Giải Trí

Sự thật gây sốc về Lý Tuân trong nguyên tác "Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa"

Mộc Chi - 17/11/2022 17:53 GMT+7

Thay người yêu như thay áo, độc tài, kiểm soát bạn gái... là tính cách thật sự của Lý Tuân trong nguyên tác "Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa" (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em).

Lý Tuân trên phim khiến fangirl mê mệt nhưng Lý Tuân trong nguyên tác Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) lại khiến các cô gái "chạy mất dép". Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình ngược tâm cùng tên về mối tình đầy sóng gió giữa cô gái trong sáng Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) và cậu bạn học thiên tài nhưng nổi loạn, cộc cằn Lý Tuân (Trần Phi Vũ), bộ phim này nhanh chóng gây bão màn ảnh Hoa ngữ với màn diễn xuất ăn ý giữa cặp nam nữ chính.

tran-phi-vu-18
"Lý Tuân" Trần Phi Vũ là nam thần Hoa ngữ thế hệ mới được các fangirl mê mệt.
tran-phi-vu-19
Ai cũng "xin vía" có người yêu vừa đẹp trai vừa giỏi IT như Lý Tuân ngoài đời thật.

Trần Phi Vũ đã xây dựng hình tượng một Lý Tuân "ngoài lạnh trong nóng", vừa cao ngạo, lạnh lùng vừa ôn nhu, hòa nhã. Bởi vì xuất thân kém may mắn, phải lớn lên trong một môi trường phức tạp khiến con người anh trở nên gai góc. Trong những tập đầu phim, Lý Tuân xuất hiện với mái tóc vàng chóe nổi loạn và có những hành động bất cần đời. Tuy nhiên anh đã dần thay đổi sau khi gặp nữ chính Chu Vận. 

tran-phi-vu-21
Lý Tuân xuất hiện với mái tóc vàng chóe nổi loạn và có những hành động bất cần đời trong những tập đầu phim.
tran-phi-vu-20
Lý Tuân nhuộm lại tóc màu tối, dần trở nên ôn hòa hơn sau khi gặp Chu Vận. 

"Cộc cằn với cả thế giới nhưng chỉ ôn nhu với mình em" có lẽ là cách miêu tả đúng nhất dành cho tình cảm của Lý Tuân dành cho Chu Vận. Những tưởng dân IT sẽ rất khô khan khi yêu nhưng anh chàng còn tạo hẳn code hình trái tim để tỏ tình, lại còn giúp bạn gái sửa thời khóa biểu trên website trường đại học. Vì vậy mà fangirl xem phim cứ vào "xin vía" sớm có người yêu giống như Lý Tuân.

tran-phi-vu-15
Đẹp trai, giỏi công nghệ lại yêu chiều bạn gái giúp Lý Tuân được ca tụng là "bạn trai quốc dân".

Tuy nhiên, Lý Tuân trong nguyên tác gốc không hề "ngôn tình" như những gì Trần Phi Vũ thể hiện trên màn ảnh. Nhiều khán giả phản ánh họ đã bỏ theo dõi truyện vì không thể chịu được tính cách của Lý Tuân trong 46 chương đầu. Không chỉ ngông cuồng, tự tin thái quá mà cách anh chàng thể hiện tình yêu cũng rất tiêu cực. Trước khi đến với Chu Vận, Lý Tuân còn có rất nhiều cô bạn gái khác nhau với mục đích chỉ để "giải tỏa nhu cầu sinh lý". 

tran-phi-vu-22
Lý Tuân nguyên tác "thay bồ như thay áo" chứ không "chỉ yêu mình em" như trên phim.

Có nhiều ý kiến cho rằng Chu Vận bị Lý Tuân thao túng khiến cô điên cuồng theo đuổi anh, tỏ tình hay cầu hôn đều là cô chủ động. Ngày đầu tiên yêu nhau, anh đã dẫn Chu Vận đi khách sạn mà không hề hỏi ý kiến đối phương khiến Chu Vận bị sốc. Bởi cô vốn là công chúa được gia đình bao bọc, từ bé đến lớn đều nhìn cuộc đời bằng lăng kính màu hồng. Thậm chí, Lý Tuân từng thẳng thừng nói với bạn mình: "Cô ta (Chu Vận) phải nghe lời tôi. Không được phép làm trái ý tôi".

tran-phi-vu-truong-tinh-nghi-01
Lý Tuân nguyên tác rất độc tài và kiểm soát bạn gái.