Chăm sóc Da

Cách xóa quầng thâm mắt tại nhà an toàn, tiết kiệm mà lại vô cùng hiệu quả

Lê Hồng - 26/09/2022 12:00 GMT+7

Cách xóa quầng thâm mắt là từ khóa đang được rất nhiều người tìm kiếm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt và nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chúng ta. Trong bài viết này, Saodaily sẽ gợi ý cho bạn một số cách xóa quầng thâm mắt tại nhà nhé!

Nguyên nhân dẫn đến mắt có quầng thâm

Thiếu ngủ, mất ngủ lâu ngày

Ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc, khó ngủ… ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, khiến làn da không được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất. Từ đó gây tình trạng khô da và thúc đẩy hình thành quầng thâm dưới mắt. Tùy cơ địa mỗi người, tình trạng mất ngủ mắt thâm quầng có thể xuất hiện ngay sau một đêm thức trắng, trằn trọc, tỉnh giấc giữa đêm.

Ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc, khó ngủ khiến mắt thâm
Ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc, khó ngủ khiến mắt thâm

 Cơ thể thiếu nước, ăn uống không khoa học

Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt sẽ bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm. Ngoài ra, việc ăn uống vô tội vạ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng thiếu rau xanh không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cân nặng mà còn khiến da mặt đặc biệt vùng da mắt dễ bị lão hóa, thâm quầng.

vi-sao-an-nhieu-van-khong-tang-can-1_800x400

Do ảnh hưởng bởi ánh nắng và hóa mỹ phẩm

Tia tử ngoại của có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao dẫn đến quầng mắt bị thâm. Ngoài ra, việc các bạn không sử dụng kem chống nắng hay các mỹ phẩm không chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da mắt. Từ đó kích thích các hắc sắc tố melanin dẫn đến tình trạng sạm đen, lão hóa.

Sử dụng mỹ phẩm, tẩy trang không đúng cách làm mắt thâm
Sử dụng mỹ phẩm, tẩy trang không đúng cách làm mắt thâm

 Do lão hóa, yếu tố di truyền

Nếu trong gia đình cha mẹ bị mắt thâm quầng bẩm sinh thì tới 85% tỉ lệ di truyền “mắt gấu trúc” sẽ gặp ở thế hệ con cái. Ngoài ra, nếu bạn là một người có lối sống lành mạnh nhưng vẫn gặp vấn đề bọng mắt, thâm quầng mắt thì rất có thể đó là do yếu tố di truyền hoặc đang bước vào quá trình lão hóa của da. 

Ngoài những nguyên nhân chính trên thì quầng thâm mắt xuất hiện còn do: sử dụng chất kích thích, do chà xát mạnh, tuổi tác, không làm sạch lớp trang điểm…

Yếu tố di truyền hoặc do tuổi tác cũng là nguyên nhân khiến mắt xuất hiện quầng thâm
Yếu tố di truyền hoặc do tuổi tác cũng là nguyên nhân khiến mắt xuất hiện quầng thâm

Cách xóa thâm quầng mắt hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà

Cách xóa thâm quầng mắt với nước đá

Cách xóa thâm quầng mắt được nhiều người áp dụng nhất đó chính là dùng đá viên. Ngoài tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng thì đá lạnh còn cho hiệu quả tích cực trong quá trình điều trị quầng thâm ở mắt. Khi tiếp xúc vào vùng da dưới mắt, độ lạnh từ đá sẽ làm dịu da, loại bỏ các vi khuẩn có hại và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. 

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng đá lạnh quấn vào khăn và chườm lên mắt, để tầm 3-5 phút. Hoặc bạn có thể bỏ 2 chiếc thìa inox vào ngăn đá tủ lạnh trong 30 phút. Sau đó lấy thìa ra và áp phần lưng thìa lên bọng mắt vừa giúp giảm quầng thâm vừa giúp giảm nhăn nheo, đẩy lùi lão hóa. 

Cách xóa thâm quầng mắt được nhiều người áp dụng nhất đó chính là dùng đá viên
Cách xóa thâm quầng mắt được nhiều người áp dụng nhất đó chính là dùng đá viên

Xóa quầng thâm vĩnh viễn bằng cà chua và chanh

Cà chua là lựa chọn tuyệt vời giúp xóa thâm quầng thâm mắt của chị em. Bởi lẽ nhiều nghiên cứu đã chứng minh cà chua tích tụ hàm lượng lớn dưỡng chất. Đặc biệt vitamin A khi được ủ lên da một thời gian nhất định sẽ giúp cải thiện bề mặt, tăng tinh chất độ ẩm, giúp da hồng mịn hơn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả cà chua chín, sau đó cắt thành từng lát mỏng. Tiếp theo đó, vệ sinh tẩy trang vùng da mắt khỏi cặn trang điểm, bụi bẩn. Chỉ cần đắp miếng lên mắt và ủ mặt nạ cà chua trong 5 đến 7 phút. Cuối cùng, gỡ mặt nạ và rửa sạch, lau khô vùng da mắt. 

