Mẹo

Mẹo phòng thân khi ở nhà nghỉ, khách sạn cực quan trọng cho các nàng

Kim Oanh - 15/11/2022 15:17 GMT+7

Khách sạn, nhà nghỉ là nơi rất nhiều người ở qua đêm và có thể tiềm tàng những nguy hiểm không ngờ tới, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Cùng SaoDaily bỏ túi những mẹo phòng thân khi ở nhà nghỉ, khách sạn cực quan trọng để bảo vệ bản thân mình nhé!

1. Chọn khách sạn uy tín 

Điều đầu tiên khi quyết định nghỉ ngơi ở một nhà nghỉ, khách sạn lạ là bạn phải tìm hiểu xem đó có phải địa chỉ uy tín, đảm bảo an ninh không. Những vấn đề quan trọng cần lưu ý như: có xa khu dân cư không, lực lượng bảo vệ có trực 24/7 không, có camera giám sát bên ngoài không... Bạn có thể tham khảo những review của những khách trước đó hoặc đặt phòng trên những trang web, ứng dụng uy tín.

01668419667.jpeg
Chọn các khách sạn uy tín trên các website, ứng dụng đặt phòng

2. Nên chọn những căn phòng từ tầng 4 đến tầng 6

Tránh những phòng ở tầng trệt hay tầng thấp như các tầng 1-2-3 hoặc các phòng đối diện cầu thang thoát hiểm. Vì các phòng ở vị trí đó dễ trở thành mục tiêu của tấn công hoặc đột nhập trong trường hợp có tội phạm. 

Bạn cũng không nên chọn những phòng cao quá. Theo nhưng kết quả khảo sát cho thấy, khi các chung cư, khách sạn cao tầng xảy ra hỏa hoạn thì tầng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới thường nằm từ tầng 4 đến tầng 6. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn phòng ở những tầng này phòng trường hợp bất trắc xảy ra. Đây không chỉ là mẹo giữ an toàn cho nữ khi thuê khách sạn mà còn quan trọng với tất cả những ai hay đi du lịch hoặc qua đêm ở ngoài. 

cach-giu-an-toan-cho-ban-than-khi-o-khach-san-mot-minh-03
Chọn những căn phòng từ tầng 4 đến tầng 6

3. Kiểm tra kỹ phòng khi nhận phòng

Để giữ an toàn khi đi khách sạn một mình, khi nhận phòng, các bạn nữ nên kiểm tra tổng thể phòng một lượt. Từ ổ khóa cửa, cửa số, tủ quần áo... xem xét xem có điều gì bất thường không. Mắt ngắm trên cửa là nơi người ngoài có thể nhìn vào phòng bạn. Bạn nên che lại bằng băng keo cá nhân hoặc băng dính đen. 

21668419667.png
Kiểm tra khóa cửa, mắt ngắm trên cửa, cửa sổ... đầu tiên

4. Kiểm tra camera giấu kín

Một trong những mẹo giữ an toàn cho các bạn nữ khi đi khách sạn một mình đó là phải kiểm tra thật kỹ camera giấu kín. Đã có nhiều trường hợp khách hàng bị quay lén trong khách sạn với những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư bị tung lên mạng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sự riêng tư của khách, đặc biệt với những bạn nữ. Ngày nay, với những chiếc camera quay lén ngày càng được nâng cấp nhỏ gọn, tinh vi hơn và ngụy trang khéo léo ẩn mình vào các đồ vật xung quanh rất khó để biết được. 

Cách đầu tiên để phát hiện ra camera quay lén này bạn có thể áp dụng là quan sát kỹ những đồ vật, khu vực xung quanh điển hình như các đồ trang trí trên tường: đồng hồ, tranh ảnh...; các ổ cắm điện, các khe nhỏ, góc khuất; các thiết bị điện như tivi, đèn bàn... 

31668419667.jpeg
Các camera thường được giấu kín ở các thiết bị điện tử

Nếu việc quan sát bằng mắt thường gặp  khó khăn, bạn cũng có thể áp dụng cách phát hiện camera ẩn trong phòng khách sạn bằng việc tắt hết đèn, kéo rèm kín để không gian trong phòng tối nhất có thể. Sau đó dùng đèn flash điện thoại bắt đầu rọi khắp nơi trong phòng hoặc mở phần chụp ảnh lên rồi quét tương tự như đèn flash. Nếu hình ảnh camera có ánh sáng lạ nào hiển thị trên màn hình thì đó chính là nơi đáng nghi ngờ có camera ẩn.

41668419667.jpeg
Kiểm tra camera giấu kín bằng điện thoại

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra camera giấu kín chỉ bằng gọi một cuộc điện thoại thông thường. Bạn gọi cho bất kỳ ai rồi di chuyển một vòng quanh phòng. Nếu có vị trí nào điện thoại bị rè hoặc kết nối kém thì có thể là do bị ảnh hưởng bởi sóng của camera ẩn. 

5. Kiểm tra gương trong phòng. 

Giống như camera giấu kín, đôi khi một số nhà nghỉ, khách sạn còn đặt gương hai mặt để chụp trộm khách. Vì vậy, bạn nên kiểm tra gương thật kỹ một số bước đơn giản sau: Đặt ngón tay vuông góc với mặt gương. Nếu ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách nhất định thì đó là gương bình thường. Còn nếu hai ngón tay chạm nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao còn có camera ở mặt bên kia. 

51668419667.jpeg
Kiểm tra kỹ gương trong phòng

6. Chốt kỹ của khi vào phòng hoặc khi ngủ

Ngay khi vừa nhận phòng bạn hãy quan sát xem cửa khách sạn có chốt xích không. Nếu có bạn hãy sử dụng chốt này cả khi đóng khóa cửa. Khi mở cửa, hãy xem người gõ cửa phòng bạn là ai trước khi tháo chốt nhé. Tuy nhiên, cẩn thận hơn hết bạn vẫn nên mang theo thiết bị chặn cửa đặt ở chân cửa để tránh trường hợp có người đột ngột xông vào phòng bạn. Đây là những hành động quan trọng để giữ an toàn cho nữ khi đi khách sạn một mình. 

61668419667.jpeg
Chốt cửa khi vào phòng và khi đi ngủ

7. Sử dụng chức danh khác khi đặt phòng

Đối với các nàng khi nghỉ lại một khách sạn, nhà nghỉ một mình nên sử dụng chức danh "Bà" (Mrs) là người đã kết hôn, hoặc đặt phòng dưới tên "gia đình anh B" hay "vợ chồng ông bà C" để tạo cảm giác mình đi cùng với ít nhất một người nữa. 

71668419667.jpeg
Sử dụng tên khác khi đặt phòng

Thuê khách sạn, ở một mình đôi khi được xem là nỗi ám ảnh của không ít người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Là phái yếu, chúng ta cần biết những mẹo đơn giản trên để bảo vệ bản thân khỏi những trường hợp xấu nhất khi ở khách sạn, nhà nghỉ một mình nhé!