Mẹo

Sở hữu ngay làn da sáng mịn với bí quyết làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Linh An - 02/12/2021 10:30 GMT+7

Trứng gà còn có công dụng rất lớn trong việc chăm sóc da mặt. Hãy bỏ túi ngay bí quyết làm đẹp da mặt bằng trứng gà giúp bạn sở hữu một làn da căng bóng, trắng mịn, tạm biệt những vết thâm mụn, ngăn ngừa lão hoá da.

1. Vì sao bạn nên làm đẹp da mặt bằng trứng gà?

Theo các chuyên gia, giá trị dinh dưỡng của trứng gà ở cả lòng trắng và lòng đỏ là rất lớn. Với hàm lượng protein, chất béo, vitamin, vi khoáng chất,...dồi dào, khi ăn trứng gà giúp cơ thể được tăng thêm sức đề kháng, phát triển chiều cao. Đặc biệt khi đắp trực tiếp lên da hoặc kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như mật ong, chanh,...trứng gà có công dụng dưỡng da mềm mịn, trắng sáng tuyệt vời.

lam-dep-da-mat-bang-trung-ga
Trứng gà có tác dụng làm đẹp hiệu quả - Ảnh: ViMed

Cụ thể, trong lòng đỏ trứng gà có rất nhiều các chất protein, lipid, vitamin A, có khả năng tiêu diệt và làm sạch các vi khuẩn trên da, làm sạch sâu các bụi bẩn bã nhờn, giúp se khít lỗ chân lông. Đây là một chất tự nhiên, dễ sử dụng, không gây các kích ứng cho da vì vậy có thể thích ứng với mọi loại da. Bên cạnh lòng đỏ, lòng trắng trứng cũng có tác dụng làm đẹp da tuyệt vời. Với các hàm lượng chất đạm, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và các vitamin B2, B6, B8 và đặc biệt rất giàu protein trong lòng trắng trứng, khi đắp lên mặt các tế bào da của bạn sẽ được bảo vệ khỏe mạnh, giảm mụn tiêu sưng, chống lại các tác nhân gây tổn thương da. 

Do đó, khi sử dụng trứng gà để làm đẹp, dưỡng da, bạn có thể xử lý được các vấn đề trên làn da của mình như làm mờ các vết chân chim, chống lão hóa, trị mụn, cải thiện làn da khô, sở hữu một làn da căng bóng, săn chắc, trắng mịn.

2. Hướng dẫn làm đẹp da mặt bằng trứng gà

2.1. Rửa mặt bằng lòng trắng trứng

Cách sử dụng lòng trắng trứng để làm đẹp này rất đơn giản mà hiệu quả mang lại khá cao, không cần kết hợp thêm với những nguyên liệu nào khác mà ngay bản thân lòng trắng trứng cũng đã có tác dụng tốt trong việc giúp làn da được trẻ hóa và săn chắc.

Các bước thực hiện như sau:

- Lựa chọn trứng gà tươi, sau đó đập vỏ và tách lấy riêng phần lòng trắng trứng gà.

- Dùng máy đánh trứng hoặc đôi đũa sạch đánh đến khi trứng nổi bọt thành dạng bông thì dừng lại. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì bạn có thể vắt thêm một chút nước cốt chanh vào trong quá trình đánh.

lam-dep-da-mat-bang-trung-ga
Dùng lòng trắng trứng rửa mặt - Ảnh: Đông y Việt Nam

- Rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông mở ra, sau đó tiến hành dùng cọ hoặc tay bôi đều lòng trắng trứng vừa đánh lên khắp mặt. Đồng thời bạn thực hiện việc massage nhẹ nhàng theo chuyển động xoắn ốc khoảng 2 phút.

- Sau khoảng 15 - 20 phút lòng trắng trứng trên mặt khô thì rửa mặt với nước ấm cho thật sạch là được.

- Nếu da bạn thuộc loại da khô thì lúc này có thể bôi thêm nước dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm cho da. Duy trì thực hiện việc dùng lòng trắng trứng rửa mặt này với tần suất 1 - 2 lần/tuần để việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt nhất.

2.2. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Cách đắp mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong là một trong những cách giúp hạn chế các dấu hiệu lão hóa trên da, đồng thời giúp se khít các lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này cũng rất thích hợp cho những người có làn da khô hay da đang bị mụn, điều trị giảm mụn, cung cấp thêm chất ẩm cho da.