Cà chua là lựa chọn tuyệt vời giúp xóa thâm quầng thâm mắt của chị em.
Cà chua là lựa chọn tuyệt vời giúp xóa thâm quầng thâm mắt của chị em.

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả bằng túi trà

Với những bạn thường uống trà túi lọc thì có thể giữ lại xác trà để làm mặt nạ chữa thâm quầng mắt rất hiệu quả. Một trong những nguyên nhân khiến trà túi lọc có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt chính là vì trong trà chứa nhiều tanin, cafein chống oxy hóa, giúp giảm sưng, kích thích lưu thông khí huyết, tái tạo da và giúp loại trừ các tế bào hay vùng da đang bị lão hóa hiệu quả. 

Cách thực hiện đơn giản như sau: Đầu tiên, bạn pha trà uống như bình thường và giữ lại phần túi lọc. Tiếp đến, cho túi lọc ấm nguội thì đắp nhẹ lên mắt. Lưu giữ trên vùng da mắt 1-2 phút thì bạn dùng khăn ấm lau khô mắt. Thực hiện cách này liên tục từ 1-2 tuần chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao đấy nhé!

temanzanilla-1529072619-542-width630height471

Cách làm mắt hết thâm với khoai tây

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả tiếp theo đó chính là sử dụng khoai tây. Loại thực phẩm này mang lại rất nhiều công dụng khác nhau trong việc làm đẹp da, các chất dinh dưỡng như vitamin B, C, các khoáng chất như axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie cùng enzyme anphal hydroxyl…Đây được coi là một trong những thành phần nuôi dưỡng tế bào da tốt hơn giúp làm sáng làn da, chữa thâm mắt hiệu quả.

Khoai tây sau khi rửa sạch cắt lát mỏng rồi đắp lên mắt từ 5-7 phút, để da không bị ngứa hay kích ứng bạn nên rửa mặt lại với nước ấm và lau khô. Để làm quá trình xóa quầng thâm mắt được hiệu quả hơn thì bạn nên kết hợp khoai tây với dầu dừa, sữa tươi,…

Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả tiếp theo đó chính là sử dụng khoai tây
Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả tiếp theo đó chính là sử dụng khoai tây

Cách trị thâm mắt dễ làm bằng gel nha đam

Từ trước đến này, cây nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) vẫn được biết đến đến là thứ mỹ phẩm từ thiên nhiên có tác dụng hiệu quả trong việc chăm sóc da. Thành phần của nha đam chứa nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic,… giúp loại bỏ các tế bào chết hoặc yếu, làm tái sinh các mô và tế bào mới. Chính vì thế bạn có thể dùng nha đam để đắp lên vùng da bị bọng hay quầng thâm mắt để dưỡng vùng da sáng và ẩm mịn. 

Có hai cách để đắp mặt nạ mắt với nha đam là bạn sử dụng nước cốt nha đam đem đông đá và áp lên mắt, hoặc sử dụng hai lát nha đam tươi cắt mỏng để đắp lên mắt và chờ từ 5-10 phút.

tri-nam-bang-nha-dam

Xóa quầng thâm mắt với trứng gà

Cách xóa quầng thâm mắt cuối cùng mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó là sử dụng trứng gà. Trứng gà luôn được coi là “người bạn” đồng hành không thể thiếu giúp chị em làm đẹp tại nhà hiệu quả. Thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, protein, chất kháng sinh và các khoáng chất thiết yếu giúp phái đẹp có một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên. Ngoài ra, trứng gà còn có khả năng làm mờ vết thâm sạm, vết bầm nhanh chóng và tuyệt đối an toàn.

Để trị thâm mắt với trứng gà, bạn hãy luộc một quả trứng để còn âm ấm sau đó lăn đều trên hai vùng da mắt bị thâm từ 10-15 phút. Sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được thay đổi rõ rệt ở đôi mắt của mình.

Trứng gà luôn được coi là “người bạn” đồng hành không thể thiếu giúp chị em làm đẹp tại nhà hiệu quả
Trứng gà luôn được coi là “người bạn” đồng hành không thể thiếu giúp chị em làm đẹp tại nhà hiệu quả

Trên đây là một số cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả tại nhà. Các bạn hãy áp dụng ngay nhé!