Mẹo

Ăn gì để cơ thể luôn thơm tho, ai cũng muốn đến gần?

Nhật Lệ - 24/10/2022 20:54 GMT+7

Đồ ăn ta ăn hằng ngày cũng là môt yếu tố quyết định mùi hương trên cơ thể chúng ta. Chính vì vậy cần phải biết chọn lọc thực phẩm kỹ lưỡng để có một cơ thể luôn thơm tho, thu hút đối phương.

Hầu hết mọi người khi nhắc đến việc làm thơm cơ thể đều nghĩ ngay tới việc sử dụng nước hoa, xịt thơm hay dưỡng thể. Vậy nhưng, các chất tạo mùi này luôn chứa các thành phần hóa học và không 100% an toàn cho chúng ta. Ngoài việc sử dụng chất làm thơm, tạo hương nhân tạo, sao không nghĩ đến mọt cách khác có thể làm thơm cơ thể từ bên trong.

Nghe có vẻ vô lý nhưng các loại thực phẩm chúng ta sử dụng trong bữa ăn hằng ngày đóng một vai trò không nhỏ trong việc quyết định mùi hương cơ thể. Vậy, phải ăn gì, uống gì để cơ thể luôn thơm tho? Dưới đây là những loại thực phẩm có ích cho sức khỏe và hữu hiệu trong việc cải thiện mùi cơ thể.

thuc-pham-chong-oxy-hoa

1. Táo

Táo là loại trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa, có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, thường xuyên ăn táo còn giúp bạn khử mùi cơ thể nhờ các hợp chất có tính tẩy tự nhiên trong loại quả này. Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ loại bỏ mùi hôi hơi thở và giảm mùi hăng từ mồ hôi cơ thể. Có thể sử dụng táo làm món tráng miệng sau khi ăn các loại gia vị, đồ ăn nặng mùi như hành, tỏi để giảm mùi khó chịu cho cơ thể. 

2. Cam

Cam là loại quả có hương thơm dịu nhẹ, vô cùng thanh mát. Chính vì lẽ đó mà cam được dùng làm thành phần cho nhiều dòng nước hoa. Ăn cam hoặc uống nước cam thường xuyên sẽ giúp cải thiện mùi hương từ bên trong cơ thể nhờ hàm lượng chất xơ và acid cao của loại quả này. Khi nó được hấp thụ vào cơ thể, các dưỡng chất trong cam sẽ lưu chuyển chầm chậm trong các tế bào, giúp cơ thể tỏa hương nhẹ nhàng.

nuoc-cam-1

3. Gừng

Loại củ có vị cay nồng này thực chất có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện bệnh hôi miệng. Nguyên nhân dẫn tới vấn đề hôi miệng hay hơi thở có mùi là do các bệnh về dạ dày hay đường tiêu hóa. Gừng giúp ổn định dạ dày, tạo ảnh hưởng mạnh mẽ lên hơi thở. Trộn gừng với nước chanh và nước ấm có thể giúp kiềm chế mùi hôi miệng.

4. Cần tây

Cần tây có nhiều lợi ích tuyệt vời trong việc giảm câm, đốt cháy calo, mỡ thừa. Ngoài ra, loại rau này còn giúp bổ sung, tăng cường vitamin K, folate, kẽm và magie cho cơ thể. Khi chúng ta nhai, hai chất androstenone và androstenol có trong cần tây sẽ lan tỏa trong miệng và được lưu lại ở cổ họng, giúp hơi thở thơm tho hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu phụ nữ ăn cần tây thường xuyên sẽ giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên và dễ chịu.

nuoc-ep-can-tay-1

5. Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được xem là loại thực phẩm hữu dụng trong việc khử mùi. Trà xanh giàu chất chống oxy hoá và là một loại đồ uống độc đáo có thể giúp ngăn ngừa hơi thở hôi, mùi cơ thể và mùi hôi từ bàn chân. Bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa có tác dụng vận chuyển loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, trà xanh giúp các tuyến hương trên người phát huy tác dụng và đẩy lùi các mùi hương khó chịu.