Mẹo

3 thói quen khiến nam giới "mất khả năng làm bố": Nếu bạn đang có thì nên thay đổi ngay

Hương Ly - 23/11/2022 11:55 GMT+7

Chính những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại của nam giới nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chức năng cương, chất lượng tinh trùng, gây vô sinh, hiếm muộn.

Theo thống kê, một người đàn ông khỏe mạnh trung bình sản xuất từ 15-200 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Tuy nhiên, cả số lượng và chất lượng tinh trùng có thể giảm hẳn đi vì những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.

1. Thường xuyên nhịn tiểu

Nhân viên văn phòng ngày nay rất bận rộn trong công việc và đôi khi có nhu cầu đi vệ sinh nhưng lại muốn hoàn thành công việc của mình trước khi đi. Thỉnh thoảng một hai lần không thành vấn đề, nhưng về lâu dài sẽ gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho cơ thể.

Nước tiểu là kênh để cơ thể thải “chất cặn bã”, nếu không thải ra ngoài kịp thời các chất không tốt sẽ tích tụ trong cơ thể làm suy giảm thể lực. Hơn nữa, cơ thể đang trong tình trạng áp lực cao khi nhịn tiểu, nhiều bộ phận sẽ bị xâm phạm nên đây là một trong những hành vi ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nghiêm trọng.

2. Uống nước đá

Đàn ông có xu hướng sợ nóng hơn, đặc biệt là sau khi tập thể dục và uống đồ uống lạnh sẽ không làm dịu cơn khát của họ. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn cho rằng uống nước quá nóng là không còn “bản lĩnh đàn ông”. Lúc còn trẻ còn khoẻ mạnh, uống nước đá lúc này tưởng như không có vấn đề gì nhưng lâu dần sẽ khiến cơ thể bị tiêu hao quá mức.

Năng lượng lạnh đã tiềm ẩn trong cơ thể trong một thời gian dài và tích lũy dần dần, khiến sức khoẻ sinh sản bị ảnh hưởng. Theo thời gian, quá trình tiêu hóa có thể yếu đi và cùng với đó là cơ thể chuyển sang màu đỏ. Uống nước đá có hại cho cơ thể và không có lợi cho cơ thể, chúng tôi khuyên mọi người nên uống càng ít càng tốt.

3. Thức khuya trong thời gian dài

Một hành vi ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản phổ biến khác đối với người hiện đại là thức khuya. Mệt mỏi về thể chất và căng thẳng về tinh thần đều có thể được khắc phục nhờ giấc ngủ chất lượng cao, nhưng giờ đây thức khuya đã trở thành thói quen sinh hoạt phổ biến của giới trẻ đương đại.

Tác hại của thức khuya đối với cơ thể là toàn diện, ngoài ra còn ảnh hưởng đến tinh thần trong ngày, làm giảm khả năng tập trung và trí nhớ. Nó cũng có thể gây rối loạn nội bộ cơ thể và suy giảm chức năng trao đổi chất. Nếu thực phẩm ăn vào không được hấp thu và sử dụng đầy đủ thì sức khoẻ sinh sản đương nhiên sẽ yếu đi.

Nếu nam giới muốn chăm sóc cơ thể thật tốt, trước hết cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt. 

Làm 3 điều này mỗi ngày để cải thiện chất lượng tinh trùng

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon sẽ là liều thuốc chữa lành những hư tổn cơ quan, tế bào và động mạch bên trong cơ thể hiệu quả nhất.

2. Tập thể dục vừa phải

Chúng ta có thể dễ dàng quan sát những người yêu thích thể thao thường trông rạng rỡ và trông nam tính hơn. Tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và là cách tốt nhất để kích hoạt hệ thống tự sửa chữa của cơ thể.

Tập thể dục mặc dù tốt nhưng nên điều độ, đồng thời tùy theo thể trạng mà lập kế hoạch tập luyện và phương pháp tập luyện. Nếu bạn không tập thể dục thường xuyên, bạn có thể bắt đầu tập thể dục 30 phút mỗi ngày, từng bước một. Các phương pháp tập luyện có thể bắt đầu từ đơn giản nhất là chạy bộ, đi bộ nhanh, nhảy dây, v.v. Tóm lại, tập luyện trên cơ sở bảo vệ cơ thể khỏi chấn thương.

3. Cân bằng dinh dưỡng

Đối với nam giới, việc bổ sung dinh dưỡng không thể tách rời với việc rèn luyện thể chất, thực phẩm chính là nguồn cung cấp dưỡng chất cơ bản nhất cho chúng ta. Tuy nhiên, nhiều nam giới lại không mấy quan tâm đến chế độ ăn uống, khi bận rộn với công việc, họ khó đạt được chế độ ăn uống cân bằng với đồ ăn mang đi.