Giải Trí

Tiểu sử Thái Hòa - Diễn viên gạo cội của làng giải trí Việt Nam

Quỳnh Anh - 24/11/2022 15:00 GMT+7

Diễn viên Thái Hòa là một trong những nghệ sĩ khiến nhiều người nể phục bởi tài diễn xuất tài tình và duyên dáng. Tuy nhiên bên cạnh sự nghiệp nổi bật thì đời tư chàng diễn viên cũng có không ít những ồn ào.

1. Diễn viên Thái Hòa là ai?

Trong showbiz Việt, Thái Hòa là một trong số những diễn viên gạo cội được nhiều người yêu thích. Anh ngoài là một diễn viên tài năng còn là một nhà biên kịch và đạo diễn có tiếng trong làng điện ảnh Việt. Có duyên vào nghề ngay từ sớm, qua từng bộ phim, diễn viên Thái Hòa đã khẳng định được đẳng cấp của bản thân cũng như những đóng góp tuyệt vời của anh cho phim ảnh Việt Nam.

Khi nhắc tới anh, khán giả sẽ ngay lập tức nghĩ về những bộ phim kịch tích, hẫm dẫn tới từ nội dung, diễn xuất lẫn hình ảnh. Thái Hòa là số ít những diễn viên làm nên lịch sử phòng vé với những bộ phim đậm tính nhân văn.

Thái Hòa - Diễn viên thực lực của làng giải trí Việt
Thái Hòa - Diễn viên thực lực của làng giải trí Việt

Trong quá trình làm nghề, anh đã đạt được nhiều thành tựu nhất định. Nhiều giải thưởng lớn và danh giá trao tặng chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Thái Hòa suốt bao năm cống hiến. Tên của Thái Hòa như một cái tên bảo chứng cho việc đây là một tác phẩm tuyệt vời đáng để công chúng dành thời gian xem và ngẫm nghĩ. Đặc biệt sau khi bộ phim Để Mai Tính ra mắt, tên tuổi của chàng diễn viên tài năng càng được công chúng chú ý. Chỉ cần là bộ phim có Thái Hòa thì nhất định khán giả sẽ săn đón nhiệt tình.

Tài năng của anh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.
Tài năng của anh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Từ những năm 1998 cho tới hiện tại, Thái Hòa đã vô cùng nỗ lực trong công việc của mình. Anh chính là tài nguyên quý giá không thể nào thiếu được trong nền điện ảnh Việt Nam. Vừa là một diễn viên kiệt xuất, Thái Hòa còn đích thân xây dựng, biên kịch cũng như đạo diễn ở trong chính tác phẩm mà anh tham gia. Có thể nói trong những diễn viên thực lực của Việt Nam có số ít người làm được như anh.

2. Tiểu sử diễn viên Thái Hòa

2.1. Sơ yếu lý lịch

Tên thật: Hồ Thái Hòa

Sinh ngày: 10/08/1974

Tuổi: 48

Cung hoàng đạo: Sư Tử

Chiều cao: 1m72

Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nghề nghiệp: Diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, diễn viên hài, biên kịch sân khấu, đạo diễn.

Những tác phẩm nổi bật: Để mai tính, Để mai tính 2, Long Ruồi, Tèo em, Bụi đời Chợ Lớn, Ma dai, Hồn papa da con gái, Chàng vợ của em, Cây táo nở hoa, Tiệc trăng máu...

Anh là diễn viên
Anh là diễn viên "nòng cốt" của nhiều bộ phim ăn tiền nhất hiện nay.

2.2.  Giải thưởng nhận được

  • Giải Diễn viên triển vọng tại Liên hoan Sân khấu hài toàn thành 1998
  • Huy chương bạc Liên hoan Sân khấu mùa thu
  • Giải Mai Vàng Đạo diễn sân khấu
  • Giải Cánh diều vàng 2009 hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh.
  • Giải Cánh diều vàng 2011 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh.
  • Giải Cánh diều vàng 2013 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện diện ảnh.

