Mẹo

Bí kíp làm đẹp da mặt sau sinh cực hữu ích cho mẹ bỉm sữa

Linh An - 03/12/2021 10:52 GMT+7

Bên cạnh việc chăm sóc các thiên thần nhỏ vừa chào đời, việc làm đẹp da mặt sau sinh cũng là điều được các mẹ bỉm sữa quan tâm. Với những cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà được giới thiệu ngay sau đây, các mẹ có thể nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn như hồi con gái.

Một số cách làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà

1. Làm đẹp da mặt bằng cách massage

Có nhiều cách làm đẹp da mặt sau sinh nhưng massage là một phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi những tác dụng mà nó đem lại, hơn nữa cách này cũng rất thuận tiện để mẹ có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Massage làm đẹp da mặt - Ảnh: Đời sống

Massage giúp làn da mẹ trở nên săn chắc hơn, cải thiện các vùng bị chảy xệ trong quá trình mang thai. Ngoài việc mẹ nhanh chóng lấy lại được độ căng mịn cho da thì cách này cũng sẽ tác động giúp các mạch máu lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn khi mẹ phải thức đêm chăm con.

Các mẹ nên kết hợp sử dụng các tinh dầu từ thiên nhiên với việc massage để làn da được cải thiện từ sâu bên trong hơn. Các tinh dầu như dầu dừa, oliu,...chiết xuất 100% từ thiên nhiên, chứa hàm lượng vitamin C, E, A và các loại axit amin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất nuôi da.

2. Làm đẹp da mặt sau sinh bằng cách xông hơi da mặt

Tuyến bã nhờn trên da mặt thường là nguyên nhân gây ra mụn. Để làm sạch, các mẹ nên xông hơi từ 2 đến 3 lần một tuần để giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, đào thải được các độc tố ra ngoài.

Không chỉ vậy, hơi nóng từ xông hơi cũng sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường độ ẩm cho da. Mẹ có thể chỉ cần xông hơi mặt hoặc xông hơi toàn thân ngay tại nhà, không cần phải đi đâu xa lại tốn kém.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Xông hơi da mặt - Ảnh: Điện Máy XANH

Mẹ có thể chuẩn bị các loại thảo dược tốt, kết hợp với nhau để xông như chanh, sả, bạc hà, tía tô, quế, lá bưởi, lá trầu không…Cũng có thể kết hợp sả, chanh và gừng với nhau. Đây đều là những nguyên liệu dễ tìm lại tiết kiệm. 

Lưu ý khi xông hơi xong không rửa mặt ngay mà đợi một lúc để mặt nguội hẳn mới rửa lại bằng nước sạch.

3. Đắp mặt nạ từ cám gạo

Khi mang thai, do sự thay đổi hormone khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn, nhiều mẹ phải chịu đựng mụn trứng cá trong thời gian này. Không chỉ vậy, khi bị mụn trong lúc mang thai thường để lại các vết thâm trên da sau sinh. 

Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, cải thiện làn da an toàn lại hiệu quả.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Đắp mặt nạ cám gạo - Ảnh: BlogAnChoi

Với cách này, các mẹ dùng 2 thìa cà phê cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (đối với những ai có da dầu) hoặc lòng đỏ (với những người sở hữu chất da khô), sau đó cho thêm 1 thìa mật ong. 

Đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần mẹ làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn, có thể đắp sau khi xông hơi xong.

4. Đắp mặt nạ từ đậu đỏ

Không chỉ chế biến ra được những món ăn ngon, dinh dưỡng, bột làm từ đậu đỏ cũng chính là nguyên liệu có tác dụng làm trắng da mặt, toàn thân rất hiệu quả.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Đắp mặt nạ đậu đỏ - Ảnh: iHS

Trong đậu đỏ chứa hàm lượng protein, kali và sắt giúp da săn chắc, nâng tone da trắng hồng tự nhiên và khỏe khoắn. Cách sử dụng cũng rất đơn giản: Các mẹ trộn bột đậu đỏ với sữa tươi không đường hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. 

Ngoài ra mẹ cũng có thể dùng mặt nạ đậu đỏ với mật ong, mặt nạ đậu đỏ sữa chua,...để xem loại kết hợp nào có tác dụng tốt nhất với mình.

