Mẹo

Mới 20 tuổi mà đã lọm khọm như bà già chỉ vì những thói quen mà ai cũng tưởng là vô hại này

Hương Ly - 22/11/2022 07:51 GMT+7

Có một số thói quen sinh hoạt cứ tưởng là vô hại nhưng lại có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn, thậm chí còn khiến bạn nhanh già trước tuổi.

1. Thường xuyên ăn đồ ngọt

Đồ ngọt là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên đường trong đồ ngọt không chỉ khiến người ta béo lên, những thực phẩm này chứa nhiều chất phụ gia trong quá trình sản xuất mà còn gây ra mụn, nếp nhăn trên mặt và làm tổn thương da từ trong ra ngoài khiến da bị lão hóa sớm quá mức. Để tốt cho sức khỏe, hạn chế ăn đồ ngọt thường xuyên và số lượng khi ăn cần phải được kiểm soát.

2. Thường xuyên thức khuya

Thời gian đi ngủ của mỗi người nên vào khoảng 10 giờ tối. Cơ thể con người bình thường cần được nghỉ ngơi trong 8 tiếng, hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ thích thức khuya. Tuy nhiên, nếu ban đêm không được nghỉ ngơi sẽ gây hại rất lớn cho cơ thể con người. Tăng gánh nặng cho da, suy giảm khả năng miễn dịch, gây ra hàng loạt vấn đề về da, tăng gánh nặng cho cơ thể, ngoài tác động đến các cơ quan trong cơ thể, làn da cũng sẽ bị lão hóa sớm. Lâu dần có thể dẫn đến các bệnh khác trong cơ thể.

3. Không chú ý chống nắng

Một số người thích ánh nắng mặt trời và nghĩ rằng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, họ sẽ khỏe mạnh hơn, nhưng hấp thụ quá nhiều tia cực tím sẽ gây ra nhiều tác hại, tia cực tím sẽ làm đen da, tổn thương trực tiếp đến các sợi đàn hồi và collagen. Thậm chí, gây ung thư da.

Nếu không làm tốt nhiệm vụ chống nắng, các sợi đàn hồi và collagen của da dễ bị tổn thương khiến da xỉn màu, gây nếp nhăn và lão hóa sớm. Vì vậy, bất kể thời tiết như thế nào, hãy bôi kem chống nắng.

4. Tẩy trang không kỹ

Đây là một sai lầm mà hầu hết mọi người mắc phải. Hiện nay ngày càng có nhiều người thích làm đẹp bằng cách trang điểm làm đẹp, nhưng trong những loại trang điểm này có thể có một số chất có hại, đắp mặt cả ngày dễ ảnh hưởng đến không khí hô hấp của da, chỉ dùng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch triệt để làn da.

Việc tẩy trang không kỹ sẽ khiến những bụi bẩn mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường sẽ làm bít lỗ chân lông và ảnh hưởng đến quá trình hô hấp bình thường của da. Do đó, nên làm sạch sâu cho da thường xuyên, có thể giúp da giảm căng thẳng, duy trì sự linh hoạt và chức năng của da, duy trì trạng thái tươi trẻ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang già đi nhanh chóng

1. Bụng trở nên ngấn mỡ

Khi người phụ nữ bắt đầu có tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ suy giảm, suy giảm dẫn đến lượng calo tiêu thụ trong cơ thể cũng giảm khiến vòng bụng hơi phình ra, dù bạn có chăm chỉ tập thể dục hay giảm cân đến đâu thì cũng sẽ không có khả năng phục hồi khi còn trẻ. Đây là giai đoạn đầu tiên của quá trình lão hóa.

Mặc dù hiện tượng này rất phổ biến, nhưng dù sao thì cũng là do bạn đang già đi, hình dáng cơ thể cũng đồng nghĩa với việc bạn đã trở nên xấu xí.

2. Mông chảy xệ

Bạn có thể phân biệt một người phụ nữ có con hay không bằng cách đánh giá vòng mông của cô ấy. Cùng với tuổi tác, collagen trong cơ thể phụ nữ sẽ dần mất đi, cuối cùng khiến mông của phụ nữ lỏng lẻo và chảy xệ. Thông thường, phụ nữ đã sinh con sẽ có vòng mông nhão và chảy xệ hơn, phụ nữ mất vóc dáng sau một độ tuổi nhất định. Sau khi phụ nữ bước vào độ tuổi lão hóa, phần mông sẽ trở nên lỏng lẻo hơn khi họ già đi.

Lúc này, chị em nên tránh thói quen xấu ngồi lâu, đồng thời tập squat nhiều hơn để giúp săn chắc cơ mông. Tập thêm tư thế đứng bằng một chân, dùng sức mạnh cốt lõi để kiểm soát sự cân bằng của toàn bộ cơ thể, nâng mông và siết chặt bụng.

3. Đau khớp

Chúng ta cũng biết, bệnh đau khớp chủ yếu xảy ra ở người trung niên và cao tuổi, tốc độ lão hóa khớp của phụ nữ gấp 10 lần nam giới, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Đặc biệt sau khi bước vào độ tuổi 30, các triệu chứng ban đầu của bệnh thoái hóa khớp bắt đầu xuất hiện.

Điều này chủ yếu là do cơ chân mất dần dẫn đến giảm sức mạnh của chân, đây cũng là một dấu hiệu của sự lão hóa. Vì vậy, cố gắng không đi giày cao gót để giảm khả năng dồn trọng lượng cho đầu gối, bạn có thể chọn một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, v.v.

Đối với phụ nữ, điều đáng sợ nhất chính là sự xuất hiện của lão hóa, thực ra lão hóa cũng không có gì ghê gớm lắm, chúng ta phải nhìn nhận vấn đề này một cách chính xác, suy cho cùng thì đây là điều mà ai cũng sẽ trải qua, mong các bạn nữ hãy sống với một thái độ tích cực và lạc quan để trông trẻ hơn và tràn đầy năng lượng hơn.