Mẹo

Cách giải độc gan tại nhà vừa đơn giản lại hiệu quả

Nhật Lệ - 19/10/2022 08:09 GMT+7

Áp dụng ngay những cách sau để có thể tự loại bỏ độc tố cho gan tại nhà, giúp bảo vệ và làm lá gan khỏe mạnh hơn.

Gan là một bộ phận cực kỳ quan trọng, thực hiện đến hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì hoạt động cơ thể. Chính vì vậ mà khi chức năng gan gặp vấn đề, chất độc sẽ tích tụ lại, từ đó khiến sức khỏe giảm sút. Để có một lá gan khỏe mạnh cần chú trọng ăn uống, tập luyện thể thao, tránh những thói quen hay thực phẩm làm hại tới sức khỏe. Dưới đây là một số cách giúp thải độc gan tại nhà, vừa đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả đem lại cao.

0501_055855baoxaydung_2

Sử dụng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cứa thành phần chính là curcumin - một hoạt cất có khả năng làm sạch gan, thải độc tố và lọc máu. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn kích thích túi mật tiết ra nhiều mật hơn, đồng thời tăng chất lượng mật, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Cách sử dụng tinh bột nghệ thải độc gan: Hòa tan 2 thìa cà phê tinh bột nghệ vào 250ml nước lọc hoặc sữa tươi, khuấy đều và sử dụng. Ngoài ra có thể cho thêm vào 1/2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê gừng, 1 thìa nước cốt chanh. Sử dụng 3 lần/ngày và liên tục trong 7 ngày để đạt hiệu quả cao nhất. 

Tinh-Bot-Nghe-2

Thải độc gan bằng trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh, do đó nó có tác động rất tốt trong việc bảo vệ gan khỏi các tác động tấn công độc hại. Bên cạnh đó, trà xanh giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan, thúc đẩy hoạt động của lá gan. Uống một lượng vừa đủ trà xanh mỗi ngày không những giúp gan khỏe mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng,...

Sử dụng tỏi trong các bữa ăn

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tỏi có tác dụng kích hoạt các emzyme giúp thanh lọc độc tố trong gan. Ezyme này có tác dụng hỗ trợ phá vỡ các độc tố và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trong tỏi chứa đến hơn 39 loại kháng khuẩn khác nhau, không chỉ tốt cho gan mà còn tăng cường sức khỏe toàn diện. Để giải độc gan bằng tỏi, có thể sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày hoặc ăn tỏi tươi trực tiếp theo một lượng vừa đủ. 

clove-garlic-ocex-5505

Giải độc gan bằng đậu xanh

Đậu xanh tính hàn, vị thanh nhạt, không độc nên thường dùng để thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó, đậu xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường thể trạng.

Có thể thanh lọc gan bằng cách sử dụng đậu xanh. Lấy 50-100g đậu xanh ninh nhừ, để dễ ăn có thể thêm đường hoặc ăn cùng thịt, rau củ. Bên cạnh đó, có thể ăn chè đậu xanh hoặc thường xuyên sử dụng sữa chiết xuất từ đậu xanh, giúp cơ thể luôn mát và tăng cường khả năng giải độc.

20200405_015410_553794_cong-dung-cua-do-xa.max-1800x1800

Nước chanh, mật ong, sả gừng

Đây là cách làm rất đơn giản nhưng đem đến hiệu quả cao trong việc giải độc gan và thanh lọc cơ thể. Sử dụng loại thức uống này giúp tăng cường bài tiết, hạn chế hấp thu lipid, tăng sức đề kháng của cơ thể. 

Cách làm: Dùng 3 cây sả, 1 nhánh gừng, 2 quả chanh tươi, 1 ly mật ong nguyên chất. Đun sôi 1/2 lít nước sau đó cho gừng sả thái lát vào, nấu khoảng 5 phút, sau đó cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy tan. Dùng nước này uống hai lần/ngày, mỗi lần dùng 100ml.