Mẹo

Người phụ nữ bị ung thư kiên trì ăn tỏi để hết bệnh, sau nửa năm, kết quả ngoài sự mong đợi

Hương Ly - 21/11/2022 16:01 GMT+7

Được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư, người phụ nữ đã kiên trì ăn tỏi suốt nửa năm qua và nhận kết quả ngoài sự mong đợi.

Với sự ra đời và phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng có nhiều công trình nghiên cứu về tỏi, khám phá ra nhiều công dụng cho sức khỏe, thậm chí còn có câu nói rằng ăn tỏi mỗi ngày có thể chống lại khối u, v.v.

Tại Trung Quốc, một người phụ nữ được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư. Vì thường có thói quen tra cứu kiến thức trên mạng, cô gái đã tìm thấy một thực phẩm được ca ngợi có khả năng chống ung thư, đó chính là tỏi.

Thông tin thật sự đã có rất nhiều nghiên cứu, cụ thể vào năm 2021, Bệnh viện Ung thư Đại học Bắc Kinh đăng bài nghiên cứu trên tạp chí y khoa quốc tế hàng đầu, bằng cách tuyển chọn nhóm người mắc nguy cơ ung thư dạ dày cao, sau 22 năm theo dõi, đối với nhóm bổ sung vitamin hoặc tỏi, nguy cơ tử vong do ung thư dạ dày trong 7 năm đã giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, thứ mà nhóm người này ăn là chiết xuất và dầu tỏi, còn về việc cuối cùng nó có tác dụng tốt hay không thì cần phải tiến hành thêm các cuộc điều tra tiếp theo và các thí nghiệm liên quan để xác định xem liệu tỏi có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư dạ dày hay không. 

Đến năm 2022, Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cũng xác nhận mối quan hệ giữa tỏi và bệnh tim mạch, đồng thời phát hiện ra rằng các yếu tố có thể ảnh hưởng đến bệnh tim mạch, bao gồm huyết áp, chỉ số khối cơ thể, triglyceride, cholesterol toàn phần, cholesterol Lipoprotein tỷ trọng thấp, cholesterol lipoprotein mật độ cao, v.v.

Và tỏi có thể làm tăng mức cholesterol LDL để cải thiện sức khỏe tim mạch. Sở dĩ có tác dụng này là nhờ các hợp chất có hoạt tính sinh học trong tỏi, bao gồm polyphenol, saponin, polysaccharid, sulfua hữu cơ (alliin, allicin)… Cuối cùng, do yếu tố thực nghiệm, có thể coi tỏi có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch ở mức độ nhất định. 

Ngoài ra, tỏi đen mới ra mắt trong những năm gần đây có hàm lượng đường khử, axit hữu cơ và các thành phần khác cao hơn tỏi tươi thông thường nên bạn cũng có thể dùng thử.

Quay trở lại với căn bệnh ung thư của người phụ nữ trên, tình trạng căn bệnh đã thực sự đã được cải thiện. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng giúp cải thiện tình trạng của cô ấy không liên quan gì đến tỏi, mà chủ yếu là do người phụ nữ có tâm trạng tốt hơn, và theo mô tả của bác sĩ, cô ấy rất hợp tác với phương pháp điều trị của bác sĩ và có tâm lý rất tốt. 

Có thể thấy, cho dù bạn cho rằng căn bệnh này thật khủng khiếp, nhưng chỉ cần bạn có thái độ tốt, tích cực hợp tác với lối sống tốt thì sẽ có lợi cho căn bệnh này, đáng tin cậy hơn nhiều so với việc dựa vào một số tin đồn trên internet.