5. Đắp mặt nạ từ bột nghệ

Nghệ từ lâu đã được dân gian truyền tai nhau về những công dụng chữa bệnh hiệu quả mà giá thành lại rẻ. Trong tinh bột nghệ có tinh chất curcumin là một loại chất chống oxy hóa, không chỉ làm mờ các vết thâm nám, các vết rạn da, ngăn ngừa lão hóa mà đặc biệt còn cải thiện làn da trắng mịn cho các mẹ sau sinh.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Đắp mặt nạ bột nghệ - Ảnh: Bách Hóa Xanh

Để tự làm ra một chiếc mặt nạ bột nghệ cũng rất đơn giản. Các mẹ có thể chỉ cần đắp trực tiếp mặt nạ từ tinh bột nghệ lên mặt hoặc kết hợp nó với sữa tươi, cám gạo, mật ong, trứng gà…

6. Dưỡng da bằng chính sữa mẹ

Nhiều mẹ thắc mắc rằng sau sinh bôi gì cho đẹp da và đi mua các loại mỹ phẩm về để dưỡng da. Sữa mẹ ngoài việc là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của con trẻ thì nó còn là một “mỹ phẩm” dưỡng da tự nhiên, an toàn và cực hiệu quả cho các mẹ bỉm sữa. 

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Dưỡng da từ sữa mẹ - Ảnh: ÍCH MẪU LỢI NHI

Đặc biệt là với sữa mẹ trong 3 ngày mới sinh là sữa chứa nhiều chất chống nhiễm khuẩn để bảo vệ cơ thể. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào từ protein, glucid, lipid cùng với các vitamin và chất khoáng giúp mẹ dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa và tẩy sạch các tế bào chết trên da. 

Mẹ chỉ cần vắt ra 3 thìa cà phê sữa vào một cái cốc rồi dùng bông tăm thoa đều lên mặt. Giữ mặt ẩm, kết hợp với các động tác massage liên tục trong 3 lần. Đến lần thứ 3 thì để mặt khô trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Các mẹ có thể dưỡng da thế này 2 - 3 lần mỗi ngày.

7. Trị rạn da bụng bằng dầu dừa và nha đam

Khi mang thai, tùy theo cơ địa của từng người mà có mẹ không gặp phải tình trạng rạn da ở vùng bụng, đùi nhưng cũng có mẹ lại bị rất nghiêm trọng. Các mẹ có thể sử dụng dầu dừa và nha đam để trị rạn da, đây đều là những nguyên liệu từ thiên nhiên và có hiệu quả tốt.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Trị rạn da với dầu dừa và nha đam - Ảnh: Thuocdantoc.vn

Để sử dụng, các mẹ chuẩn bị 4 thanh nha đam tươi, lột vỏ để lấy phần nhân và cắt miếng tầm 3cm. Sau đó, mẹ cho 500ml dầu dừa và nha đam vào đun cùng nhau đến khi nha đam quắt lại. Mẹ chỉ chắt lấy phần dầu, bỏ bã rồi cho vào chai để dùng. Mỗi ngày trước khi đi ngủ thì mẹ thoa hỗn hợp này vào vùng da bị rạn, kết hợp với massage.

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Uống đủ nước là cách giúp làn da không lão hóa sớm - Ảnh: Eva

Bên cạnh đó, việc tập luyện thể dục thường xuyên sau khi đã hồi phục sức khỏe, uống đủ nước mỗi ngày cũng là những cách giữ cho làn da không bị lão hóa sớm, giúp mẹ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn, cân đối.

8. Thời điểm tốt nhất để làm đẹp sau sinh

Rất nhiều bà mẹ nóng vội để "lấy lại" vóc dáng "thời con gái" của mình mà vô tình làm lại đến sức khỏe của mình và bé. Vậy thời điểm nào là thời điểm làm đẹp trở lại thích hợp nhất cho các mẹ?

lam-dep-da-mat-sau-sinh
Thời điểm nào có thể tập luyện và làm đẹp sau sinh? cumargold.vn

Theo các chuyên gia thì thời gian từ khoảng tuần thứ 6 sau sinh là thời gian thích hợp nhất để các bà mẹ có thể chăm sóc lại vóc dáng của mình, vì trong thời gian này những cơ quan nội tạng trong bụng đã được sắp xếp ổn định trở lại vì vậy cơ hoành và cơ dục cả bụng cũng được co hồi lại cùng lớp mỡ thừa. Tuy nhiên chúng ta cũng chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng và massage để lấy lại vóc dáng từ từ nhé.

Trong thời điểm này các mẹ vẫn cho con bú sữa, cũng nên hận chế sử dụng mỹ phẩm thuốc làm đẹp để tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho con nhé.

Trên đây là những cách làm đẹp da mặt sau sinh bằng những nguyên liệu hết sức đơn giản, dễ tìm, tiết kiệm mà hiệu quả mang chắc chắn sẽ khiến mẹ bỉm sữa hài lòng.

>> Sở hữu ngay làn da sáng mịn với bí quyết làm đẹp da mặt bằng trứng gà

>> Hướng dẫn chạy bộ giảm cân, đánh bay "mỡ thừa" chỉ trong 1 tuần