3. Con đường sự nghiệp của Thái Hòa

Thái hòa là tên tuổi gắn liền với điện ảnh Việt giai đoạn cuối thể kỷ XX đầu thế kỷ XXI. Anh trở thành gương mặt điện ảnh quen thuộc khi tham dự nhiều bộ phim ăn khách trong suốt thời gian từ 1998 cho tới hiện nay. Thái Hòa có thể diễn đa dạng những tác phẩm từ hài kịch cho tới bi thảm.

Dù diễn ở vai nào anh vẫn thể hiện hết sức mình và đắm chìm trong từng nhân vật. Cũng bởi vì thế mà nhiều người nhận xét rằng Thái Hòa có lối diễn rất thật, diễn như không diễn, vô cùng nhập tâm. Ở vai trog biên kịch sân khấu và đạo diễn sân khấu, Thái Hòa có sở hữu cho mình 2 tác phẩm nổi bật có thể kể tới như Quả tim máu và Người vợ ma.

Không chỉ là diễn viên mà Thái Hòa còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác
Không chỉ là diễn viên mà Thái Hòa còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác

3.1. Học tại trường Sân khấu - Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh

Thái Hòa là một trong những diễn viên từng theo học trường Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Ở thời điểm đó anh chàng ngoài niềm vui thì không có gì trong tay cả. Anh đã phải tự mình trang trải tiền ăn và học phí. Để có thể tiếp tục học, anh đã phải làm rất nhiều các công việc khác nhau. Cũng bởi vì quá mức khó khăn thế nên có nhiều thời điểm Thái Hòa cảm thấy việc tiếp tục học hành vô cùng khó khăn. Anh đã từng rớt rất nhiều môn và có thể là không tốt nghiệp được.

Anh đã phải nỗ lực rất nhiều để có ngày hôm nay
Anh đã phải nỗ lực rất nhiều để có ngày hôm nay

Thế nhưng anh cũng đã gặp may mắn khi mà vào năm cuối đại học, Thái Hòa được tham gia bộ phim "Những đứa con trong thành phố" cùng thầy hiện trưởng. Nắm bắt cơ hội này, anh đã nhanh chóng thể hiện tài năng của bản thân. Cũng chính lối diễn xuất có duyên, hài hước ấy đã giúp anh thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Và sự nghiệp của chàng trai trẻ cũng dần có sự chuyển biến theo hướng tích cực.

Thái Hòa rất biết tận dụng cơ hội để thành công.
Thái Hòa rất biết tận dụng cơ hội để thành công.

3.2. Thành công ở nhiều bộ phim và các vở kịch

Sự thành công của vở kịch Ôi đàn bà đã mở ra cho Thái Hòa nhiều cơ hội trong diễn xuất. Anh dần được mọi người biết tới và được ủng hộ nhiệt tình.

Vào năm 2010, Thái Hòa trong bộ phim Để mai tính đã mang tới một cú nổ lớn. Thời điểm này anh được đông đảo khán giả trong và ngoài nước công nhận. Lối diễn hài hước, duyên dáng khiến cho chàng diễn viên nhận được sự yêu thích của khán giả. Tiếp sau thành công ấy, Thái Hòa thừa thắng xông lên, năm 2011 anh tham gia vào bộ phim Long RuồiCưới ngay kẻo lỡ 2022, Tèo em 2013... Những tác phẩm sau tuy không bằng Để mai tính thế nhưng cũng để lại không ít tiếng vang.

Anh nhập tâm vào vai diễn một cách xuất sắc.
Anh nhập tâm vào vai diễn một cách xuất sắc.

3.3. Bùng nổ sự nghiệp với Quả tim máu

Năm 2014 là một năm thành công đối với sự nghiệp diễn xuất của Thái Hòa. Không đảm nhiệm nhưng vai hài hước như trước đây, lần này anh mang tới cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau với vai diễn về một anh chàng khờ khạo có nhiều bí mật trong bộ phim Quả tim máu. Đây cũng là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Thái Hòa trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Thái Hòa trong bộ phim Quả tim máu.
Thái Hòa trong bộ phim Quả tim máu.

Tiệc trăng máu năm 2020 cũng là một trong những bộ phim thành công của Thái Hòa. Ngoài một số chi tiết hài hước, người xem phải rùng mình trước ánh mắt, biểu cảm của anh xuyên suốt bộ phim. Ngoài ra bộ phim Cây táo nở hoa cũng khiến cho mọi người "khóc hết nước mắt" với nhân vật người anh lam lũ, cam chịu, hi sinh hết mức có thể vì đàn em thơ.