Các bước thực hiện như sau:

- Chuẩn bị một quả trứng gà tươi, tách riêng lấy phần lòng trắng trứng.

- Trộn 1 thìa mật ong, ½ thìa nước cốt chanh cùng với lòng trắng trứng vừa tách và đánh đều chúng lên để quyện vào nhau, đến khi hỗn hợp bông lên thì dừng lại. 

lam-dep-da-mat-bang-trung-ga
Dùng lòng trắng trứng, mật ong và chanh làm mặt nạ - Ảnh: Emira Beauty

- Vệ sinh da mặt sạch với nước muối sinh lý rồi dùng cọ quét hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt để tạo thành một lớp mặt nạ mỏng.

- Để yên trong khoảng 15 phút cho đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Lưu ý không nên dùng tay bóc mặt nạ ra, nếu không có thể khiến da bị tổn thương.

- Khi dùng mặt nạ từ lòng trắng trứng và mật ong thì bạn nên duy trì tần suất tối đa 2 lần/tuần để tránh khiến da bị bong tróc. Đây cũng là tần suất hợp lý đánh bay các nốt mụn và giúp se khít các lỗ chân lông nhanh hơn. 

2.3. Đắp mặt nạ trứng gà và sữa tươi

Hai nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm khi kết hợp với nhau lại tạo thành một công thức làm đẹp mang hiệu quả ngoài mong đợi, chăm sóc cho làn da bạn trắng mịn, hồng hào, khỏe khoắn. Đây cũng là một trong những phương pháp dùng mặt nạ trứng gà trắng da được nhiều chị em chia sẻ, sử dụng.

Các bước thực hiện như sau:

- Trộn một quả trứng gà tươi với lượng sữa tươi nguyên chất, không đường vừa đủ, đánh đều lên để tạo thành một hỗn hợp có độ sệt vừa phải.

lam-dep-da-mat-bang-trung-ga
Dùng trứng gà và sữa tươi để dưỡng da - Ảnh: Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo

- Nếu da bạn là da khô thì có thể cho một thìa cà phê mật ong vào để cung cấp thêm độ ẩm cho làn da. Ngược lại nếu bạn sở hữu da dầu thì nên nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp.

- Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và đợi cho mặt nạ khô trong khoảng 15 - 20 phút. 

- Sau đó, bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm là được. Thực hiện việc đắp mặt nạ từ trứng gà sữa tươi từ 2 - 3 lần/tuần và duy trì trong 3 tháng liên tục, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

2.4. Đắp mặt nạ trứng gà và dầu ô liu

Trong trứng gà có lượng vitamin A khá dồi dào, có công dụng lớn trong việc dưỡng da mềm mịn, hạn chế tình trạng khô da và bị nứt nẻ. Vì thế, đây là cách đắp mặt nạ rất phù hợp với những người thuộc tuýp da khô, tăng cường độ dưỡng ẩm cho da.

Các bước thực hiện như sau:

- Chuẩn bị một quả trứng gà tươi và tách lấy lòng đỏ trứng, sau đó trộn cùng với một thìa dầu ô liu. Để tăng cường hiệu quả thì bạn có thể cho thêm một thìa mật ong nguyên chất vào và trộn đến khi thu được hỗn hợp dạng sệt vừa phải.

- Bôi đều hỗn hợp lên khắp mặt và để yên cho mặt nạ từ từ khô lại trong khoảng 20 phút, các dưỡng chất từ lòng đỏ trứng, dầu ô liu, mật ong thấm được vào da.

lam-dep-da-mat-bang-trung-ga
Đắp mặt nạ trứng gà và dầu ô liu - Ảnh: Tieudung.vn

- Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm là xong. Bạn cũng có thể sử dụng váng sữa thay cho dầu ô liu cũng cho hiệu quả tương tự. 

- Thực hiện việc đắp mặt nạ trứng gà ô liu khoảng 2 lần/tuần. Tuy nhiên nếu da bạn là da dầu thì không nên áp dụng phương pháp này nhé.

Trên đây là những cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà hết sức đơn giản, dưỡng da trắng mịn, căng bóng mà lại tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tự chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất với tính chất da của bạn và duy trì thực hiện để cải thiện làn da được săn chắc, khỏe mạnh hơn. 

>> Cẩm nang làm đẹp: Làm thế nào để giảm mỡ mặt “thần tốc”, hiệu quả cao? 

>> Cẩm nang trị mụn đầu đen từ A đến Z dành riêng cho phái đẹp