Mẹo

Từ giờ đến Tết, áp dụng 6 phương pháp này sẽ dễ dàng giảm cân, không lo bụng ngấn mỡ

Hương Ly - 17/11/2022 16:38 GMT+7

Không cần kiêng khem kham khổ, bạn vẫn có thể giảm cân hiệu quả nếu kiên trì áp dụng 6 phương pháp này.

1. Đi ngủ sớm 

Đi ngủ sớm lúc mấy giờ? Bắt đầu trước 23:00 và giữ cho giấc ngủ hơn 9 giờ mỗi ngày. Đi ngủ sớm có thể tránh ăn khuya, tránh dư thừa calo, cơ thể kịp thời tiến vào trạng thái nghỉ ngơi, có lợi cho việc sửa chữa các chức năng cơ thể và bài tiết leptin, không dễ tích mỡ. 

Thời gian ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng hơn trong ngày, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và khiến bạn giảm cân một cách vô thức.

2. Uống nhiều nước để tăng cảm giác no

Đừng đợi khát mới uống nước mà hãy chủ động uống nước, nước không có calo, uống nhiều nước có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình thải chất cặn bã.

Uống đủ 2l nước mỗi ngày có thể tránh xuất hiện cơn đói giả và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào bữa ăn. Nắm bắt thời gian uống nước đúng cách như: Dậy sớm uống một ly nước, trước bữa ăn uống một ly nước và sau bữa ăn 30 - 60 phút uống thêm một ly nước nữa.

3. Chọn bát nhỏ hơn để ăn

Nghiên cứu cho thấy cùng một người ăn nhiều thức ăn hơn 10% khi ăn bằng bát lớn hơn so với bát nhỏ hơn. Vì vậy, nếu muốn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, chúng ta có thể chọn bát, đĩa nhỏ hơn, như vậy tải trọng bữa ăn sẽ giảm đi, lượng calo nạp vào cũng giảm xuống một cách vô thức, giúp bạn giảm cân từ từ.

4. Tập thể dục

Tập thể dục có thể thúc đẩy tiêu thụ calo và giảm mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không thích tập thể dục ngoài trời, hoặc không có thời gian đến phòng tập để tập luyện, lúc này bạn có thể tập nhảy dây tại nhà, vừa có thể tập trong thời gian ngắn, không cần bất kỳ thiết bị nào và chỉ cần một không gian thoáng đãng nhỏ. 

31668677987.jpeg

5. Điều chỉnh thứ tự bữa ăn

Cũng là một bữa ăn, nhưng giá trị calo nạp vào vẫn khác nhau ở các thứ tự bữa ăn khác nhau. Đối với những người giảm cân, bạn có thể bỏ tất cả các loại thực phẩm nhiều calo và chế biến quá mức khi ăn, đồng thời ăn nhiều rau nhiều chất xơ, ít calo, chẳng hạn như: Trước tiên ăn bắp cải, bông cải xanh, cần tây, dưa chuột, mướp đắng bầu và các loại thực phẩm khác để tăng cảm giác no, sau đó ăn cơm và thực phẩm thịt, để kiểm soát lượng thức ăn nhiều calo, do đó bạn sẽ giảm cân một cách vô thức.

6. Học cách dùng dưa chuột và táo để thỏa mãn cơn đói

Ngoài ba bữa chính, nếu bạn cảm thấy đói và muốn ăn thì lúc này phải lựa chọn thực phẩm phù hợp, nếu không rất dễ nạp vào cơ thể quá nhiều calo.

Khoai tây chiên, gà rán, pizza, hamburger thông thường là những thứ bạn cần tránh xa, chúng ta có thể chọn dưa chuột, táo ít calo, nhiều nước để thỏa mãn cơn đói, có thể cải thiện cảm giác no, tránh tích tụ mỡ.