Giải Trí

Ban tổ chức lên tiếng về việc Miss Grand cấm thí sinh đi thi Miss Charm

Nhật Lệ - 17/11/2022 20:55 GMT+7

Chiều 17/11, BTC cuộc thi sắc đẹp quốc tế mang tên "Miss Charm" chính thức công bố tái khởi động cuộc thi. Bên cạnh đó, BTC cũng trả lời những câu hỏi xoanh quanh câu chuyện Miss Grand cấm các thí sinh dự thi Miss Charm.

Miss Charm là cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế do Việt Nam đứng ra tổ chức. Tuy vậy kể từ khi phát động cuộc thi đến giờ, Miss Charm vẫn bị trì hoãn gần 3 năm. Chiều ngày 17/11, họp báo tái khởi động Miss Charm 2023 đã diễn ra tại TP.HCM. Đây là một sự kiện lớn, đánh dấu sự trở lại của cuộc thi nhan sắc tầm cỡ do chính Việt Nam đảm nhận tổ chức.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều người mẫu, hoa, á hậu tiếng tăm trong nước như Kim Duyên, Diệu Ngọc, Thảo Nhi Lê, Lan Khuê, Quỳnh Nga,... Ngoài ra, còn có sự tham dự của các đại diện khu vực châu Á dự thi Miss Charm năm sau như Philippines, Maylasia, Thái Lan, Hàn Quốc, Cambodia, Indonesia,...

ThuyNga
Bà Thúy Nga - chủ tịch Miss Charm

Trong buổi họp báo, chủ tịch cuộc thi Miss Charm - bà Thúy Nga đã trả lời những câu hỏi từ phía báo chí xoay quanh cuộc thi. Khi được hỏi về việc dạo gần đây, các cuộc thi nhan sắc nở rộ ngày càng nhiều gây nên tình trạng "loạn hoa hậu", bà Nga đã bày tỏ: "Khi pháp luật tạo cơ chế thông thoáng, thị trường sẽ có nhiệm vụ điều tiết cuộc thi nào tồn tại, cuộc thi nào biến mất. Tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn nhiều năm tới. Điều đó hết sức bình thường. Mỗi cuộc thi được tổ chức đều có tiêu chí, thị phần và nhà tài trợ riêng".

Vị chủ tịch Miss Charm còn bày tỏ thêm, cuộc thi như một bàn đạp hữu hiệu để kích cầu ngành du lịch, giúp bạn bè quốc tế biết nhiều hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

el9qSkLmOUY0TW3mJsc6JVwwGejwP0be5Jhtpgd0_680-min
Miss Charm 2023 cùng dàn người đẹp sẽ đại diện các nước tham gia

Ngoài ra, bà Thúy Nga cũng đưa ra nhận định cá nhân khi được hỏi về vụ việc chủ tịch cuộc thi Miss Grand International - ông Nawat đưa ra thông báo cấm tất cả các thí sinh từng thi Miss Grand ghi danh tại Miss Charm năm sau.

"Chúng tôi xin phép không bình luận gì về hoạt động của những tổ chức hoa hậu khác. Chúng tôi chỉ có thể khẳng định hiện có không ít hơn 80 - 90 quốc gia gửi thư xin dự thi Miss Charm. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ chọn khoảng 40 - 50 đại diện các quốc gia dự thi mùa đầu tiên nhằm kiểm soát tốt nhất chất lượng thí sinh cho cuộc thi của mình" - bà Thúy Nga phản hồi.

Cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2023 tại TP.HCM. Dàn giám khảo chuyên môn gồm Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna, Hoa hậu Quốc tế 2012 Ikumi Yoshimatsu,...