>> Xem thêm: Cây táo nở hoa vừa phát sóng tập 1 đã lọt top trending bởi những câu chuyện rất đời

Thái Hòa trong vai người đàn ông ngoại tình của Tiệc Trăng Máu.
Thái Hòa trong vai người đàn ông ngoại tình của Tiệc Trăng Máu.

Hơn 24 năm cống hiến, Thái Hòa đã hoạt động hết sức mình trong sự nghiệp diễn xuất. Tới thời điểm hiện tại, ngoài những tác phẩm để đời thì Thái Hòa cũng trở thành gạo cội của nền điện ảnh Việt. Đây là những điều được khán giả yêu mến anh công nhận. Mong rằng với sự cống hiến trong bao năm qua, trong tương lai Thái Hòa sẽ mang tới cho khán giả nhiều sản phẩm tuyệt vời hơn nữa.

Diễn xuất tài tình của Thái Hòa trong Cây táo nở hoa
Diễn xuất tài tình của Thái Hòa trong Cây táo nở hoa

4. Đời tư diễn viên Thái Hòa

4.1. Cuộc hôn nhân chóng vánh với Cát Phượng

Có thể nói đời tư cá nhân của Thái Hòa luôn nhận được sự quan tâm của công chúng. Bên cạnh sự nghiệp ngày một thăng hạng thì đời tư của anh lại có ít nhiều những scandal xung quanh. Cuộc hôn nhân chóng vánh với Cát Phượng là một trong những ví dụ điển hình.

Vì sao năm xưa Cát Phượng và Thái Hòa quyết định ly hôn chỉ sau 7
Cả hai có thời gian yêu đương và tìm hiểu khá lâu.

Thái Hòa và Cát Phượng cảm mến nhau trong lúc cả hai có thời gian cùng làm việc trước đó. Thái Hòa kém Cát Phượng 4 tuổi, anh thường xuyên cùng đàn chị chạy cùng sân khấu. Trong nhiều vở hài kịch, cả hai cũng có cơ hội được được đóng chung như Rình trộm, anh chồng nhát, tình bạn,...

Làm việc lâu cả hai dần có tình cảm, sau 4 năm qua lại Thái Hòa và Cát Phượng có với nhau một người con. Sau đó cặp đôi quyết định kết hôn vào năm 2004. Ở thời điểm này Cát Phượng là cái tên được phủ sóng rộng khắp showbiz Việt còn Thái Hòa mới chỉ là người đàn em vẫn còn chập chững ở trong nghề.

Ảnh cưới Cát Phượng và Thái Hòa.
Ảnh cưới Cát Phượng và Thái Hòa.

Thế nhưng cuộc hôn nhân của Thái Hòa và Cát Phượng cũng đi tới hồi kết chỉ sau vỏn vẹn 7 ngày về chung một nhà. Được biết nguyên nhân là do cả hai quá bận rộn mà không có được tiếng nói chung. Cuộc tình này về sau vẫn để lại cho người xem bao tiếc nuối.

4.2. Cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Hồng Thu

Sau khi đường ai nấy đi với Cát Phượng thì khoảng 6 năm sau, Thái Hòa khiến cho bao người phải bất ngờ khi thông báo sẽ kết hôn cùng với Hồng Thu. Người vợ lần này của Thái Hòa kém anh tới 11 tuổi. Cô từng là du học sinh Úc và không hề có sự liên quan nào tới các hoạt động nghệ thuật.

Lần này vì vợ không phải là người thuộc giới giải trí thế nên cuộc sống cá nhân của Thái Hòa cũng kín tiếng hơn trước. Tuy vậy hiện tại người hâm mộ vẫn thấy anh chàng hạnh phúc bên người vợ Hồng Thu và không có ồn ào nào xảy ra. Cũng chính vì thế mà nhiều người cho rằng cả hai đã có được cuộc hôn nhân viên mãn và bền chặt.

121669191708.png
Thái Hòa hạnh phúc bên người vợ Hồng Thu
Tags:
Tin phổ biến