đau rát, mất thẩm mỹ.

Mụn đỏ: Ăn đồ cay nóng thường xuyên vào mùa lạnh hay mặc quần áo quá bí có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn đỏ mọc nhiều hơn trên mặt. 

mat-noi-man-do-khong-ngua

Da nứt nẻ: Đây là trường hợp da bong tróc và có hiện tượng sần sùi, thô ráp, xỉn màu. Mùa đông nhiều người thường lười uống nước hay tẩy da chết, điều này chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô, nứt nẻ.

Môi nứt nẻ, bong tróc: Độ ẩm giảm mạnh có thể gây nên tình trạng khô môi, nứt môi, lâu dần gây đau, xót, chảy máu ảnh hưởng tới hoạt động hằng ngày và thẩm mỹ.

Những cách chăm sóc da mùa lạnh

Dưới đây là một số cách giúp chị em có thể chăm sóc da mùa đông, giúp làn da luôn căng bóng, mượt mà.

cac-buoc-cham-soc-da-thuong-2

Uống đủ nước: Nước vô cùng quan trọng trong việc bổ sung "nguồn ẩm", giúp cơ thể "ngậm nước" từ sâu bên trong. Nhiều người nghĩ mùa đông cơ thể ít thoát nước vậy nên nếu nạp lượng nước ít hơn bình thường cũng không vấn đề gì, nhưng thực chất, thiếu nước là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất cân bằng độ ẩm, làm làn da trở nên khô sạm. Hãy nạp đủ lượng nước cơ thể cần trong một ngày để đủ độ ẩm giúp cải thiện làn da.

Tẩy tế bào chết: Đây là bước vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da, nhất là vào mùa đông. Loại bỏ tế bào chết giúp da tránh tình trạng se khít lỗ chân lông, giảm thiệu tình trạng nổi mụn, mẩn đỏ. Ngoài ra, các tế bào mới cũng có cơ hội phát triển, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

tay-te-bao-chet-cho-da-mun-2

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ: Lựa chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da là cách hiệu quả nhất trong việc tránh tình trạng khô da vào mùa đông. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ, hạn chế các thành phần làm khô như glycolic hoặc axit saliscylic, ít chất tẩy rửa hay mùi hương. Các sản phẩm thiên nhiên hay dạng gel cũng giúp cấp ẩm cho da nhiều hơn, giảm nguy cơ bong tróc, kích ứng.

Dưỡng ẩm sâu: Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trước khi đi ngủ. Nên tìm hiểu, chọn lọc kết cấu của từng loại kem dưỡng ẩm, sử dụng loại kem phù hợp với da mặt để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài ra, nên sử dụng những loại serum có khả năng dưỡng ẩm sâu hay các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm để giúp cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn.