Mẹo

6 thói quen chị em nên thay đổi nếu không muốn mắc bệnh ung thư vú

Hương Ly - 14/11/2022 08:32 GMT+7

Phụ nữ rất dễ mắc bệnh ung thư vú nếu duy trì 6 thói quen dưới đây.

1. Thích ăn thức ăn nhiều chất béo

Kích thước của bộ ngực liên quan nhiều đến lượng mỡ, càng nhiều mỡ thì thể tích càng lớn, tuy nhiên, lượng mỡ nhiều sẽ kích thích tiết ra estrogen, nếu vú thường xuyên bị kích thích bởi estrogen thì nó dễ gây tăng sản vú và những thứ tương tự.

Vì vậy, nếu bạn nữ muốn phòng bệnh vú thì càng phải ăn ít đồ nhiều dầu mỡ, đồng thời tránh béo phì quá mức, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

01668389193.jpeg

2. Thường tức giận, tâm trạng dễ dao động

Khi người ta tức giận sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết hormone trong cơ thể, thường xuyên tức giận hoặc thay đổi tâm trạng sẽ ảnh hưởng đến chức năng rụng trứng của buồng trứng, progesterone sẽ không được tiết ra bình thường, khi đó hormone sẽ tiếp tục tăng lên với số lượng lớn. Dưới tác dụng của estrogen, tỷ lệ tăng sản vú và ung thư vú sẽ tăng lên.

3. Hút thuốc

Trong thuốc lá có hàng nghìn thành phần hóa học, trong đó có một lượng lớn các chất độc hại, nếu phụ nữ có thói quen hút thuốc lâu ngày không chỉ dẫn đến gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, tim mạch và mạch máu não mà còn gây kích thích quá mức đến vú.

11668389193.jpeg

4. Uống nhiều bia, rượu

Uống một lượng ít bia rượu sẽ làm cho các mạch máu trên cơ thể con người giãn nở, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu nhưng nếu phụ nữ có thói quen uống nhiều trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị kích thích quá mức, rất dễ bị viêm vú, tăng sản vú hoặc ung thư vú.

21668389193.jpeg

5. Thức khuya

Mọi người nên canh thời gian ngủ từ 6 đến 8 tiếng để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, các mô chính trong cơ thể tự sửa chữa và điều chỉnh tốt hơn.

Nếu phụ nữ thức khuya trong thời gian dài, các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, nội tiết sẽ mất cân bằng, sau khi tiết quá nhiều estrogen sẽ kích thích các mô vú và làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh về vú.

31668389193.jpeg

6. Mặc đồ lót chật

Phụ nữ nào cũng mong muốn bầu ngực của mình luôn đầy đặn, một số chị em thường mặc áo lót quá chật để khiến khe ngực lộ rõ ​​hơn, loại áo lót này sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở vùng vú, lâu ngày các mô vú không nhận đủ máu, dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh vú ngày càng tăng.

41668389193.jpeg

Tóm lại, nếu phụ nữ muốn phòng tránh các bệnh ung thư vú thì nên tránh xa 6 thói quen xấu trên càng tốt, phải học cách bảo vệ bầu ngực khỏi cuộc sống và không làm tổn thương các mô vú, để từ đó cơ bản ngăn ngừa bệnh.

Thông thường chị em phụ nữ phải luôn quan sát kích thước, màu sắc và trạng thái của bầu ngực, nếu có bất thường thì nên đến bệnh viện định kỳ để siêu âm vú kịp thời để kiểm tra tình trạng cụ thể của vú, tránh mang lại nhiều đau đớn cho cơ thể.