Mẹo

Ăn thịt đông lạnh lâu ngày có gây ung thư không?

Tú Anh - 23/10/2022 09:05 GMT+7

Có gia đình mua thịt gà, thịt bò nhiều một lúc rồi cất vào tủ lạnh, có người cho rằng ăn quá nhiều thịt đông sẽ bị ung thư?

Giá trị dinh dưỡng của thịt đối với cơ thể con người là gì?

Thịt không chỉ cung cấp chất đạm, chất béo, muối vô cơ và vitamin cần thiết cho cơ thể con người mà còn có mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng, hàm lượng đạm trong thịt thường từ 10% -20%, hàm lượng các cơ quan nội tạng như gan là cao nhất.

Hàm lượng vitamin trong thịt gia cầm cao gấp mấy lần thịt động vật, nói chung vitamin là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Ăn thịt gia cầm có thể bổ sung vitamin kịp thời.

Hàm lượng chất béo trong thịt tương đối cao, đặc biệt là thịt mỡ. Việc hấp thụ chất béo chất lượng cao trong chế độ ăn uống của chúng ta cũng rất quan trọng.

Bổ sung 6 chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư

bao-quan-3

Ăn thịt đông lạnh lâu ngày có gây ung thư không? 

Nhiệt độ trong ngăn đá của tủ lạnh rất thấp giúp kéo dài thời gian bảo quản của thịt. Việc để đông lạnh lâu ngày sẽ làm cho hơi ẩm trong thịt bay hơi đến một mức độ nhất định, sẽ làm cho thịt có mùi vị khá khó chịu. Một số nghiên cứu cho rằng khoảng 25% vitamin C, 10% vitamin B1 và ​​một tỷ lệ lớn hơn axit folic sẽ dần biến mất trong quá trình đông lạnh. Bảo quản trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến biến chất protein.

Do đó, thịt đông có sinh ra một số vi khuẩn không có lợi cho cơ thể, mùi vị của thịt đông sẽ giảm, dinh dưỡng cũng mất đi, nhưng không đạt đến hiện tượng ung thư.

Tủ lạnh không phải là “két sắt”, hãy ghi nhớ 3 điểm để sử dụng đúng cách

Tách nguyên liệu sống và chín

Nói chung, các loại thực phẩm chúng ta thường tiếp xúc, chẳng hạn như thịt lợn, thịt bò, cá và các thành phần khác có hàm lượng vi khuẩn cao và được bảo quản cùng với thức ăn đã nấu chín, đều có thể bị ô nhiễm. Do đó, nên để riêng hai loại thực phẩm. 

bao-quan-2

Một số thực phẩm không nên cho và tủ lạnh

Có thể bạn không biết, một số thực phẩm nếu để trong tủ lạnh sẽ kém hơn hoặc thậm chí hư hỏng. Chẳng hạn như cà phê, trà,...

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Do tủ lạnh thường bảo quản các loại thực phẩm khác nhau nên rất dễ tích tụ vi khuẩn có khả năng thích ứng mạnh, vì vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, đồng thời giữ vệ sinh nhà bếp, vệ sinh các vật dụng nhà bếp như bộ đồ ăn, dao, thớt, giẻ lau.

bao-quan-1

Phương pháp bảo quản thịt tươi ngon

Gà, vịt, cá tươi trước tiên nên rửa sạch, gói riêng vào túi ni lông rồi cho vào ngăn đá. Nếu là thịt lợn tươi, hãy cắt thịt lợn đã mua thành các phần bằng nhau và cắt thành từng phần bằng nhau tùy theo lượng ăn trong mỗi bữa, vì rã đông nhiều lần sẽ gây nhiễm khuẩn.